Hoa khôi Tài năng Thu Hương: “Là một cô gái, hãy chảnh và cầu tiến!”

Hoa khôi Tài năng Thu Hương: “Là một cô gái, hãy chảnh và cầu tiến!”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 36 Second

(FTUNEWS) – Tỏa sáng sau FTUCharm 2012 với ngôi vị Hoa khôi Tài năng, cái tên Lưu Thị Thu Hương là một trong những minh chứng sống động cho nét cá tính độc lập, bản lĩnh cầu tiến và sự sắc sảo của một cô gái Ngoại thương. Tiếp xúc với FTUNEWS, cô cựu sinh viên K48A này đã mở lòng chia sẻ, cũng như thẳng thắn bày tỏ nhiều quan điểm rất thú vị và đậm chất "Lưu Hương".

1382936_661913507161818_1647209484_n

Năm 2012 khi tham gia FTUCharm thì Thu Hương đã là sinh viên năm 3. Điều gì đã khiến Hương quyết định đến với FTUCharm?

Lúc học năm 1, Hương đã nghe đến cuộc thi FTUCharm rất nổi tiếng tại FTU nhưng vì lúc ấy mới vào năm nhất, còn nhiều rụt rè và bỡ ngỡ nên mình đã không đủ can đảm để đăng ký dự thi. Đến khi học năm 3 thì đã là mùa Charm cuối cùng ở FTU rồi nên lần này mình tự nhủ là không thể nào bỏ lỡ được (cười). Thêm vào nữa là có 2 cô bạn rất thân cùng lớp với Thu Hương là Quỳnh Mai và Nguyên Anh cũng quyết định ham vui, nên cả 3 đã nắm tay nhau tham gia cuộc thi như vậy.

Ấn tượng lớn nhất đọng lại trong Thu Hương về mùa FTUCharm 2012 là gì?

FTUCharm 2012 với Thu Hương hội tụ rất nhiều nhan sắc và tài năng nổi bật tại FTU thời điểm ấy, top 16 đồng đều dàn trải từ năm 1 đến năm 3 mang lại nhiều màu sắc, cá tính đa dạng cho cuộc thi. Các bạn đều rất xinh đẹp, duyên dáng và biết cách tỏa sáng bản thân trong những thời điểm quyết định. Các cô gái Charm 2012 đều rất hòa đồng và quý mến nhau, không hề có sự ganh tị nói xấu nhau như nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Mình còn nhớ BTC của FTUCharm 2012 hầu hết chỉ là các bạn trong Hội Sinh viên mới chỉ học năm 1, năm 2, nhưng mình khâm phục sự sáng tạo cũng như chuyên nghiệp của các bạn ấy để có thể tổ chức một cuộc thi quy mô kéo dài như FTUCharm.

538919_376600885715719_618916435_n

Qua hành trình FTUCharm, Thu Hương nghĩ mình đã khác đi chứ? Nếu làm một phép so sánh giữa Thu Hương trước FTUCharm, Thu Hương sau FTUCharm và Thu Hương của bây giờ – sau khi rời trường được 1 năm, thì mọi người sẽ thấy gì?

Chắc chắn là có khác đi rất nhiều chứ. Hành trình FTUCharm mang lại cho Hương khá nhiều những trải nghiệm đáng quý. Trước đây mình chưa từng nghĩ là mình có thể đi catwalk, có thể nhảy nhót trước mặt nhiều người, có thể kiên nhẫn tập luyện suốt 3 tháng trời như vậy. Nó giúp mình khám phá ra những khía cạnh mới lạ của bản thân, tự tin thể hiện suy nghĩ riêng và cá tính chất hơn, các mối quan hệ bạn bè ở FTU cũng vui vẻ hơn trước. Thu Hương trước FTU Charm rất dữ dội, Thu Hương sau FTUCharm thì sexy hơn, và Thu Hương của bây giờ thì phụ nữ lắm rồi (cười)

Thu Hương nghĩ, những cô gái Ngoại thương có thật sự "chảnh" hoặc được quyền "chảnh" hay không? Từ sự nhận thức giá trị bản thân cho đến "chảnh", đâu là khác biệt lớn nhất giữa hai thái độ này?

Tại sao những cô gái Ngoại Thương lại không được quyền chảnh? Các bạn rạng rỡ, năng động, giỏi giang, và cuốn hút, tại sao các bạn lại không được quyền tự hào về hình ảnh vốn dĩ các bạn đang cố gắng xây dựng đó? Chúng ta chỉ xấu hổ khi chảnh về những thứ chúng ta không sở hữu mà thôi.

Sự nhận thức giá trị bản thân và sự chảnh nói chung đều là sự tự tin cao độ về khả năng của bản thân. Và một cô gái muốn được xã hội nhìn nhận thì không thể nào thiếu sự tự tin được. Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa sự tự tin và sự chảnh chọe, chính là bạn có khả năng cầu tiến hay không, đấy mới là điều quan trọng. Đừng dị ứng với từ chảnh. Hãy hiểu và yêu từ chảnh theo ý nghĩa tích cực của nó. Là một cô gái, hãy chảnh và cầu tiến, như vậy là đủ.

577659_376600362382438_963489187_n

 Cuộc sống hiện giờ của Thu Hương như thế nào? Từ góc nhìn của một người đã vào đời rồi và tạm gọi là có nhiều trải nghiệm, Thu Hương nghĩ một cô gái cần biết gì, có gì và làm gì để thành công?

Cuộc sống hậu FTU là cuộc đời thực tế. Thu Hương hiện giờ vui với một công việc bận rộn và cầu tiến, những chuyến du lịch mở mang tầm mắt và những tình cảm cần trân trọng. Nhưng để có thể vui với cuộc đời như thế, mình nghĩ các cô gái nên tự chuẩn bị trước cho mình sự sẵn sàng đón nhận và chấp nhận. Cuộc đời khác với trường học, sự showbiz ở trường học có thể làm cho bạn vui, nhưng sự showbiz của cuộc đời có thể nhấn chìm bạn ngay tức thì. Mình từng chứng kiến khá nhiều người bạn của mình sốc và áp lực với những công việc đầu tiên, những vấp ngã đầu tiên khi sống trong cuộc đời thật khắc nghiệt và phức tạp.

Hiện tại Hương làm một công việc không liên quan gì đến chuyên ngành được đào tạo tại FTU, nhưng nền tảng về những kỹ năng mềm, kỹ năng teamwork, kỹ năng “tồn tại và sống sót” từ FTU đã giúp mình thích nghi, học hỏi và tiến bộ từng ngày. Mình vẫn luôn rất cảm kích FTU về điều ấy. Hương rất thích một câu nói: “You get what you pay”. Chúng ta sẽ trở nên có giá trị khi chúng ta chấp nhận những cái giá xứng đáng phải trả. Từ “Thành công” chỉ là một khái niệm rất mù mịt, nó không thực tế, nhất là đối với các cô gái. Các cô gái không cần phải tự gồng mình lên để hiếu chiến và hét to với thế giới rằng tôi tài giỏi và thành công hơn nam giới và những cô gái khác, khi đó họ không còn là một cô gái nữa. Một thái độ sống sẵn sàng và dũng cảm, một công việc độc lập và cầu tiến và một tâm hồn tràn ngập xúc cảm, Thu Hương nghĩ đấy là hình ảnh mà mọi cô gái nên hướng tới.

1376555_661912097161959_548066607_n

Nếu được quay lại với FTUCharm 2014, Thu Hương sẽ tham gia chứ? Thu Hương có điều gì nhắn nhủ với các cô gái của mùa Charm 2014, cũng như với cánh mày râu Ngoại thương không?

Nếu được quay lại với FTUCharm 2014, mình sẽ không tham gia nữa. Vì Thu Hương muốn lưu giữ những ký ức trọn vẹn nhất với FTUCharm 2012 và đối với mình, một FTUCharm 2012 tuyệt vời là quá đủ để nhớ về. Thu Hương tin chắc FTUCharm 2014 năm nay sẽ là một sân chơi cực kỳ nóng bỏng của các đóa hồng Ngoại Thương đang chờ khoe sắc. Các cô gái FTU đâu đó còn rụt rè trước bàn đăng kí thì hãy dũng cảm và mạnh mẽ lên, cơ hội để thể hiện cá tính của mình có thể cả đời chỉ đến có một lần mà thôi và đừng để mình hối tiếc vì bất cứ sự ngại ngần nào!

Còn điều muốn nhắn nhủ với cánh mày râu Ngoại Thương à, ngoại trừ các bạn nam thuộc thành phần đặc biệt ra, thì các bạn còn lại nhất định phải tán tỉnh và yêu đương được một cô nàng Ngoại Thương nào đấy nhé (cười)

FTUNEWS xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của Thu Hương và chúc cho Thu Hương sẽ ngày càng thành công, rạng rỡ hơn nữa bằng sự tự tin, độc lập và cầu tiến của mình nhé!

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %