Khai mạc Olympic 2012 – bạn đã sẵn sàng?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Tổng đạo diễn lừng danh Danny Boyle cam kết sẽ mang đến cho khán giả xem lễ khai mạc trị giá 27 triệu bảng của Olympic 2012 ngày 27-07 chất dân gian mộc mạc nhưng cũng hết sức hiện đại.

alt

Tổng đạo diễn Danny Boyle (giữa) và mô hình lễ khai mạc trên sân Olympic – Ảnh: Daily Mail

Suốt hai năm qua, đạo diễn Danny Boyle – từng đoạt giải Oscar với bộ phim Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) – nhiều đêm thức trắng cùng “đứa con cưng” lễ khai mạc Olympic 2012 được kỳ vọng sẽ làm ngất ngây hàng tỉ người trên khắp hành tinh vào ngày 27-7.

Công tác chuẩn bị đang diễn ra gấp rút với những công đoạn lắp ráp cuối cùng. Đạo diễn Boyle nói với báo Daily Mail (Anh): “Lễ khai mạc Olympic 2012 sẽ khác biệt so với các kỳ Olympic trước đây nhờ tính chất điện ảnh thay vì sự hoành tráng. Khán giả sẽ có cảm giác như đang theo dõi một bộ phim và họ phải tự khám phá sự thú vị”.

Lễ khai mạc có tiêu đề Isles of wonder (tạm dịch: Những hòn đảo kỳ diệu) – dựa trên câu nói của nhân vật Caliban trong tác phẩm The tempest (Dông tố) của đại văn hào Shakespeare. Dựa vào nguồn cảm hứng này, đạo diễn Boyle khẳng định lễ khai mạc sẽ chứa đựng và truyền tải những âm hưởng truyền thống của đảo quốc sương mù.

alt

Toàn cảnh sân vận động Olympic Luân Đôn

Sân khấu chính sẽ là ngọn đồi được dựng lên ngay trung tâm sân vận động Olympic với nhiều tiết mục thể hiện cuộc sống nông thôn an bình, tính vui nhộn của người dân Vương quốc Anh. Đất và cỏ được sử dụng để tạo nên ngọn đồi được ban tổ chức cam đoan là “thật 100%”. Báo chí Anh tiết lộ lễ khai mạc có sự hiện diện của những “diễn viên” loài vật như: 70 con cừu, 12 chú ngựa, 10 con gà, ba còn bò, hai con dê, chó, ngỗng… Những “diễn viên” loài vật này cũng được đảm bảo sẽ không bị “thịt” sau lễ khai mạc để ban tổ chức tránh bị lên án bởi các tổ chức bảo vệ động vật.

Tham gia biểu diễn trong suốt lễ khai mạc dự kiến kéo dài chừng ba giờ có hơn 10.000 diễn viên, tình nguyện viên, học sinh, sinh viên… Họ trải qua gần 160 buổi tập luyện suốt gần hai năm qua.

Bên cạnh hương vị đồng quê, yếu tố đương đại là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh – ánh sáng hiện đại. Lễ khai mạc cũng sẽ có sự tham dự của nhiều ngôi sao ca nhạc, trong đó có cựu thành viên ban nhạc The Beatles Paul McCartney. Đặc sắc nhất chính là màn sử dụng công nghệ cao để tạo mây mang mưa đến, phản ánh nền văn hóa và khí hậu đảo của nước Anh.

Ngoài ra, lúc 8g12 sáng 27-7, những hồi chuông sẽ vang vọng khắp nước Anh suốt ba phút để chào mừng Olympic 2012. Người dân Anh được kêu gọi tham gia sự kiện này với bất cứ dụng cụ tạo âm thanh chuông ngân nào, kể cả chuông cầm tay, chuông xe đạp, chuông cửa…

Theo Tuổi trẻ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *