K55ER-TO-BE: LÀM GÌ TRONG LÚC CHỜ KẾT QUẢ THI?

K55ER-TO-BE: LÀM GÌ TRONG LÚC CHỜ KẾT QUẢ THI?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 52 Second

(FTUNEWS) – K55er-to-be của Ngoại thương thân mến, hẳn là bây giờ các em đang hồi hộp mong ngóng chờ đợi kết quả, liệu mình có đủ điểm để vào Ngoại thương không nhỉ? Thời gian này năm ngoái, các anh chị cũng từng như các em, lo lắng, sốt ruột, chờ điểm, chờ kết quả, chờ danh sách xếp hạng. Nhưng thay vì đợi chờ trong lo lắng, tại sao các em không tự thưởng cho mình bằng cách thực hiện một điều thú vị trong khoảng thời gian không bài vở, thi cử cũng chẳng còn này? Để FTUNEWS đưa ra một số gợi ý nhỏ nhé!

Đi du lịch

Dù gì thì cũng đang trong thời gian nghỉ hè, sao không thử đi đến khám phá những vùng đất mới, hoặc đi đến nơi cũ bằng một cách thức mới, cùng với gia đình, hoặc rủ rê đám bạn chí cốt của mình đi chơi, du lịch bụi, vừa có thêm những trải nghiệm mới, vừa để xả stress sau thời gian thi cử mệt mỏi. Bật mí là nếu search google với từ khóa “những cung đường đẹp nhất Việt Nam” thì sẽ xuất hiện hàng loạt nơi thú vị mà các em muốn xách ba lô lên ngay và luôn ý nhé.

Học photoshop

Có thể điều này có hơi lạ lẫm với các em nhưng tin anh chị đi, biết về photoshop cùng với một đôi mắt thẩm mĩ vừa đủ dùng có thể là một lợi thế khi các em vào trường nhé. Vì Ngoại thương mình có rất nhiều Câu lạc bộ – Đội – Nhóm và rất cần những người có khả năng technical để làm việc. Hãy thử bắt đầu với những phần mềm đơn giản rồi tới khó hơn, như Adobe Photoshop, Ai,… nhé. Biết đâu chừng các em lại tìm thấy sở thích mới thì sao?

Học thêm một thứ tiếng

Đừng đặt nhiều vào từ “học” ở đây quá nhé, chỉ đơn giản là tìm cho mình thêm một thứ ngôn ngữ khác, ngoài môn ngoại ngữ mà em đã được học ở cấp 3, hãy thử kết hợp việc học nó với tìm hiểu văn hóa, địa danh hay điểm nổi bật của đát nước đó thay vì như chỉ học các từ vựng, cấu trúc như cấp 3 nhé. Tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Hàn,… có thể là những lựa chọn hay ho có thể kể đến nè! Biết thêm một ngôn ngữ là có thêm một cuộc đời. Học vui nhưng biết đâu sau này nó lại hữu dụng cho công việc của em đấy!

Chơi một môn thể thao

Lựa chọn một môn thể thao để thường xuyên tập luyện vừa nâng cao sức khỏe, lại vừa giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi, đồng thời có thể làm quen thêm nhiều bạn mới nữa. Ở Ngoại thương cũng có Câu lạc bộ thể thao với các môn thể thao đa dạng như bóng rổ, đá banh, cầu lông, bóng bàn,… mà các em có thể tham gia sau khi vào trường nữa nhé!

Học nấu ăn

 Đối với những ai dành nhiều thời gian cho việc học nên trình độ ẩm thực của mình không cao thì đây thực là một khoảng thời gian để học nấu ăn rất hợp lý nhé. Bởi vì khi lên Đại học, sẽ phải ở nhà trọ, và như vậy khả năng nấu nướng sẽ giúp mình tiết kiệm được một khoảng chi phí thay vì đi ăn tiệm, hơn nữa lại còn vệ sinh và an toàn hơn nữa. Và sẽ thật tuyệt nếu một lúc nào đó ba mẹ hay người yêu của mình ăn được món do chính tay mình nấu phải không nè?

Trên đây chỉ là một số gợi ý những việc các em có thể làm, ngoài ra còn có thể học chơi một loại nhạc cụ, rủ bạn bè khám phá đất Sài thành để sau này khỏi phải bỡ ngỡ, truy lùng những quán ăn vặt hay quán trà sữa để dành cho sau này hội họp tụ tập với đám bạn,… Còn rất nhiều việc mà các em có thể làm thay vì ngồi nhà lo lắng về kết quả. Hãy tự thưởng cho mình một mùa hè ý nghĩa sau 12 năm đèn sách em nhé!

Bài: Dung My

Nguồn ảnh: Internet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %