Hào hứng ra quân dự án Mầm xanh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 36 Second

Ở hoạt động này, sinh viên tham gia đến hai trường tiểu học: Đống Đa (1B, Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh) và Phan Văn Trị (348 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh) để thực hiện sáu tiết học về môi trường với những hình thức mới hấp dẫn thú vị. Buổi đầu “ra quân” tại trường tiểu học Đống Đa, đường đến đây rất quanh co, lại ngập nặng, có đoạn nước cao ngang đầu gối, nhưng lực lượng BTC và Cộng tác viên vẫn có mặt rất đông đủ, đúng giờ, đầy hào hứng mang đến cho các em học sinh những tiết học sôi nổi, bổ ích nhất.


Được biết dự án này đã được ban Tư tưởng Văn hóa ấp ủ và chuẩn bị từ rất lâu. Trong thời gian dài, các bạn tự lên ý tưởng tiết học, tổ chức tuyển cộng tác viên, liên hệ với các trường tiểu học,… để hiện thực hóa khẩu hiệu “Hành trình tìm lại màu xanh” của mình.


Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình thực hiện Giờ học xanh, bạn Hương Giang (K49A), thành viên BTC chia sẻ: “Đầu tiên là vấn đề thời gian. BTC phải liên hệ với các trường tiểu học khác nhau, có nhiều trường lại không tạo điều kiện, thời gian hạn hẹp, hơn thế cả BTC và CTV lại thuộc nhiều khối lớp khác nhau nên lịch chồng chéo nhau là không thể tránh khỏi. Một công việc cũng chiếm rất nhiều công sức là soạn giáo án. Để truyền tải được một lượng lớn kiến thức trong thời gian ngắn sao cho thật hay, thật dễ hiểu là điều không đơn giản. Nhưng thật may là toàn bộ BTC luôn đặt tinh thần vì sự thành công của dự án lên trên hết, lại có thêm sự giúp đỡ từ CLB Sóng đa tần và sự nhiệt tình, đam mê của các bạn CTV nên đã khắc phục được hết những khó khăn trên.”


Tiết học có thời lượng 45 phút, “giáo viên” và “trợ giảng” đều là thành viên hoặc những CTV tâm huyết đã được tuyển chọn rất kỹ càng. Mỗi tiết học đều được chuẩn bị công phu, những kiến thức về môi trường, về cách sống xanh, về nâng cao ý thức cho các em đều được khéo léo đưa vào các câu hỏi đố vui, đoạn clip ngắn hay những bài học đơn giản. Một điểm nhấn khá thú vị là vở kịch cải biên “Tấm Cám” được dàn dựng rất sáng tạo, gần gũi. Các “diễn viên” nghiệp dư của Ngoại thương diễn xuất rất tự nhiên, nhiều lần làm các khán giả nhí vỗ tay nhiệt tình và ồ lên hưởng ứng.



Hoa Trà (K49A), CTV nhóm kịch cho biết: “Trong vở kịch này mình đóng vai Cám, vai diễn của mình khá đơn giản nên chỉ mất hai buổi để tập. Mình thật sự rất vui khi nhìn xuống lớp và thấy các em nhỏ dõi theo thích thú, mình có cảm giác đã làm được điều gì đấy có ý nghĩa. Nếu có cơ hội chắc chắn mình sẽ tiếp tục tham gia.”


Bên cạnh đó, “giáo viên” tiết học đặc biệt này còn dạy các em cách làm những hộp giấy nhằm phần nào xây dựng cho các em ý thức bảo vệ môi trường và làm thế nào để sống xanh, sống sạch. “Mình đăng ký làm CTV chương trình này qua forum trường và được chọn làm trợ giảng. Các em học sinh ngoan và nhiệt tình quá, mình cảm thấy rất vui, lần sau mình rất muốn được tham gia tiếp, và sẽ cố gắng thử sức ở một vai trò mới, giáo viên chẳng hạn.” – Vân Anh (K49B) hào hứng.



Chia tay lớp học, cả “cô” và “trò” đều lưu luyến, có em mắt trong veo, nắm chặt tay các anh chị không rời: “Chị ơi, chị Khánh Linh đâu rồi?”, “Chị ơi, em muốn gặp chị Cám”,… Mong những dự án ý nghĩa như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn nếp sống xanh, sống khỏe cho những “Mầm xanh”.


Tin, ảnh: CÁT TƯỜNG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *