Hành trình VUG của CLB Bóng đá: “Vinh quang chẳng bao giờ dễ dàng”

Hành trình VUG của CLB Bóng đá: “Vinh quang chẳng bao giờ dễ dàng”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 38 Second

 (FTUNEWS) – Cán đích Giải đấu thể thao sinh viên toàn quốc – VUG với vị trí thứ 3 chung cuộc, đội tuyển bóng đá FTU2 đã tỏa sáng màu cờ sắc áo Ngoại thương dù chỉ là một tân binh ở mùa giải năm nay. Có dịp tiếp xúc với các thành viên của CLB bóng đá, FTUNEWS đã được lắng nghe những chia sẻ chân thành về con đường dẫn đến thành công, nhiều vinh quang nhưng chẳng bao giờ là dễ dàng.

1618249_489801764457380_965034300_o

Hành trình khó khăn của một “gia đình đa nhân cách”

Lần đầu tiên tham dự giải đấu VUG, lại bị xếp cùng bảng với nhiều đối thủ mạnh, trong đó có Đương kim vô địch toàn quốc Đại học Bách khoa TP.HCM, có thể nói đội tuyển bóng đá FTU2 đã gặp không ít khó khăn.

Thanh Qúy – chủ tịch CLB Bóng đá tâm sự, “về trình độ chuyên môn, cả đội đều đánh giá các đối thủ mạnh hơn mình, vì vậy đã quyết định lựa chọn lối đá phòng thủ thích hợp, đồng thời coi mỗi trận đấu là một trận chung kết để đẩy cao tinh thần quyết tâm của anh em”.

1779134_684428048266333_1414235035_n

Hình ảnh đội bóng trong những ngày đầu tiên tham gia VUG

Thêm vào đó là những nỗi lo về cơ sở vật chất, tài chính, như chi phí đi lại, thuê sân bãi, mua quần áo,… “Chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu hết những khó khăn mà các cầu thủ chúng ta gặp phải, thế nhưng họ không nản lòng mà thậm chí còn quyết tâm hơn”, Thu Vân – Quản lý CLB, người luôn theo sát đội bóng – chân thành chia sẻ.

Hóm hỉnh hơn, thủ thành Anh Huy vui vẻ kể lại những buổi tập bắt đầu lúc 9h tối, do các thành viên còn bận đi học, những lần về trễ bị ba mẹ la và vô vàn những khó khăn khác, nhưng tất cả đều hết mình vì màu cờ sắc áo.

10155164_599946640091623_483531468_n

Đội trưởng Thanh Quý sau một pha ghi bàn

Khi được hỏi về mấu chốt làm nên thành công, các thành viên đều thẳng thắn tâm sự, đó là nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của tất cá các thành viên, tinh thần đoàn kết, sự cổ vũ nhiệt tình của FTUes và cả một chút may mắn. CLB bóng đá cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến HLV Long Vũ và trợ lý Văn Phước, là những người có công rất lớn giúp đội bóng cải thiện về kĩ năng chuyên môn cũng như lên dây cót tinh thần cho anh em.

Có thể nói, niềm đam mê bóng đá là động lực lớn nhất để gắt kết đại gia đình mỗi người mỗi tính này lại với nhau. Như Thanh Qúy đã nói: “Tinh thần luôn là niềm tự hào lớn nhất, cũng là động lực lớn nhất của cả đội bóng khi mỗi trận đấu bắt đầu”.

1743457_594651773954443_2140869948_n

Cô gái Thu Vân – quản lí CLB Bóng đá: “Mình đã yêu thương cái gia đình nhỏ này từ khi nào không hay biết”

Còn Thu Vân vẫn tự hào khi được nhắc đến như một hậu phương vững chắc cho các chân sút, “mình đã yêu thương cái gia đình nhỏ này từ khi nào không hay biết, yêu quý và trân trọng CLB như một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh viên của mình. Việc gắn bó với CLB đã cho mình rất nhiều bài học và cảm xúc đáng giá, đã truyền cho mình cái tình yêu dành cho môn thể thao vua, tình yêu dành cho CLB và nuôi dưỡng nó mỗi ngày bằng tình cảm của những người anh luôn quan tâm chăm sóc một đứa em gái”

FTUNEWS thầm ngưỡng mộ họ, những con người làm nên chiến thắng bằng sự chia sẻ và yêu thương.

Dấu ấn khó quên, vinh quang nhận lại

Được nhận xét là Chelsea của mùa giải với lối đá phòng ngự, cố thủ chắc chắn, Ngoại thương đã lần lượt đánh bại nhiều đối thủ nặng kí, từng bước tiến vào vòng trong.

Nhắc lại những ngày ăn-bóng-đá, ngủ-bóng-đá, Thanh Qúy vẫn còn nhớ “Hôm đó là tối thứ 7, cả đội đang đi liên hoan mừng trận tứ kết thắng lợi trước Đại học Mở thì có điện thoại gọi lên điểm danh, thế là nguyên đám mặc quần lửng đứng năn nỉ bảo vệ cho lên lớp học”.

1618479_494947213950612_1460291358_n

Thủ môn Anh Huy – người “nổi tiếng” của đội bóng sau bàn thắng từ cầu môn bên này sang khung thành bên kia

Còn thủ thành Anh Huy vẫn không thể nào quên được bàn thắng của bản thân từ cầu môn bên này sang khung thành bên kia. Huy chia sẻ, đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc ấy vẫn không khỏi lâng lâng hạnh phúc, và cũng không ngờ lại nhận được nhiều sự mến mộ của các cổ động viên đến vậy. “Tuy nhiên điều đó cũng khiến mình áp lực nhiều, sợ trận sau sẽ không bắt tốt được như trận trước, vì vậy mình luôn cố gắng tĩnh tâm luyện tập, thậm chí những lúc không đi tập trên sân, mình đều dùng “Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP” nghĩ về trái bóng, tập luyện bằng não, về những tình huống người ta có thể sút vào lưới mình, rồi quay đi quay lại hình ảnh đó trong đầu, tìm cách khắc phục” – chàng thủ môn hot boy thật thà tâm sự.

10167957_699024413473363_563472138_n

Và một trong những nhân tố làm nên thành công ngày hôm nay của đội bóng, là sự theo chân cổ vũ nhiệt tình của FTUers, như lời Thanh Qúy vẫn nói “cổ động viên trường mình ít mà chất, hét ngang ngửa đội bạn nhé, đó chính là nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao cho chúng mình”

Kết thúc một mùa giải thành công với vị trí quý quân, tuy không phải là ngôi vị cao nhất, nhưng những nỗ lực phấn đấu của đội bóng đủ để Ngoại thương được xướng tên tại đấu trường thể thao sinh viên này. FTUNEWS xin gửi lời mến mộ và cảm ơn chân thành tới những con người luôn cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo FTU2, chúc cho CLB Bóng đá ngày càng lớn mạnh và tiến xa hơn nữa trong hành trình chinh phục thành công phía trước.

Thảo Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %