“Khám phá” thành tố làm nên Chất Ngoại thương – FTUNIUM

“Khám phá” thành tố làm nên Chất Ngoại thương – FTUNIUM

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) – Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa, FTU’s Day – Ngày hội thường niên của Ngoại thương sẽ diễn ra. Hãy cùng FTUNEWS nhìn lại những khoảnh khắc cực “chất” từ mùa FTU’s Day 2015 các bạn nhé!

1. FTU’s Day 2015 – Nhận ra “Chất Ngoại thương” đặc biệt

Nếu bạn nghĩ ở FTU2 chỉ có một đặc sản duy nhất là nước lũ D5 thì bạn đã nhầm to rồi đấy. Trong mảnh đất bé xíu đến đáng yêu này còn tồn tại một nguyên tố rất riêng mà bất cứ thế hệ nào cũng trân trọng – ấy chính là “Chất Ngoại thương” FTUNium. FTU’s Day 2015 cũng là lần đầu tiên nguyên tố này được khám phá ra và ngay lập tức đã trở thành chủ đề chính xuyên suốt hàng loạt hoạt động trong Ngày hội. Nói đến chất Ngoại thương, năng động, sáng tạo thôi chưa đủ, đó còn là nhiệt huyết, là bản lĩnh, là cái tôi rất riêng không thể pha tạp của những con người đã từng ghi dấu tuổi trẻ tại đây.

2. Vô vàn phần trình diễn hút hồn

Có người bảo Ngoại thương không giống một ngôi trường kinh tế. Hẳn là vậy, nếu bạn dành một ngày 15/10 để tìm đến nơi đây. Từ Lễ ra mắt tân sinh viên “ReD Fire”, cuộc thi nhảy “Rush Hour”, đến Đêm văn nghệ “FTUNium – Chất Ngoại thương”, người ta đều phải trầm trồ bởi tài năng không thể ngờ tới của những cô cậu sinh viên luôn khoác trên mình danh hiệu “con ngoan trò giỏi”. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến mỗi mùa FTU’s Day để lại dấu ấn chính là những tiết mục tập thể – nơi mà những con người vốn được coi là chảnh chọe lại cùng nhau trên một sân khấu, vỡ òa trong tiếng hò reo của bè bạn, thầy cô. Đó không chỉ là màn trình diễn Cheerleading đầy bất ngờ từ đội nhảy FOXY, Black Out và các bạn tân sinh viên K54 xuất sắc, mà FTU’s Day còn là dịp để những cái tôi rất riêng đó cùng tạo nên một cái tôi chung của cả khóa lớp, nên đừng bao giờ bỏ lỡ Ngày hội này để khắc một nét bút thật đậm cho thời sinh viên của mình bạn nhé!

3. Những “người nhà” đáng yêu

Một trong những điểm đáng trân trọng của Ngày hội truyền thống các năm là sự hội ngộ của nhiều thế hệ Ngoại thương. Năm 2015, FTU’s Day vui mừng chào đón sự trở lại của chị Ngọc Hiển (K44) trong vai trò giám khảo Lễ ra mắt tân sinh viên “ReD Fire”; Tổng Giám đốc DFS Việt Nam Nguyễn Thuận Đạt (K39) và Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm (K44) – khách mời Hội thảo “55 năm – Bước chân thể hệ” cũng như ca sỹ Đức Tuấn (K37), Hà Nhi Idol (K51) với những ca khúc đặc sắc tại Đêm văn nghệ FTUNium. Những chia sẻ nhiệt tình, tâm huyết cùng chính thành công của anh chị đã trở thành nguồn động lực to lớn để các bạn sinh viên tiếp tục học tập và khẳng định cái tôi của mình trên những bước đường tương lai.

4. Những gian hàng tấp nập

Vào Ngoại thương thì không thể thiếu “máu” kinh doanh. Các FTUers nhà mình đã có dịp thử tài buôn bán ngay tại sân trường với nhiều gian hàng đa dạng được tổ chức theo từng Chi đoàn. Một hội chợ nhỏ đã diễn ra với thật nhiều món ăn từ kimbap, sushi đến xúc xích chiên, bánh tráng, hay cả những thức uống “hot” nhất như trà đào, trà sữa Thái. Các lớp hẳn đã “bội thu” doanh số mà người tham gia cũng đã thỏa mãn cái bụng đang kêu của mình. Không những thế, cũng chính từ những gian hàng đặc sắc này mà cả sân trường đã… “mọc mầm” với đủ màu xanh, vàng, đỏ. Khóa lớp K53F đã mang đến trào lưu vô cùng dễ thương này từ những chiếc cặp tóc đơn giản nhưng bắt kịp xu hướng tuổi teen.

5. Và điều đặc biệt đến từ cơn mưa

Có lẽ chưa có một mùa FTU’s Day nào lại vắng bóng những cơn mưa. Thế nhưng, cũng chưa có một mùa FTU’s Day nào lại thiếu “nhiệt”. Chính sức trẻ và lòng nhiệt thành của FTUers đã thổi bùng ngọn lửa ở góc nhỏ D5 ấy, khiến cho cả những người lần đầu đặt chân đến đây như Gil Lê, Trúc Nhân, hay Minh Quân Idol cũng phải thốt lên “nóng quá”! Ở FTU’s Day, người ta thấy Ban tổ chức tất cả ngược xuôi để trọn vẹn chương trình, đầu tóc ướt nhẹp nhưng vẫn giữ cho các giấy tờ quan trọng không bị nát. Ở FTU’s Day, người ta thấy sân trường nhỏ chật kín người dù mưa tầm tã, chỉ để ghi nhận và vỗ tay thật lớn cho bạn bè mình không cảm thấy đơn độc trên sân khấu phía xa xa. Nhưng đặc biệt hơn, ở FTU’s Day, người ta còn thấy được niềm thương nhau của mỗi con người Ngoại thương ấy.

Sinh nhật Ngoại thương đang đến gần, 56 năm của một khát khao và hoài bão chinh phục, 56 năm của những giữ gìn cho một ngọn lửa cháy mãi. Hãy cùng FTUNEWS chào đón một mùa FTU’s Day đẹp nữa, bạn nhé!

Vịt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *