Hiếu Hiền sẽ ‘đánh bại’ Lương Mạnh Hải?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 45 Second

Giữa những mỹ nam lộng lẫy như Huy Khánh, Quách Ngọc Ngoan, Dustin Nguyễn, Trương Minh Quốc Thái, Lương Mạnh Hải… Hiếu Hiền với vai diễn chàng Cười thiểu năng hiện lên như một dấu ấn có sức ám ảnh.

Hiếu Hiền đến dự liên hoan phim năm nay với một vai diễn trong bộ phim có cái tên dài dằng dặc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về chàng Cười, cô gái điếm và con vịt (viết tắt là Hotboy nổi loạn). Chàng Cười thiểu năng được Hiếu Hiền hóa thân trọn vẹn. Anh chàng Cười thiểu năng với số phận buồn thương đã lấy được nước mắt số đông khán giả.

Hiếu Hiền sẽ làm nên chuyện tại LHP Bông Sen Vàng năm nay?

Chàng Cười nghèo khổ và hoàn toàn cô độc. Cười cô độc đến mức đã mua một quả trứng vịt về, tự ấp trứng cho đến khi trứng nở thành con vịt. Cười kết bạn với con vịt thân thiết, ruột thịt như máu mủ. Những đau buồn, những nỗi cô đơn cùng cực được thể hiện qua cách Cười ôm vịt và trò chuyện cùng vịt. Cười còn ôm một tình yêu lặng thầm, đơn phương dành cho cô gái điếm già hết thời đứng ở đầu phố mỗi tối… Cuộc sống nhỏ hẹp, quanh quẩn, đơn độc, lặng lẽ của nhân vật chàng Cười đã cho Hiếu Hiền nhiều đất diễn. Và Hiếu Hiền đã có một vai diễn đầy dấu ấn.

Nhìn trên danh sách những nam diễn cùng dự tranh Bông Sen Vàng tại liên hoan phim quốc gia năm nay, Hiếu Hiền đang đứng cạnh một dàn mỹ nam lộng lẫy. Trong đó, có nhiều đối thủ đáng gườm.

Hiếu Hiền đã có một vai diễn thành công

Lương Mạnh Hải với vai hotboy trong phim Hotboy nổi loạn… chính là một đối thủ nặng ký của Hiếu Hiền. Vai Lam – một nhân vật đồng tính với những tình cảm trái ngang, với diễn biến tâm lý phức tạp đã giúp Lương Mạnh Hải nhận được nhiều lời khen từ truyền thông và giới phê bình khi phim công chiếu. Lam chấp nhận cuộc sống của một… cave nam để tồn tại. Giữa cuộc mưu sinh nhơ bẩn ấy, Lam gặp tình yêu trong sáng, thuần khiết của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa). Những dằn vặt, những đau khổ, những mất mát trong Lam, trong Khôi… đã đưa đến cho khán giả một góc nhìn cận cảnh về cuộc sống của người đồng tính.

Bộ phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về chàng Cười, cô gái điếm và con vịt sẽ mang đến một hơi thở, một góc nhìn điện ảnh đầy mới mẻ tại kỳ liên hoan phim lần này. Phim sẽ là một điểm sáng đáng chú ý khi đặt cạnh những Tâm hồn mẹ, Long Thành cầm giả ca hay Cánh đồng bất tận…

Lương Mạnh Hải – Hồ Vĩnh Khoa trong Hot boy nổi loạn…

Dustin Nguyễn có 2 vai nam chính trong 2 bộ phim, Để mai tính (đạo diễn Charlie Nguyễn) và Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình). Vai ông Võ trong Cánh đồng bất tận là vai diễn nhiều sức nặng. Ông Võ bị vợ phản bội đã mang lòng thù hận cuộc sống. Ông sống cộc cằn, khô cứng, hằn học. Ông đưa hai con nhỏ lên thuyền đi từ cánh đồng này sang cánh đồng khác kiếm ăn với nghề chăn vịt. Cuộc sống phiêu bạt, không ràng buộc, không gắn bó, không mối quan hệ, ông Võ cô lập mình với cuộc sống, ông cô lập mình với tất cả, cô lập mình với cả hai con. Sự phản bội của người vợ đã khiến ông Võ muốn mình trở thành kẻ độc ác, nhẫn tâm. Chỉ khi những biến cố xảy ra, vẻ bên ngoài nhẫn tâm vỡ đi, ông Võ mới để lộ ra những yêu thương vô bờ dành cho các con…

Đã có những tranh cãi về diễn xuất của Dustin Nguyễn khi hóa thân thành ông Võ trong Cánh đồng bất tận. Nhiều ý kiến cho rằng, Dustin Nguyễn đã bị lên gân, bị “diễn” quá nhiều trong vai ông Võ. Trước những tranh cãi, Dustin Nguyễn đã để tuột giải Cánh Diều Vàng của hội điện ảnh hồi tháng 3/2011 vào tay Đình Toàn – người đóng vai Lê Long Đĩnh trong phim Khát vọng Thăng Long. Tuy nhiên, ở liên hoan phim lần này, vai ông Võ của Dustin Nguyễn vẫn là một vai diễn nặng ký, là ứng cử viên sáng giá cho giải Bông Sen Vàng.

Dustin Nguyễn trong Cánh đồng bất tận

Quách Ngọc Ngoan – nam diễn viên vừa tỏa sáng tại gameshow Cặp đôi hoàn hảo 2011 cũng sẽ đến dự liên hoan phim với một vai nam chính – vai đại thi hào Nguyễn Du trong phim Long Thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn). Lẽ ra, vai đại thi hào Nguyễn Du đã là một vai diễn hay, đầy sức nặng với cuộc đời thăng trầm và tài năng thơ ca trứ danh. Tuy nhiên, Quách Ngọc Ngoan với hạn chế về vốn sống, về diễn xuất, khiến cho vai đại thi hào Nguyễn Du giống như bao vai diễn khác của phim truyền hình! Vai diễn còn nông, nhạt, chưa tới tầm cần có của một nhân vật như Nguyễn Du.

Trương Minh Quốc Thái có một vai diễn trong phim Tâm hồn mẹ. Cũng giống như hai vai diễn bà mẹ, bà mẹ trưởng thành và bà mẹ trẻ con, hai người bạn trai của hai bà mẹ này đều được đánh giá cao. Trương Minh Quốc Thái với lối diễn xuất chân thực và cậu bé Tùng Lâm với chất diễn hồn nhiên, trong sáng.

Trương Minh Quốc Thái trong Tâm hồn mẹ

***

Để chạm tay tới Bông Sen Vàng, chàng Cười thiểu năng của Hiếu Hiền sẽ phải vượt qua dàn mỹ nam lộng lẫy. Dàn mỹ nam với nhiều đối thủ đáng gườm, nhưng những vai diễn thiểu năng luôn có ưu thế riêng. Trong lịch sử điện ảnh, kể cả Việt Nam và thế giới, những vai diễn thiểu năng, đau khổ luôn được đánh giá cao.

Vai anh Gù (Áo lụa Hà Đông) đã từng mang Bông Sen Vàng về cho Quốc Khánh, vai Long thiểu năng (Huyền thoại bất tử) đã mang Bông Sen Vàng về cho Dustin Nguyễn…Vậy, Hiếu Hiền hoàn toàn có thể tự tin với vai chàng Cười thiểu năng của mình trước dàn mỹ nam hùng hậu của kỳ liên hoan phim năm nay.

Hiền Hương – Theo Dân trí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *