Hội Sinh viên Ngoại thương  – Thủ lĩnh mới, con đường mới

Hội Sinh viên Ngoại thương – Thủ lĩnh mới, con đường mới

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 47 Second

(FTUNEWS) – Năm học 2014 – 2015 đánh dấu bước ngoặt của Hội Sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Với cơ cấu tổ chức mới, Hội Sinh viên hứa hẹn sẽ hoạt động tốt hơn và mang đến những hoạt động bổ ích hơn cho các chi hội.

Ngày 26/10 vừa qua Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Ngoại thương CSII lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp và chọn ra BCH HSV trường mới. BCH HSV trường được xây dựng với cơ cấu đầy đủ từ cán bộ BCH Chi hội, Ban điều hành CLB, Đội, Nhóm, Sinh Viên 5 Tốt, SV tiêu biểu trong các lĩnh vực… Đ/c Nguyễn Thế Hùng được tín nhiệm hiệp thương chức danh Chủ tịch HSV trường, các đồng chí Lê Tuấn Anh và Nguyễn Thị Thu Thảo vinh dự bước vào vị trí Phó Chủ tịch.

14

Ngoài chức năng tập hợp, đoàn kết, khuyến khích, giúp đỡ hội viên, sinh viên trong học tập và rèn luyện, Hội Sinh viên trường còn đóng vai trò như một cầu nối góp phần phản ánh nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên; tham gia phản biện, đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến sinh viên đồng thời tham gia tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên và tổ chức Hội.

Phương hướng hoạt động của HSV nhiệm kì tới là phát huy triệt để chức năng của mình, đẩy mạnh hơn nữa sức lan tỏa của phong trào Sinh Viên 5 Tốt cũng như hoạt động của gần 40 Chi hội thông quan chương trình Xây dựng HSVVN vững mạnh. Qua đó, Hội cũng tạo nhiều môi trường hơn nữa để các bạn sinh viên rèn luyện phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cũng như tìm kiếm những giải pháp mới để tuyên dương những gương mặt tiêu biểu.

Giáo dục cách sống đúng đắn, đi theo lí tưởng của Đảng, học tập và noi theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là điều mà mỗi sinh viên cần cố gắng rèn luyện và trau dồi. Vậy nên, một mục tiêu quan trọng mà HSV hướng đến đó là xây dựng Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII tại TPHCM vững mạnh từ gốc tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước. Khi đó, mỗi Hội viên sẽ có nhận thức đúng đắn, hiểu được những giá trị nguồn cội, từ đó phát huy những tinh hoa và truyền thống vốn có.

Đồng thời, HSV còn là người tổ chức các hoạt động phong trào cho các hội viên, sinh viên toàn trường. Tiêu biểu là ngay sau Đại hội, HSV đã phát động phong trào sinh viên 5 tốt và được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình từ các chi hội.  Sau đó vào tháng 11 là FTU GAMES, ngày hội thể thao của Đại học Ngoại thương. Sân chơi này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trong trường. Một số hoạt động khác cũng sắp diễn ra như: Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội ; Tuần lễ kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và “Chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần V (nhiệm kỳ 2015 – 2020) ; Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Chiến dịch Xuân tình nguyện 2015.

Để xây dựng được một tổ chức đoàn kết và làm việc có hiệu quả, 17 đồng chí trong BCH HSV trường luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với công tác Hội và phong tào sinh viên. Các cán bộ luôn phải dung hết khả năng của mình để chăm lo cho gần 4000 sinh viên trong trường. Đặc biệt là các đồng chí ở vị trí nòng cốt, tuy luôn phải làm việc căng thằng nhưng với sự đam mê và sức trẻ, họ luôn luôn nỗ lực cống hiến hết mình để mang lại những chương trình bổ ích nhất cho sinh viên. Hơn nữa, khi là thành viên của BCH HSV, 17 người như hòa làm một để cống hiến và cũng như tạo động lực cho bản thân phấn đấu. Đó cũng là lời chia sẻ của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HSV nhiệm kì này : “Khi là một thành viên của BCH HSV, mình đã có thêm những kĩ năng, kinh nghiệm. Và một điều không thể không nhắc đến là người bạn, người anh, người chị, người em cùng sát cánh với mình trong quá trình công tác.”

Hội Sinh viên là tổ chức luôn sát cánh và bảo vệ quyền lợi cho Hội viên. Chúc cho Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II sẽ phát triển mạnh hơn nữa, chúc cho 17 đồng chí trong BCH luôn giữ vững được nhiệt huyết trong công việc và luôn sát cánh  với các bạn sinh viên trong suốt nhiệm kì tới.

Thùy Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %