‘Hotel Transylvania’ – hoạt hình vui vẻ cho mùa Halloween

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 3 Second

Halloween này, khán giả Việt Nam có dịp được thưởng thức nhiều tác phẩm mang không khí huyền bí như Scandal (Bí mật thảm đỏ), Frankenweenie, The Possession, Hotel Transylvania và có thể thêm cả Paranormal Activity 4. Trong số này, Hotel Transylvania là phim hoạt hình dành cho lễ hội ma nhưng lại mang màu sắc tươi vui, nhẹ nhàng. Đây là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn người Nga Genndy Tartakovsky và cũng là tác phẩm thứ năm đến từ Hollywood có phiên bản lồng tiếng Việt trong năm nay để phục vụ khán giả nhí.

Phim nói về việc bá tước Dracula vì muốn tách biệt cô con gái Mavis ra khỏi thế giới loài người mà ông cho là xấu xa, ồn ào nên đã xây dựng một khách sạn cao cấp tên là Transylvania ẩn khuất trong rừng sâu. Đây là nơi dành riêng cho các loài ma quỷ, quái vật. Đến sinh nhật lần thứ 118, Mavis đòi cha cho ra ngoài để khám phá thế giới. Dracula vừa tìm mọi cách để ngăn cản ước mơ của cô bé, lại vừa tất bật chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật với các khách mời gồm nhiều nhân vật nổi tiếng như Frankenstein, Xác Ướp, Người Sói, Người Vô Hình…

alt

Cùng lúc đó, khách sạn Transylvania đón chào một vị khách không mời mà tới là một con người. Chàng trai trẻ Jonathan xuất hiện và khiến khách sạn của Dracula trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Mavis phải lòng Jonathan ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu sét đánh này khiến ông bố Dracula phiền lòng nhưng các quái vật trong khách sạn lại trở nên phấn khích…

Điểm thú vị nhất của Hotel Transylvania chính là việc đưa vào cùng một phim nhiều nhân vật kinh dị huyền thoại như bá tước Dracula, Frankenstein, Xác Ướp, Phù thủy cưỡi chổi, Người Vô Hình, Người Sói với những tạo hình hài hước, gây cười. Đặc tính các nhân vật đều được giữ nguyên như trong truyền thuyết nhưng được biến đổi đi sao cho dễ thương hơn để phù hợp hơn với một bộ phim hoạt hình 3D dành cho thiếu nhi.

alt

Đạo diễn Genndy Tartakovsky tiết lộ: “Chúng tôi đã giữ nguyên các nhân vật nhưng muốn nó vui nhộn hơn chứ không phải một bộ phim đáng sợ. Chúng tôi mang tới phim hài chứ không phải kinh dị. Chỉ là các nhân vật chính đều là quái vật thôi. Hotel Transylvania khiến những quái vật trở nên hài hước hơn nếu so với nguyên gốc đã quá quen thuộc với chúng ta”. Genndy cũng tiết lộ từ nhỏ ông rất sợ xem các bộ phim kinh dị và không muốn đưa hình ảnh khiến mình sợ hãi tới khán giả.

Mavis – cô con gái ma cà rồng – là nhân vật có tạo hình đẹp nhất với mái tóc đen ngắn cá tính và hai chiếc răng nanh sắc nhọn. Trong khi đó, chàng trai Jonathan có ngoại hình kiểu như Edward của loạt phim Chạng vạng với mái tóc dựng nhưng tính cách thú vị hơn người yêu của Bella nhiều lần. Riêng bá tước Dracula có tạo hình khá “trào phúng” và gợi nhớ tới các nhân vật trong The Incredibles của Pixar. Truyền thuyết dân gian về vị bá tước nổi tiếng này cũng được nhắc tới trong một trường đoạn của phim.

alt

Phần âm nhạc trong phim khá cuốn hút với những bài hát tươi vui, sôi động. Trong phiên bản lồng tiếng Việt, tất cả đều được Việt hóa qua sự thể hiện của NSƯT Hữu Châu, ca sĩ Lân Nhã và các diễn viên lồng tiếng khác. Với hình thức này, khán giả nhỏ tuổi sẽ dễ hiểu hơn ý nghĩa của ca khúc cũng như câu chuyện về các nhân vật, nhưng người xem ở độ tuổi thanh thiếu niên trở lên thì sẽ phù hợp hơn với bản gốc tiếng Anh, với sự tham gia góp giọng của Selena Gomez, Adam Sandler, Andy Samberg hay CeeLo Green – huấn luyện viên The Voice Mỹ.

Hotel Transylvania khá hài hước nhưng không phải là một bộ phim hoạt hình thực sự xuất sắc. Ý tưởng khá thú vị nhưng cách kể chuyện, triển khai thành chi tiết vẫn bị “nông”, chưa tận dụng được các đặc tính thú vị của từng huyền thoại kinh dị nổi tiếng. Đây đơn giản là một tác phẩm vui vui, nhẹ nhàng phù hợp với khán giả nhỏ tuổi và xem trong dịp Halloween.

Hotel Transylvania (Khách sạn huyền bí) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 19/10 với ba phiên bản – 2D, 3D tiếng Anh phụ đề tiếng Việt và 3D lồng tiếng Việt.

Theo VNE

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *