Hội thảo “360o UFLP 2015” – Unilever qua những góc nhìn

Hội thảo “360o UFLP 2015” – Unilever qua những góc nhìn

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong sáng ngày 13/03/2015, buổi hội thảo chia sẻ thông tin“360o UNILEVER FUTURE LEADERS PROGRAMME 2015” đã đem đến cho các bạn sinh viên Ngoại thương cái nhìn toàn cảnh về tập đoàn Unilever cũng như chương trình. 

Mở đầu buổi hội thảo, phần trò chơi warm-up liên quan đến ý nghĩa của logo tập đoàn Unilever gửi gắm phần nào những giá trị cốt lõi mà tập đoàn luôn hướng đến. Buổi chia sẻ bước vào những phần chính với hành trình đến với Unilever của chị Phương Anh (cựu sinh viên khóa K41 FTU2) – Trưởng phòng Tài chính Chuỗi cung ứng Unilever Việt Nam – “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever 2006”. Những bộc bạch của chị về triết lý sống và công việc, những kĩ năng cần có của một người lãnh đạo tại Unilever, những thất bại, khó khăn, khủng hoảng mà chị phải đối mặt và cách giải quyết khủng hoảng trong suốt 9 năm làm việc và học hỏi không ngừng tại nhiều phòng ban khác nhau trong công ty đã đem lại những kinh nghiệm bổ ích cho các bạn sinh viên.

hội thảoSau phần chia sẻ của chị Phương Anh là phần giới thiệu tổng quan về Unilever cũng như chương trình “Unilever Future Leaders Progamme 2015” của chị Hồng Hạnh – trưởng phòng phát triển năng lực lãnh đạo của Unilver Việt Nam. Chị Hồng Hạnh đã giúp các bạn sinh viên Ngoại thương có cái nhìn về quy mô của Unilever – một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng cũng như văn hóa của Unilever hay những sứ mệnh, tầm nhìn, các giá trị nhân bản hướng đến cộng đồng mà Unilever hướng tới. Ngoài ra, chị cũng giới thiệu tới các bạn sinh viên về lịch sử của chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever”, thông tin chi tiết về chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever 2015” như các bộ phận mà chương trình tuyển dụng; thời gian, nội dung của từng vòng thi tuyển; những tiêu chí, yêu cầu mà Unilever đòi hỏi ở các ứng viên cũng như những công việc mà các bạn sinh viên sẽ phải thực hiện khi trở thành một nhân viên chính thức của Unilever sau khi vượt qua chương trình thi tuyển.

trò chuyệnĐiểm nhấn của buổi hội thảo, đồng thời cũng chính là phần được các bạn sinh viên tham gia mong đợi nhất, là phần giao lưu giữa các bạn sinh viên và anh chị đã thành công từ chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever” các năm trước. Tại đây, các bạn sinh viên đã được giải đáp thắc mắc của mình về những công việc chuyên môn cụ thể của từng phòng ban trong công ty như Marketing, Tài chính, Nhân sự, Phát triển khách hàng, Chuỗi cung ứng; môi trường làm việc của Unilever; kinh nghiệm của từng vòng thi từ chuẩn bị hồ sơ cho đến làm việc nhóm, phỏng vấn khi tham gia chương trình. Các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ về các dự án ý nghĩa tại Unilever, môi trường làm việc, văn hóa của công ty hay cả những sự chuẩn bị, tích lũy về cả kiến thức, kĩ năng ngay từ lúc còn ngồi trên giảng đường của chính những “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever”.

3Tin rằng, sau buổi hội thảo này, các bạn sinh viên Ngoại thương đã có thêm nhiều thông tin cần thiết để sẵn sàng tham gia vào chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai Unilever” nói riêng và bắt đầu hành trình lập nghiệp của bản thân nói chung.

Việt Đức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %