Hội ngộ Kyo York tại FTU Career Fair 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – Các khán giả quen thuộc của chương trình “Gương mặt thân quen” hẳn là vẫn chưa quên chàng ca sĩ Kyo York phải không nào? Cơ hội trực tiếp gặp gỡ và giao lưu cùng Kyo York là một món quà thú vị mà Ngày hội việc làm Đại học Ngoại thương 2013 năm nay dành tặng cho các bạn sinh viên.

Nhắc đến Kyo York, hẳn những bạn yêu thích chương trình “Gương mặt thân quen” không thể nào quên được hình ảnh anh chàng ca sĩ người Mỹ điển trai nói tiếng Việt rõ ràng đến nỗi khiến nhiều người Việt phải sửng sốt. Nói tốt là một chuyện nhưng Kyo York còn có khả năng hát tiếng Việt hay và chuẩn còn hơn cả một số ca sĩ trong nước. Với phương châm là “không có việc gì khó”, càng tiến sâu vào vòng trong, Kyo York càng nhận được sự chú ý và quan tâm của khán giả với những màn trình diễn không những được đầu tư về cách dàn dựng công phu mà còn chú trọng hơn về phần giọng hát như hóa thân thành Hồ Ngọc Hà, Lady Gaga, Hà Anh Tuấn… Những tâm huyết của anh đã được bù đắp khi anh trở thành một trong bốn thí sinh với số điểm cao nhấtđi sâu vào vòng chung kết.Để biết rõ hơn về Kyo, chúng ta hãy cùng nhìn lại một vài nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của anh chàng này nhé.

KyoYork01

Kyo York đã từng học ở Đại học Marymount Manhattan, tốt nghiệp và làm việc tại Công ty Apple tại thành phố New York. Trong chuyến đào tạo kỹ năng giao tiếp trên tàu biển năm 2007 dành cho những sinh viên cuối khóa, Kyo đã đến Việt Nam trên một chiếc tàu cập bến cảng Nhà Rồng tại thành phố Hồ Chí Minh. Cuối năm 2009, Kyo đã trở lại Việt Nam, trong lúc làm việc, Kyo gắn bó với miền Tây sông nước và đã thích văn hóa cũng như con người Việt Nam.Có lẽ đó chính là nhân tố quan trọng nhất làm cho anh cảm thấy muốn gắn bó với nơi này.

Nói về âm nhạc, hát là niềm đam mê của Kyo từ rất lâu, vì khi còn là sinh viên ở Mỹ, Kyo cũng tham gia ca hát nhưng không nghĩ sẽ thành ca sĩ như hiện nay. Khi đến Việt Nam, âm nhạc Việt Nam đã giúp Kyo đi theo con đường chuyên nghiệp. Ca khúc đầu tiên Kyo hát là “Riêng một góc trời”. Khi ấy, Kyo nghe ca sĩ Tuấn Ngọc hát một bài hát rất tuyệt vời. Anh tìm hiểu ý nghĩa ca khúc đó và rất thích vì đúng tâm trạng của mình khi chia tay bạn gái. Kyo tập hát ca khúc đó và hát cho một vài người bạn nghe ai cũng bất ngờ và giới thiệu Kyo gặp gỡ nhiều người có chuyên môn. May mắn đó đã giúp Kyo đi theo con đường ca hát như bây giờ.

KyoYork2

Lần đầu tiên anh hát là tại phòng trà của chị Siu Black, dù rất hồi hộp nhưng nhờ chị Siu động viên và giúp đỡ nên khi biểu diễn Kyo đã tạo được ấn tượng tốt cho khán giả và mọi người vỗ tay khen anh hát hay chứ không phải là “hát lạ” như những người nước ngoài hát tiếng Việt. Đó là điều mà Kyo rất hạnh phúc: được ghi nhận như một ca sĩ Việt Nam.Từ đó, anh trở thành gương mặt được khán giả yêu thích ở các phòng trà và tụ điểm ca hát hàng đêm ở TP HCM.

Từng xuất hiện trong vài chương trình âm nhạc của các ca sĩ Việt nổi tiếng như: liveshow Ánh Tuyết, chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, từng song ca với nhiều ca sĩ như Siu Black, Tuấn Ngọc…, Kyo York không ảo tưởng về khả năng ca hát của mình dù nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Anh từng nói: “Tôi biết mình còn phải cố gắng, trau dồi thêm nhiều lắm để có thể là một ca sĩ đúng nghĩa khi đứng trên sân khấu.” Với những nỗ lực và ý chí không ngừng như vậy, ắt hẳn Kyo York sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp ca hát của mình.

KyoYork3

Và đặc biệt, Kyo sẽ tham gia cùng chúng ta trong Ngày hội việc làm Đại học Ngoại thương 2013 vào thứ 7, 06/04/2013 này. Đến với ngày hội, các bạn sinh viên sẽ được giao lưu văn nghệ, nghe những chia sẻ, kỉ niệm trong cuộc sống và nghề nghiệp từ anh chàng ca sĩ đặc biệt này. Kyo còn dành tặng 100 tấm ảnh cho các bạn sinh viên tham gia ngày hội. Hơn thế nữa, chúng ta sẽ được nghe anh chia sẻ nhiều hơn về quá trình học Tiếng Việt của mình. “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Đó là một câu chúng ta hay ví von khi nói đến quá trình học Tiếng Việt, đặc biệt đối với người nước ngoài. Thế nhưng, để có thể phát âm chuẩn và hiểu ý nghĩa của những bài hát, anh đã luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng trong quá trình học tập. Vậy điều gì đã giúp anh vượt qua được rào cản ngôn ngữ đó? Hãy cùng đến và chia sẻ với Kyo nhé!

CTV FTUNews (tổng hợp)


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *