Khám phá những món xôi Sài Gòn ngon lạ miệng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 42 Second

 Xôi ca-dé đặc trưng phố Tàu

Đảm bảo là bạn lang thang khắp khu quận 5 cũng khó có thể lần mò ra được món ăn độc đáo này. Chẳng cần quán xá, chỉ cần một quầy xe đẩy bằng gỗ nhỏ xíu nằm yên ắng ven đường cạnh số nhà 451 Trần Phú (Q.5, TP.HCM) thôi mà khách ra vào đông nườm nượp.

Hơn mười mấy loại bánh ngọt và rau câu được cắt vuông vức, xếp ngay ngắn trên khay sẽ khiến bạn cầm lòng không đặng trước khi kịp ngất ngây với món chính. Nào là bánh khoai mỳ, da lợn, ca-dé, đậu xanh mềm, rau câu trứng, nho khô, nhãn nhục, củ năng, dừa, ca cao, lá dứa…

Món xôi ca-dé được xem là món “tủ” ở đây. Xôi được nấu với nước dừa rồi trộn với dừa nạo, sau đó bỏ nhân ca-dé và nước cốt dừa lên trên. Nhiều người gọi đây là một dạng của xôi xiêm của Thái (loại xôi ngọt ăn với sầu riêng, chuối hoặc xoài rồi cũng chan nước cốt dừa lên trên).

Nói thêm tí xíu về bộ nhân ca-dé nhé. Nó được làm từ hỗn hợp trứng + sữa + đường rồi đem hấp, gần giống với bánh plan nhưng mềm mịn, béo và ngọt hơn. Phần nhân ca-dé này được ướp đá nên mát lạnh.

Những chiếc bánh tí hon này được gói trong một chiếc lá chuối rồi túm lại thành hình chóp nhìn cực xinh. Quán bán từ lúc 7h30 tối đến 1h hôm sau. Rau câu/bánh “đồng giá” 3K còn xôi ca-dé là 10K nhé!

Lạ lẫm vị xôi kem trái dừa kiểu Thái

alt

Là xứ dừa xiêm nên Thái có rất nhiều món ngon chế biến từ loại thực phẩm này. Ẩm thực của Thái cũng nhiều màu sắc. Cho nên, để làm cho món xôi kem thêm xinh xắn tươi tắn thì giữa phần trắng của cơm dừa, xôi trước khi nấu sẽ được ướp qua một lớp màu xanh dương hoặc hồng cánh sen.

Trái dừa xiêm được gọt vỏ và chẻ ra làm đôi, phần kem dừa đặt trên phần dừa nạo, kế đến là xôi, sau đó là rắc thêm topping.  Món này là món ăn vặt mà teen Thái cực mê đấy nhé!

Từ trái dừa xiêm tròn tròn, nhỏ xíu mà nước dừa béo ngậy, ngọt lịm + cơm dừa có độ dẻo vừa phải, gạo nếp Thái dẻo thơm và cả những món topping: socola xốp, thạch dừa, đậu phộng, đậu nành rang giòn rụm,…

Hãy ghé thăm số 40 đường Hoàng Hoa Thám, P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để nhấm nháp thử món xôi kem trái dừa đặc biệt này nhé!

Giá một phần là 18K nhé bạn!

Xôi cuốn – fastfood của teen Việt

alt

Món ăn hấp dẫn từ xôi nằm trong một gian hàng lạ mắt này là tâm huyết của 4 chàng trai 8X có sở thích phượt và ăn uống.

Để có được 6 vị nhân lạ miệng cho món xôi cuốn này, 4 anh chàng đã dành 4 tháng ròng rã đi phượt ở khắp các vùng miền Việt Nam để tìm cho ra những món xôi đặc biệt nhất.

Nghía qua 6 loại nhân độc đáo nè: Lòng gà nướng, thịt heo nướng lụi, bò nướng lá lốt, bò nướng sa-tế, gà quay trứng cút và một loại nhân dành riêng cho người ăn chay.

Quán không bán ba món: Pate, chả lụa và lạp xưởng. Lý do là những cơ sở sản xuất hay sử dụng các chất hóa học như hàn the, chất bảo quản, mỡ heo cũ, thịt heo không kiểm chứng…

Thay vào đó sẽ là nước sốt từ cam tươi và sữa tươi + salad bắp cải tím, chúng sẽ làm món ăn chẳng hề bị ngấy như món xôi truyền thống. Xôi được gói trong bánh tráng mềm và bọc ngoài bằng một lớp giấy bạc bọc thực phẩm an toàn và sạch sẽ.

Ngoài xôi cuốn mặn, quán còn có xôi cuốn ngọt (xôi đậu phộng, gấc, lá cẩm) và bonus luôn cả món tráng miệng là kem xôi và sữa chua nếp than cực hấp dẫn.

Giá dao động từ 11 – 18K. Ghé ngay quán Neppy (= Nếp + Happy) số 224 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM nhé!

Theo hoahoctro

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *