Hoa khôi Bửu Lâm: “Con gái Ngoại thương ai cũng… cứng đầu”

Hoa khôi Bửu Lâm: “Con gái Ngoại thương ai cũng… cứng đầu”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 36 Second

(FTUNEWS) – Là gương mặt đại diện xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa khôi FTUCharm 2012, Trần Bửu Lâm – cô sinh viên năm 4 chuyên ngành Quản trị kinh doanh – vẫn luôn được mọi người nhắc tới như một điển hình của vẻ đẹp Ngoại thương Cơ sơ 2. Trò chuyện với FTUNEWS về những trải nghiệm của mình sau một mùa Duyên dáng Ngoại thương đầy đáng nhớ, Bửu Lâm đã không ngần ngại nói lên suy nghĩ của bản thân về làng "nữ quyền" FTU2, đồng thời chia sẻ những bài học chân thành.

IMG_9498

FTUNEWS: Khi còn là một sinh viên năm 2, duyên cớ nào đã đẩy đưa Bửu Lâm đến với FTUCharm 2012?

Bửu Lâm: Mình biết cuộc thi từ lúc mới bước vào năm nhất, nhưng năm đó tổ chức FTUShine, đến năm hai, khi cuộc thi diễn ra, lúc đầu Bửu Lâm cũng hơi phân vân, nhưng mà sau đó cảm thấy muốn thử sức, một phần cũng nhờ sự ủng hộ của bạn bè, nên mình quyết định đăng kí thi.

FTUNEWS: Sau một mùa Duyên dáng Ngoại thương 2012, có những vui buồn biến chuyển nào đã để lại trong Bửu Lâm kỉ niệm sâu sắc không?

Bửu Lâm: Đây là cuộc thi đầu tiên mà Bửu Lâm tham gia, đã có rất nhiều rất nhiều kỉ niệm, buồn, vui, hy vọng, thất vọng, cười, khóc… Những gì diễn ra trong quá trình thi đều làm mình không thể nào quên được, nhưng cái đáng nhớ nhất là vào ngày bán kết. Ngày hôm đó mình vừa phải thi cuối kì môn Quan hệ kinh tế quốc tế vừa duyệt chương trình, và buổi tối là đêm bán kết rồi, mà trước ngày hôm đó mình lại phải bận việc bên ngoài nữa nên không đủ thời gian ôn tập. Sau khi tập chương trình buổi sáng xong, mình không dám ăn trưa, lập tức ôm tài liệu đọc nhưng chẳng nhớ nổi, sợ quá nên đành khóc luôn. Ngay lúc đó, những người bạn của Bửu Lâm đã ở bên cạnh, mua cơm cho mình ăn và động viên mình. Khi bước vào phòng thi, mình run lắm, nhưng rồi lại may mắn bốc trúng câu hỏi mình thuộc (cười) trúng tủ, thế là thi tốt, và được điểm khá cao. Buổi tối hôm đó diễn ra đêm bán kết cũng thành công, mình cũng may mắn được vào chung kết.

IMG_9489_1

FTUNEWS: Trước và sau khi đạt được danh hiệu Hoa khôi FTUCharm 2012, Bửu Lâm có nhận được những thay đổi nào không?

Bửu Lâm: Như mình đã đề cập, đây là cuộc thi đầu tiên của mình mà lại đạt được hoa khôi, nên danh hiệu này thực sự đã thay đổi mình không ít. Nhờ đăng quang FTUCharm, Bửu Lâm có cơ hội được tiếp cận những cuộc thi khác, những công việc khác mà trước giờ mình chưa bao giờ nghĩ mình có khả năng làm được. Từ một cô gái thiếu tự tin, hay sợ sệt, hay nghiêm trọng hóa vấn đề, không dám thể hiện bản thân, mình đã học được cách vượt qua những thử thách, nỗi sợ, mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn, tự tin hơn và dám làm những gì mình thích.

FTUNEWS: Con gái Ngoại thương trong nhìn nhận của Bửu Lâm là như thế nào? Về cả phần tài lẫn phần sắc?

Bửu Lâm: Câu này khó trả lời quá (cười). Con gái Ngoại thương ai cũng có nét nổi bật riêng về tài lẫn sắc, người thì dễ thương, người thì có duyên, cũng có người giỏi cái này cái kia, hát múa nhảy diễn kịch… Và con gái Ngoại thương ai cũng… cứng đầu, ý mình là không chịu thua ấy, đã làm là làm hết mình và đến cùng. Vì vậy con gái Ngoại thương đều khá năng động, và có rất nhiều tiềm năng trở thành người thành công trong tương lai.

IMG_0567

FTUNEWS: Giữ trong tay danh hiệu Hoa khôi FTUCharm 2012, Bửu Lâm có lời khuyên gì muốn gửi đến cho những thí sinh mùa hoa năm nay không?

Bửu Lâm: Bửu Lâm nghĩ các bạn đừng lo lắng quá, hãy là chính mình, cứ làm tốt nhất có thể, rồi các bạn sẽ tìm ra con đường tỏa sáng riêng của mình. Cứ tự tin lên, đây chắc chắn là một cuộc thi rất thú vị và bổ ích, tất cả các bạn đều sẽ trưởng thành từ cuộc thi, đó là điều mình nhận ra sự thay đổi ở bản thân, vì vậy mình phải cảm ơn cuộc thi FTUCharm 2012. Bửu Lâm cũng hi vọng các bạn nữ sẽ thử sức và vượt qua được nỗi e ngại để đến với cuộc thi này. Hãy xem nó là một mục tiêu và “chơi” hết mình. Cái mà bạn đạt được còn là những tình bạn đáng quý nữa. Ở cuộc thi này, chỉ có được chứ không có mất gì cả, vậy thì ngại gì mà không tham gia? (cười). Bửu Lâm chúc các bạn sẽ tự tin, đặt ra mục tiêu và nghiêm túc làm hết mình vì nó, dù đi đến đâu thì các bạn cũng sẽ không hối hận.

FTUNEWS xin cảm ơn những chia sẽ chân thành của Bửu Lâm. Chúc Bửu Lâm sẽ mãi giữ được vẻ đẹp tươi trẻ năng động của mình và tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn!

Gà Gleek

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %