Hotboy Huỳnh Anh ‘tái xuất’ màn ảnh với ‘Dành cho tháng sáu’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 56 Second

 Dành cho tháng sáu là câu chuyện đơn giản, thường diễn ra trong cuộc sống hằng ngày mà ta dễ bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Phim là câu chuyện của những cô cậu tuổi học trò đang đối diện với những cảm xúc đầu đời và cách họ hành xử mở ra những trải nghiệm thú vị của tuổi mới lớn để rồi dần trưởng thành hơn.

Kiên là đội trưởng bóng rổ trường trung học Duy Tân. Ở đó cậu kết thân với Hoàng, một thành viên vụng về trong đội và Minh, nữ quản lý đội bóng. Kiên tìm đến bóng rổ chỉ với lý do đơn giản là thấy Minh (người trong mộng) rất yêu môn thể thao này nên khi cậu tỏ tình và bị cô bé từ chối bèn bỏ trốn về quê, bỏ mặc đội bóng đang đứng trước nguy cơ bại trận vì thiếu người chơi giỏi.

Minh tự trách bản thân vì mình là nguyên nhân khiến Kiên hụt hẫng mà bỏ đi còn Hoàng lo lắng cho bạn nên cả hai quyết định tìm về Thái Nguyên, quê Kiên với hy vọng khiến bạn mình hồi tâm chuyển ý.

alt

alt

alt

Câu chuyện khởi nguồn đơn giản, tự tách mình ra khỏi những đề tài hiện đại với những con người đẹp xinh và giàu sang, hướng về những cô cậu tuổi học đường của những con người dung dị, đời thường. Tâm lý tuổi mới lớn thể hiện qua chuyển biến của nhân vật Kiên. Thích cô bạn và chơi bóng cũng vì cô bạn nên khi bị từ chối tình cảm, bóng rổ cũng không còn giá trị gì với Kiên và cậu sẵn sàng phủi bỏ trách nhiệm chỉ vì tự ái và niềm kiêu hãnh bị tổn thương. Hành động của Kiên – đội trưởng của một đội bóng như vậy thật đáng trách nhưng đó là sự nông nổi mà bất kể bạn trẻ nào cũng trải qua khi vừa bước vào đời.

Hoàng, một cầu thủ vụng về, ham chơi, tưởng như rất thờ ơ với mọi việc xung quanh nhưng thật ra lại chín chắn và bản lĩnh hơn nhiều. Hoàng hiểu mình không phải là một cầu thủ giỏi nên cậu định nghỉ chơi bóng vào mùa sau nhưng ở trận đấu cuối cùng, Hoàng muốn được cùng người bạn thân nhất chơi hết mình dù kết quả có thế nào. Hoàng hiểu rõ ước mơ, khả năng của bản thân và luôn có trách nhiệm về điều đó. Ở Hoàng có tính cách đa chiều, tính tình giống một đứa trẻ con nhưng lại cư xử rất điềm đạm, chững chạc. Diễn viên Quốc Trung đóng vai Hoàng diễn thuyết phục và anh thật sự nổi lên ở giữa phim khi tính cách nhân vật được đẩy cao, bắt đầu gây cảm tình ở người xem.

Nữ quản lý của đội bóng là một cô bé thân thiện và tốt bụng. So với Hoàng và Kiên, Minh điềm đạm và trưởng thành hơn. Thiên Tú diễn vai này thật sự ấn tượng nhờ ngoại hình phù hợp với nhân vật và cách nhập vai trọn vẹn mang lại cảm giác chân thật cho người xem. Có lẽ kinh nghiệm có được từ sau 2 bộ phim điện ảnh nổi tiếng Áo lụa Hà Đông và Huyền thoại bất tử của cùng đạo diễn Lưu Huỳnh đã giúp cô hóa thân thành Minh một cách nhẹ nhàng và thanh thoát.

alt

Kiên (Huỳnh Anh) và Hoàng (Quốc Trung) nhờ bóng rổ mà trở nên thân thiết.

Nếu so với 2 bạn diễn có thành tích và bề dày kinh nghiệm đáng nể thì Huỳnh Anh có vẻ “lép vế” hơn. Bị gán mắc hot boy và dù gia tài đóng phim khá nhiều từ Bi, đừng sợ!, Thiên sứ 99 và hàng loạt phim truyền hình khác nhưng khả năng diễn xuất của Huỳnh Anh chưa thật sự nổi bật. Tuy vậy, vai Kiên cũng đủ giúp chàng diễn viên điển trai có thêm chiều sâu trải nghiệm và chắc chắn nó đủ hay hơn nhiều nếu đem so sánh với các vai diễn trước đó của Huỳnh Anh.

Những trận bóng rổ trong phim giữa các đội diễn ra khá hào hứng và đó thật sự là những giây phút làm nền cho câu chuyện có đề tài về thể thao học đường. Cùng với hai bình luận viên nhí nhố có những câu nói mua vui, trận đấu mang lại cảm giác sôi động và nghẹt thở đúng chất thể thao.

Ngoài câu chuyện bình dị bộ phim cũng mang lại những nét phác họa nhẹ nhàng trong bối cảnh. Hà Nội hiện lên trông quen thuộc với hàng cây xanh tươi tốt bên những chung cư úa vàng, cũ kỹ và những con đường phủ đầy lá rơi. Rời xa thủ đô, ngược dòng lên Thái Nguyên với vùng trời trong xanh và rộng lớn làm dịu bước chân với những cánh đồng xanh mướt và khung cảnh bình yên.

Không vẽ nên bức tranh cuộc sống với những gam màu hiện đại đầy hối hả, bối cảnh phim Dành cho tháng sáu dù dễ nhận thấy bị bó buộc vào đồng tiền nhưng lại bung ra một vùng trời tươi sáng dịu êm.

alt

Kiên thích Minh nhưng cô chỉ xem cậu là bạn bè.

alt

Kiên bỏ về quê và đội bóng của cậu thua ngay trong trận giao hữu.

Âm nhạc thật sự hòa quyện vào câu chuyện, len lỏi vào trong những chuyển biến tâm lý của từng nhân vật khiến người xem cảm nhận rõ rệt hơn và đẩy cảm xúc đi xa. Nhạc phim do Guillaume Vestu sáng tác chủ đạo với âm hưởng của acoustic guitar. Ban nhạc rock Re – Cycle viết riêng cho bộ phim ca khúc Tháng sáu.

Giữa những nét phác họa bình dị ấy, Dành cho tháng sáu mang lại tiếng cười đầy tự nhiên trong những cảnh hết sức bình thường nhưng bản thân nó lại mang đến sự hài hước. Đó là khi Minh giả tiếng mẹ mình để nói chuyện với mẹ Hoàng xin phép cho cậu được đi Thái Nguyên. Là những câu nói ngô nghê đầy trẻ con của Hoàng, là những câu bình luận “xoáy sâu” của hai cậu học sinh trong trận bóng rổ.

Chỉn chu nhưng Dành cho tháng sáu cũng thiếu đi tính cao trào và điểm nhấn ở toàn bộ câu chuyện.

Dành cho tháng sáu nhẹ nhàng, len lỏi trong dòng phim hiện đại đang có nhiều bề nổi nhưng lại thiếu đi chiều sâu. Trong bối cảnh đó, bộ phim độc lập của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Tuấn gieo vào lòng khán giả cảm giác nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Những hình ảnh đẹp khác trong phim:

alt

alt

Kiên tổn thương khi bị từ chối và bỏ luôn cả chơi bóng.

alt

alt

alt

alt

Hoàng và Minh lên đường tìm bạn.

alt

Kiên chạy đi đón bạn khi biết Hoàng và Minh bị bảo vệ làm khó

alt

alt

alt

Theo Infonet.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Xem

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *