Hội Thảo GENIATIS: “Tôi Tài Giỏi – Bạn Cũng Thế!”

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Không chỉ đem đến bức tranh toàn cảnh về 5 ngành nghề: Xuất nhập khẩu, Logistics, Marketing, Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, hội thảo Geniatis còn là không gian tương tác đa chiều, nơi những góc nhìn về cơ hội và thách thức của các ngành kinh tế được tranh luận sôi nổi

“Chuyện người trong nghề”

Hoạt động Hội thảo FTU’s Day 2018 đón chào sự trở lại của chị Nguyễn Thảo Lê Duyên – cựu sinh viên khóa 48, và anh Võ Thành Vin – cựu sinh viên khóa 49. Tại đây, không còn những kiến thức hàn lâm khó hiểu, câu chuyện về các ngành nghề đã được hai anh chị cụ thể hóa bằng chính những trải nghiệm thực tế của mình.

Nói về cơ hội và thách thức của thị trường hiện tại, cả hai anh chị đều đưa ra những quan điểm cá nhân tích lũy được từ quá trình làm việc. Song, cả hai diễn giả đều nhất trí: “Dù ở lĩnh vực nào, Logistics hay Marketing, Xuất nhập khẩu hay Ngân hàng, các nhà tuyển dụng đều đòi hỏi các bạn sinh viên một nguồn nội lực, sẵn sàng khai phá bản thân mình để đáp ứng với sự thay đổi chóng mặt và sự đào thải tốc độ của thị trường”.

Khi được đặt câu hỏi về yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của rất nhiều sinh viên Ngoại thương hiện nay, chị Nguyễn Thảo Lê Duyên đã đưa ra một phát hiện vừa kì lạ, vừa đáng suy ngẫm: “Điều là lớn nhất mà Ngoại thương có thể cho bạn không phải là trở thành một hình mẫu xuất sắc nào đó, mà là trở thành bất cứ ai mà bạn muốn, miễn là bạn có cái đầu và cái tâm”.

Sôi nổi cùng không gian tương tác đa chiều

Một trong những điểm mới của Hội thảo FTU’s Day 2018 chính là hoạt động giải “case study” vô cùng sôi động. Trước những tình huống thực tế trong công việc hằng ngày của đa số các ngành nghề, các bạn sinh viên lần lượt đưa ra những góc nhìn “vừa ngây ngô, vừa sắc sảo”. Trong phần này, các diễn giả lần lượt đưa ra cách giải quyết từ phía người trong cuộc, giải quyết những vấn đề từ kinh nghiệm thực tế của mình.

Khi được hỏi về tầm quan trọng của việc giải quyết những vấn đề trong công việc, anh Võ Thành Vin chia sẻ: “Việc quan trọng nhất là phải biết bạn là ai, và giải quyết “đủ” vấn đề, trong hiện tại trước mắt, và cả ngăn chặn vấn đề tương tự trong tương lai. Để thành công, bạn cần có một tầm nhìn đủ xa và đủ sâu. Đó mới chính là giá trị cốt lõi các bạn sinh viên cần theo đuổi.”

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!

Trong buổi hội thảo, các anh chị cũng đã có những lời khuyên chân thành dành cho các thế hệ Ngoại thương tiếp nối: “Điều quan trọng không phải là hướng nội hay hướng ngoại, giỏi nói hay giỏi viết, mà là hiểu được, bạn đặc biệt theo cách của riêng mình”. Phát triển thế mạnh, chủ động tìm kiếm những cơ hội, phá vỡ những giới hạn vốn có của chính mình, đó chính là yếu tố quan trọng giúp các anh chị đi trước xây dựng nên thương hiệu “Ngoại thương” ngày hôm nay.

Nhiệm vụ của sinh viên Ngoại thương là phải thoát ra khỏi “cánh kén”, hiểu được mình tài giỏi và có thể tài giỏi hơn nữa bằng những hành động thật thiết thực và cụ thể. “Đừng chỉ đặt ra những nguyện vọng, hãy đặt nó và “to–do–list” để thực hiện” – đó chính là lời khuyên của các anh chị vào cuối buổi chia sẻ, cũng là điều mà hai anh chị cho rằng tất cả các bạn sinh viên nên làm ngay bây giờ, ngay lúc này.

Kết thúc buổi hội thảo, hai vị diễn giả gửi lời chúc tới toàn thể sinh viên FTU2 có những trải nghiệm tuyệt vời trong 4 năm đại học.

Cảm ơn và chúc hai anh chị sẽ có những thành công mới trong sự nghiệp!

Lan Trinh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %