Hội Sinh viên – Người bạn mới của tân sinh viên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 8 Second

 

Hội Sinh viên là gì?

Khái niệm Hội Sinh viên (HSV) có thể còn xa lạ với các bạn, nhưng thật ra chúng ta đã gặp nhau rồi đấy. Không biết các bạn có còn nhớ đến những ‘áo xanh’ đồng hành với các bạn trong đợt thi tuyển sinh vào FTU, sát cánh hỗ trợ để bước vượt vũ môn sau 12 năm miệt mài học tập của các bạn đạt được kết quả cao nhất? Bạn còn nhớ những người bạn áo xanh lo lắng thấp thỏm khi thấy các bạn đến trường thi muộn, tự hào đón các bạn những ngày đầu tiên bước vào cánh cổng FTU với tư cách là một ‘newcomer’?

Đó là những tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi đến từ Ban Hỗ trợ (BHT) trực thuộc Hội Sinh viên trường. Không rầm rộ như các CLB Đội nhóm khác, Ban Hỗ trợ luôn âm thầm giúp đỡ các bạn sinh viên qua hàng loạt hoạt động như: tìm kiếm cơ hội việc làm, thông tin du học học bổng; tổ chức các buổi hội thảo, kỹ năng chuyên đề; hỗ trợ thực hiện các chương trình lớn của Hội Sinh viên như FTUShine, FTUHallmark… Đặc biệt, ban Hỗ trợ đã khai trương và đang tiếp tục ‘góp vốn’ cho Ngân hàng nhà trọ – dự án được Ban triển khai nhằm cung cấp những thông tin chính xác, cập nhật nhất về tình hình nhà trọ cho các bạn sinh viên.

Nhưng chưa hết, BHT chỉ là một trong 5 Ban chức năng của Hội Sinh viên. Các bạn sẽ còn được làm quen với 4 Ban khác cũng không kém phần thú vị.

Ban Văn nghệ – Thể thao (VNTT) là Ban xuất hiện rực rỡ và hoành tráng nhất với các sân chơi lành mạnh, bổ ích thuộc về lĩnh vực văn nghệ và thể thao. Cùng với các ban chức năng khác, ban VNTT là một phần không thể thiếu trong vai trò tổ chức và điều phối các hoạt động thường niên của Hội sinh viên. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe nói đến các cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp như Tiếng hát sinh viên Ngoại thương (FTUShine), Duyên dáng Ngoại thương (FTUCharm), Hội thao ĐH Ngoại thương,… Đó đều là những sản phẩm của Ban VNTT. Đến với Ban VNTT, không nhất thiết bạn phải có khả năng thật đặc biệt như hát hay, chơi thể thao giỏi, mà chỉ cần khả năng tổ chức sự kiện, sắp xếp công việc, và nhất là lòng yêu thích văn nghệ, thể thao.

Top 16 Duyên dáng sinh viên Ngoại thương FTUCharm 2010 trong tiết mục mở màn đêm chung kết

Ban Tình nguyện (BTN) là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn sinh viên yêu thích công việc tình nguyện và các hoạt động xã hội, mong muốn đem lại niềm vui cho cộng đồng. BTN và Đội Công tác xã hội trực thuộc Ban thường xuyên tổ chức các hoạt động đa dạng và giàu ý nghĩa như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Hiến máu nhân đạo, thăm các mái ấm, nhà mở, thực hiện Sách nói cho người khiếm thị, tổ chức đón Trung thu, Tết thiếu nhi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn,… mỗi năm Ban Tình nguyện tự hào vì mang đến rất nhiều nụ cười, niềm vui cho các cụ già, em nhỏ, những chiến sĩ ngoài xã đảo cũng như người dân ở một số khu vực còn khó khăn, đói kém.

Ban Tuyên truyền (BTT) phụ trách hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ thông tin cho FTUers. Ngoài việc phụ trách triển lãm hình ảnh, thông tin của Hội Sinh viên đến các bạn sinh viên, biên tập các bản tin về Hội Sinh viên đăng tải trên forum ftu2.com, BTT phụ trách ấn phẩm chính thức của Hội Sinh viên trường. Tờ báo FTUNEWS bạn đang cầm trên tay là một sản phẩm của BTT đấy. Đặc biệt, một sản phẩm ‘cộp mác’ BTT chính là website FTUNEWS.COM – trang tin chính thức của sinh viên ĐH Ngoại thương CS2, với những chuyên mục vừa đặc sắc vừa đa dạng như Tin tức sự kiện, Nhịp sống trẻ, Cảm thức, Menu giải trí… BTT có mặt ở khắp nơi, luôn lắng nghe bạn, và luôn cung cấp cho bạn những thông tin nóng hổi nhất .

Và cuối cùng là Ban Tổ chức – Xây dựng (TCXD) Hội. Đúng như tên gọi của mình, Ban TCXD Hội đảm bảo về cơ cấu tổ chức của HSV trường, quản lý số lượng, thông tin Hội viên toàn trường, qua đó đánh giá và đề cử các cá nhân tiêu biểu để khen thưởng. Nghe có vẻ xa lạ và hơi khô khan, nhưng phương châm của Ban TCXH Hội là “Biến khô khan thành cảm hứng”. Ban sẽ rất gần gũi, vì có mặt ở từng lớp (mỗi lớp là một Chi hội), là cầu nối giữa Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường và các bạn khác trong Chi hội. Ngoài ra, Ban TCXD Hội còn tổ chức chương trình Dấu ấn Ngoại thương (FTU Hallmark) –vinh danh những sinh viên 5 tốt và sinh viên tiêu biểu của toàn trường. Đây là những danh hiệu các bạn sẽ được tìm hiểu nhiều hơn trong thời gian sắp tới.

Mỗi năm học, HSV trường đều tổ chức những đợt tuyển Cộng tác viên làm việc trong các Ban. HSV luôn chào đón tất cả các bạn tân sinh viên nhiệt tình, năng động và muốn cộng tác cùng chúng tôi trong các mảng hoạt động trên.


Ngoài 5 Ban vừa giới thiệu đến các bạn, HSV còn có các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm trực thuộc, với những hoạt động phong phú và hấp dẫn: CLB tiếng Anh thương mại, CLB tiếng Nhật, CLB Quản trị kinh doanh, CLB Chứng khoán, CLB Văn hóa nghệ thuật Sóng Đa Tần, CLB Bóng đá, CLB Bóng rổ, Đội Công tác xã hội và Tổ Thông tin dư luận sinh viên. Các CLB, Đội nhóm cũng sẽ có kế hoạch tuyển thành viên riêng, do đó các bạn chú ý theo dõi thông tin tại website www.ftunews.com và bảng tin Hội Sinh viên nhé!

Bạn đã có một cái nhìn khá toàn diện về HSV trường rồi đấy.

Vậy nếu chỉ dùng một câu để nói về HSV thì sao nhỉ?

Sẽ thật là thiếu, nếu kể với bạn rằng HSV là một tổ chức bạn gặp trong suốt bốn năm là FTUer…

Sẽ vẫn thiếu, nếu kể với bạn rằng HSV là người bạn sẽ đồng hành với bạn trong những hoạt động học tập và phong trào…

Sẽ vẫn còn thiếu, nếu nói với bạn rằng HSVS là nơi thế hệ của bạn, của tôi – của chúng ta, được sống đúng mong muốn, với lòng đam mê và sức trẻ…

Vì người khám phá chúng tôi, người định nghĩa chúng tôi, người sẽ tiếp lửa cùng chúng tôi, người biến ‘chúng tôi’ thành ‘chúng ta’, đó chính là các bạn. Vậy còn chờ gì nữa mà không trở thành một phần trong đại gia đình mang tên Hội Sinh viên?

K50, chúng tôi chờ bạn!

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *