Hành trình ươm mầm ước mơ 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 16 Second

Năm nay, Dự Án lại tiếp tục đến với Mái ấm Thiện Duyên ở Củ Chi. Đây là lần thứ 3 Dự Án có cơ hội đến thăm và góp một chút sức mình để giúp đỡ cho những trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam ở nơi đây. Với sự cố gắng hết mình trong những ngày qua, BTC cùng CTV đã đem đến cho các em thật nhiều nụ cười hồn nhiên và ấm áp. Nhìn thấy ánh mắt ngây thơ của các em chăm chú tham gia các trò chơi, hay nâng niu những gói quà nhỏ, mọi người thực sự cảm thấy xúc động và hạnh phúc vô cùng.

alt

Trước khi tổ chức văn nghệ và trò chơi, BTC và CTV cùng nhau chăm sóc và vui đùa để làm quen với các em. Được nắm tay các em chơi đùa trên chiếc xích đu, được ôm các em vào lòng rồi kể những câu chuyện cổ tích, hay đơn giản chỉ là mở những gói kẹo, gói bánh cho các em, trái tim mọi người đều dâng lên một nỗi nghẹn ngào và xót thương. Sau khi chơi đùa với các em, mọi người cùng nhau tổ chức ảo thuật, một số trò chơi nhỏ và văn nghệ vô cùng dễ thương và ấn tượng. Mặc dù thời gian chuẩn bị không lâu, nhưng mọi người đã cùng nhau cố gắng để đem lại những giây phút sôi nổi và ấm áp cho Mái ấm Thiện Duyên.

alt

Đến giờ trưa, BTC và CTV đã giúp đỡ các cô chú nơi đây đút cơm và chăm sóc cho các em. Công việc tuy khó khăn đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng mọi người đã kiên nhẫn và cố gắng để hoàn thành bữa trưa cho các em. Nhìn những chén cơm được ăn hết, ai ai cũng vui và hạnh phúc vô cùng.

alt

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong chuyến đi là mọi người cùng nhau sum vầy ngồi nghe Má Mười – người đã lập ra Mái ấm Thiện Duyên kể về hành trình Má gắn bó với nơi đây. Nghe để hiểu, nghe để thương và để cảm phục đức hi sinh cao cả mà Má đã giành trọn cho những trẻ em gặp hoàn cảnh bất hạnh. Trải qua một hành trình dài cùng Dự Án Cộng Đồng Vòng Ôm 2013, BTC đã quyên góp một số tiền nhỏ để gửi đến Má. Số tiền tuy không nhiều nhưng đã phần nào thể hiện sự biết ơn và mong muốn được cùng Má Mười giúp đỡ cho Mái ấm Thiện Duyên ngày một phát triển.


alt


alt

Với bao nghẹn ngào và tiếc nuối, mọi người cùng nhau đến với Đền tưởng niệm Bến Dược – Củ Chi để thắp hương tưởng niệm những anh hùng của Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam trong Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Sau đó, mọi người cùng nhau xem những đoạn phim tư liệu và khám phá địa đạo Củ Chi. Đây quả thực là một hoạt đồng “về nguồn” vô cùng ý nghĩa. Nó giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống trong thời kì chiến tranh và càng thêm cảm phục và tự hào những anh hùng đã ngã xuống hi sinh cho đất nước.


 

alt

Vậy là Dự án Cộn đồng Vòng Ôm 2013 đã khép lại một cách thành công và tốt đẹp. Hi vọng những năm tiếp theo, Dự án Cộng Đồng Vòng Ôm sẽ ngày càng phát triển hơn và có thêm thật nhiều hoạt động ý nghĩa.

alt

Dười đây là 1 số hình ảnh của ngày:



alt

Dạy cho các em đọc 

alt

Và chăm các em ăn

alt

Đầy thương yêu và nhiệt huyết…

alt

Không chỉ các em nhỏ, ở đây còn có các cụ lớn tuổi nữa…

(Vy Vy)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *