Harmony Band: ‘Con đường chúng tôi đi tuy chậm nhưng rất chắc!’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 2 Second

 

Harmony Band là nhóm nhạc gồm 4 chàng trai cùng chung niềm đam mê theo đuổi thể loại semi classic, semi pop. Nhóm được thành lập vào ngày 1/1/2010 với các thành viên: Minh Lộc (bass), Tấn Phát (tenor 1), Trần Tuấn (baritone) và Trọng Khương (main voice). Harmony Band đã ‘trình diện’ người nghe nhạc qua rất nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức trong nước. MV đầu tiên của nhóm – “Trong giấc mơ có em” là một trong những bước đi đầu tiên của Harmony trong quá trình theo đuổi giấc mơ chinh phục khán giả yêu nhạc Việt Nam và thế giới. FTUNEWS đã có cuộc trò chuyện với một thành viên của Harmony Band – ca sĩ Trọng Khương để tìm hiểu thêm về nhóm nhạc gồm 4 chàng trai này.

 

Cái tên Harmony nghe rất êm tai & hài hòa. Anh có thể chia sẻ thêm về lý do vì sao nhóm chọn tên này không?

Harmony là một danh từ tiếng Anh, trong tiếng Việt có nghĩa là sự hoà quyện, sự hoà hợp, đặc biệt trong chuyên môn âm nhạc, nó có nghĩa là sự hoà quyện âm thanh. Nhóm lấy tên Harmony vì một mục đích chung của nhóm: hướng đến sự gắn bó lâu dài, sự phối hợp ăn ý, hoà hợp của các thành viên trong cuộc sống cũng như trên sân khấu.

Nguyên do nào khiến các anh quyết định lập nhóm? Ban đầu đây là quyết định của ai?

Trước đây, 4 thành viên đều đã biết qua những cuộc thi trong các phong trào học sinh, sinh viên cũng như các cuộc thi chuyên nghiệp khác. Cuối năm 2009, các thành viên vô tình gặp nhau trong một show diễn tại một quán café nhỏ và ngẫu hứng cùng hát với nhau một vài bài để ôn lại thời sinh viên. Tại thời điểm đó, mỗi thành viên đều có một nền tảng solo khá vững, tuy nhiên cả 4 đều cùng đặt câu hỏi “Tại sao không kết hợp thành một nhóm nhạc để thực hiện những gì mà một cá nhân không thể làm được, những sáng tạo, những phá cách, đem đến những điều mới mẻ cho nền âm nhạc hiện nay?”. Thế là Harmony ra đời.

 

Những ngày đầu với Harmony hẳn rất gian nan?

Chắc chắn rồi, vì mỗi thành viên đều có một công việc riêng, một sự nghiệp solo hay những dự định riêng, thời gian đầu các thành viên khó mà họp nhau lại để tập bài, cũng như thống nhất nhiều thứ khác mà một nhóm nhạc cần phải có khi đi vào hoạt động. Chi phí thu âm, phối bài … cũng là một khó khăn. Dần dần thì mọi thứ cũng đã đi vào ổn định và hiện nay  nhóm đã sẵn sàng “chạy” tốc hành.

Được biết, ca sĩ Đoan Trang là người đỡ đầu cho nhóm thời gian thành lập. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

Chị Đoan Trang là một người chị, một người bạn rất thân của nhóm từ rất lâu rồi. Thời gian đầu “lấn sân” vào VPOP, biết nhóm gặp không ít khó khăn, nên chị đã tận tình giúp đỡ cũng như dẫn dắt, tạo điều kiện để nhóm xuất hiện trên những sân khấu lớn, hoàn thiện mình hơn. Đơn giản, với Harmony, ca sĩ Đoan Trang như là một người chị cả mà thôi.

Như vậy có thể nói thời gian đầu, Đoan Trang & Harmony Band gần như như hình với bóng?

Không hẳn. Chị Trang chỉ tạo điều kiện để Harmony được đứng trên những sân khấu lớn, làm quen với âm thanh, ánh sáng, và hơn hết là tìm đến sự “hoà quyện” để hoàn thiện mình hơn trong môi trường chuyên nghiệp. Chỉ đôi lần chị cùng Harmony trình diễn, sau đó, thấy phần biểu diễn khá tốt, nên nhà đài cũng như các công ty truyền thông sự kiện khác đã “đặt hàng” chị Trang và Harmony biểu diễn trong những chương trình sau này như Thay lời muốn nói, Album Vàng …


 

Chọn dòng nhạc bán cổ điển khá kén người nghe để theo đuổi, Harmony Band có nghĩ mình quá liều khi thị trường âm nhạc Việt Nam đang vốn rất ‘nhốn nháo’ và ‘xáo xào’?

Harmony không nghĩ thế, nền âm nhạc Việt Nam hiện đang dần định hình lại mình, và những cá thể trong đó cũng cần thiết phải định hình dòng nhạc cũng như phong cách riêng thì mới có thể tồn tại và phát triển. Mục tiêu và định hướng của Harmony mang tính chất lâu dài và thế mạnh của nhóm là chuyên môn, đặc biệt là sự sáng tạo trong âm nhạc, vì thế con đường mà chúng tôi đang đi tuy “chậm nhưng rất chắc” J

Nếu tự nhận xét, thế mạnh của Harmony là nhạc ngoại hay nhạc Việt?

Âm nhạc không biên giới, các thành viên trong nhóm có thể hát tốt nhạc ngoại: hôm nay có thể là tiếng Anh, ngày mai có thể sẽ thêm tiếng Pháp nữa. Mỗi thứ tiếng là một tư duy khác nhau, không thể nói nhóm hát nhạc ngoại hay hơn hoặc nhạc Việt hay hơn. Cái chúng tôi muốn đưa đến cho khán giả là những sáng tạo, những cái mới trong tư duy âm nhạc cũng như cách thể hiện, dù có là hát bằng ngôn ngữ nào đi nữa.

 

Ngoại hình vốn không là điểm mạnh của Harmony, thế nhóm nghĩ sao về khả năng trụ vững của mình trong lòng khán giả – khi mà số đông bây giờ chuộng phần nhìn hơn phần nghe?

Vâng, ngoại hình vốn không là điểm mạnh của Harmony, nhưng chắc chắn nó không phải là điểm yếu :D. Chúng tôi quan niệm, cái đẹp trên sân khấu là cái duyên tiềm ẩn của người nghệ sĩ, mà khi được thể hiện tài năng trước công chúng, nó sẽ được toả sáng.  Harmony tin rằng, với những tâm huyết và sự hết mình của nhóm cho nghệ thuật, khán giả sẽ đón nhận chúng tôi trên sân khấu như những nghệ sĩ thực thụ.

Tự sáng tác và biểu diễn đang là xu thế mới. Có thành viên nào trong nhóm có khả năng sáng tác hay không? Nếu có, liệu đây sẽ là một hướng đi  của Harmony thời gian tới?

Có ít nhất 2 thành viên trong nhóm có thể tự sáng tác, trong tương lai chắc chắn Harmony cũng sẽ khai thác lợi thế này.

Được biết MV “Trong giấc mơ có em” vừa mới được nhóm cho ra mắt. Nhóm có thể chia sẻ thêm về MV này cho độc giả FTUNEWS biết được không?

MV “Trong giấc mơ có em” vừa ra mắt là một mảnh nhỏ trong chiến dịch sắp tới của Harmony. Bài hát “Trong giấc mơ có em” là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Linh Lan được nhóm thể hiện qua 2 version là semi pop và acoustic. MV vừa rồi được thực hiện trên bản thu Acoustic, khác lạ hẳn so với bản thu version semi pop đã được phổ biến trước đây và được phản hồi rất tốt từ khán thính giả yêu nhạc. Harmony trân trọng điều này.

  


Với FTUShine 2011, đây có phải là lần đầu tiên nhóm biểu diễn cho một chương trình sinh viên?

Trước đây, Harmony đã biểu diễn một vài lần tại các trường ĐH như Khoa Học Tự Nhiên , Kỹ Thuật Công Nghệ, và được đón nhận rất nhiệt tình. Tuy nhiên chương trình sắp đến tại trường ĐHNT có vẻ là chương trình của sinh viên lớn nhất từ trước đến nay mà Harmony tham dự. Khán giả Ngoại thương có gu âm nhạc rất riêng và có vẻ “khó chinh phục” , Harmony sẽ fải cố gắng nhiều đây 😀

‘Bật mí’ một xíu về tiết mục nhóm sẽ biểu diễn trong đêm Chung kết cuộc thi nhé?

Rất lạ và rất sinh viên.

Cảm ơn anh!

Với những ai yêu mến Harmony Band, hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của nhóm trên sân khấu đêm chung kết FTUShine 2011 tại nhà hát Bến Thành tối 8/5/2011 này nhé!

HỮU ANH

(Ảnh do nhân vật cung cấp)


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *