Katy Perry – Người phụ nữ của năm

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 24 Second

 Năm 2008, khi ca khúc I Kissed a Girl trở thành bản hit của cô thì cái tên Katy Perry bắt đầu trở thành từ khóa được dùng nhiều nhất để tìm kiếm trên các trang web âm nhạc. Đây là ca khúc nằm trong album phòng thu thứ hai của cô mang tên One of the Boys và album này đã leo lên vị trí thứ chín tại bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, đồng thời được công nhận là album bán chạy thứ 33 trong năm 2008. Cũng trong năm ấy, đã có một số dự đoán cho rằng sự nghiệp của Katy đến đó là tới đỉnh, khó thể lên cao hơn được, nhưng thời gian đã chứng minh cô ca sĩ giàu tài năng sinh năm 1984 này đã tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Bằng chứng là hàng loạt ca khúc kế tiếp của Katy đã tạo thành làn sóng có sức công phá mọi nghi ngờ về sức bật của cô trong suy nghĩ của người hâm mộ.

Katy đã trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có năm ca khúc trong một album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Trước đó, chỉ có album Bad của Michael Jackson lập được chiến tích ấy. Thậm chí đem so sánh với ông hoàng nhạc pop thì Katy còn có phần trội hơn: nếu các ca khúc của Jackson chỉ đứng vị trí đầu có bảy tuần thì các đĩa đơn của Perry đã chiếm vị trí này những 18 tuần!

alt

Thành công trong sự nghiệp nhưng Katy lại không gặp may mắn trong đường tình duyên. Cuộc hôn nhân với nghệ sĩ hài nước Anh Russell Brand kéo dài chỉ sau 14 tháng chung sống đã kết thúc vào cuối năm 2011. Katy đã vượt qua nỗi đau này bằng cách thể hiện chúng trong những tác phẩm nghệ thuật của mình như ca khúc Part of Me và cuốn phim tư liệu Katy Perry: Part of Me. Có lẽ với cô, chỉ có lao động nghệ thuật mới làm nguôi đi những nỗi buồn đang phải gánh chịu.”Hãy là chính mình, rồi chúng ta sẽ đạt được mọi thứ mong muốn” là quan niệm sống của Katy và điều này đã được thể hiện trên poster giới thiệu bộ phim tư liệu Katy Perry: Part of Me. Phim do hai đạo diễn Dan Cutforth và Jane Lipsitz thực hiện, đã được ra mắt công chúng vào ngày 5/7 vừa qua.

Còn nhớ, chính họ đã từng hợp tác làm bộ phim Never Say Never và đem lại thành công vang dội cho Justin Bieber. Điều mà Katy không ngờ tới là những tác phẩm chứa đựng những dằn vặt trong tâm trạng của mình lại đem về cho cô khoản lợi nhuận không nhỏ.

alt

Ngoài ra, Katy còn tìm niềm vui trong lĩnh vực sản xuất nước hoa, sơn móng tay, phấn vẽ mi mắt (đều mang tên cô) và chúng cũng góp phần làm đầy thêm khối tài sản không nhỏ của cô. Đó là chưa kể cô còn là đại diện cho một số thương hiệu nổi tiếng. Trong năm 2011, cô đã được tạp chí Forbes xếp vị trí thứ ba trong danh sách những nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất, đồng thời lọt vào danh sách những ngôi sao nữ kiếm tiền giỏi nhất với thu nhập lên tới 44 triệu USD. Trên tài khoản Facebook và Twitter của mình, Katy Perry có một lượng hết sức đông đảo người hâm mộ.

Cũng nhờ ảnh hưởng của bộ phim Katy Perry: Part of Me, doanh số của album Teenage Dream (ra đời từ năm 2010) đã tăng tới 451% và leo vọt lên vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng Billboard 200 tuần qua với 76.555 bản đã được tiêu thụ. Đây cũng là lần đầu tiên một album đã “lên sàn” được hai năm lại có thể “tái xuất” một cách ngoạn mục như vậy trong lịch sử Billboard.

alt

Vừa qua, chương trình truyền hình thực tế American Idol đã mời Katy vào vị trí giám khảo với mức cát-sê lên đến 20 triệu USD. Đây cũng là mức giá kỷ lục, vượt qua cả những tên tuổi lớn khác như Mariah Carey, Christina Anguilera… nhưng cô đã từ chối vì muốn tập trung toàn bộ thời gian và sức lực cho những dự án âm nhạc mới của mình.Với những thành công đã đạt được khi tuổi đời còn khá trẻ và tuổi nghề chưa đầy năm năm, Katy Perry đã khiến Bill Werde – Trưởng ban Biên tập của tạp chí Billboard phải đưa ra lời nhận xét: “Katy Perry đã đến với ngành công nghiệp này năm năm trước và đã thực hiện được nhiều hơn những gì mà nhiều nghệ sĩ hy vọng có thể có được trong toàn bộ sự nghiệp”.

Trước Katy Perry, danh hiệu Người phụ nữ của năm từng được Billboard trao cho các ngôi sao Taylor Swift, Fergie (thành viên nhóm Black Eyed Peas) và Beyoncé. Lễ trao tặng danh hiệu cho Katy sẽ diễn ra tại New York vào thứ Sáu, ngày 30/11 năm nay.

Theo DNSG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *