‘Hô biến’ sách cũ thành chậu hoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 31 Second

Khoan một lỗ tròn xuyên qua lớp bìa cứng ở cả hai mặt bìa sách, đặt vào một tấm lưới ở phần đáy và sơn một lớp sơn phủ hết các trang sách để chống thấm nước. Đổ đầy cát vào lỗ giữa cuốn sách và đặt cây cảnh vào. Điều thú vị là ai cũng biết sách được làm từ bột gỗ của các loại cây, và giờ đây cây cảnh lại lớn lên trong lòng những cuốn sách!

alt

alt

Bạn có thể chọn chỗ để khoan trên bìa sách sao cho trông hài hòa với những mẫu in trang trí bìa sách như hình trên đây.

alt

Bạn hoàn toàn có thể giữ được nét hài hòa thẩm mỹ của bìa cuốn sách khi chọn chỗ khoan lỗ trên bìa cuốn sách để chuyển nó thành chậu cây. Ví dụ như cái lỗ tròn nhỏ được khoan trên một bìa cuốn sách của Shakespeare được chọn ở vị trí đối xứng với bức chân dung của Shakespeare ngay mặt bìa sách.

alt

Đối với những cuốn sách dày như cuốn danh bạ điện thoại năm 1995 này, bạn hoàn toàn có thể khoan một lỗ to trong lòng sách và trồng một cây bonsai nho nhỏ vào đấy.


altCòn với những bìa sách có nhiều họa tiết rối rắm, bạn có thể trồng vào “chậu cây sách” này loại xương rồng hoặc những loại cây cảnh mọng nước là phù hợp hơn cả, làm bìa mặt sách trông đỡ rậm rạp hơn.

Cách làm không quá phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức. Vậy tại sao chúng ta không thử nhỉ. Đây là cũng là một ý tưởng hay ho cho những ai muốn tham gia làm đồ tái chế trong Ngày hội xanh FTU’s Green sắp tới đấy.

Theo tinmoitruong

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *