Hấp dẫn cùng ngày hội trao đổi sách của sinh viên Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Sáng 29/11, ngày hội trao đổi sách – Book Exchange Day lần thứ 4 do đội Ý tưởng kinh doanh BIT tổ chức đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của không chỉ sinh viên trong trường mà còn với sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn TPHCM.

Với chủ đề “CHUYỂN”, ý nghĩa của ngày hội không chỉ hướng tới việc tạo cơ hội cho những quyển sách có cơ hội chuyển đến nhiều người theo thông điệp “cũ người mới ta”, mà trên hết, Book Exchange Day lần 4 còn mang một sứ mệnh cao cả hơn: lan tỏa giá trị của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Từ sáng sớm, Ban tổ chức đã có mặt để chuẩn bị và trang trí cho hội trường B11.

Trải qua gần 2 tuần đổi sách tích lũy điểm cùng sự mở rộng quy mô sang nhiều trường đại học khác trong thành phố, những quyển sách được các bạn đóng góp vào chương trình đã lên con số hàng nghìn với thể loại đa dạng từ tiểu thuyết, kỹ năng sống đến các loại sách ngoại ngữ, sách chuyên ngành…

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động giao lưu cùng khách mời – nhà văn Hamlet Trương với những chia sẻ chân thành về nghề viết. Anh đã tỏ ra khá ấn tượng khi văn hóa đọc của sinh viên hiện nay vẫn không hề thuyên giảm, khi chứng kiến các hoạt động trao đổi sách diễn ra tấp nập tại hội trường. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ về tác phẩm sắp ra mắt trong tới của mình, quyển sách mang tên “12 cách yêu” với những câu chuyện tình yêu mang nét đặc trưng của 12 cung hoàng đạo.

Không những thế, những hoạt động bên lề như vẽ Henna, bói bài Tarot cũng thu hút rất nhiều người tham dự. Mặc dù số lượng người tham dự khá đông nhưng các bạn vẫn “chịu khó” chờ đợi để đến lượt mình.

Một bạn tỏ ra vô cùng hào hứng khi được Hamlet Trương kí tặng.

Ban tổ chức tỏ ra vô cùng quan tâm đến người tham dự khi tự tay thiết kế những chiếc bookmark xinh xắn làm món quà tặng kèm cho các bạn. Ngoài ra, cứ khoảng 30 phút là có một đợt sách mới được đưa ra “tiếp tế” ở các bàn trưng bày nhằm đáp ứng “kịp thời” với số lượng người tham gia đông đảo.

 Không khí ngày hội diễn ra vô cùng náo nhiệt.

Ngày hội còn chứng kiến sự tham dự của một vị phụ huynh

Chương trình đã kết thúc thành công với sự tham gia của hàng trăm sinh viên. Đặc biệt, với sự nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn của BTC, ngày hội đã để lại ấn tượng đẹp cho người tham dự. Hy vọng những năm sau, Book Exchange Day tiếp tục là một trong những chương trình nhận được nhiều quan tâm từ sinh viên, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong giới trẻ.

Nhật Huy

Ảnh: FTUNEWS + BTC

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %