Khẩu vị và thẩm mỹ bánh Trung thu 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Lại một mùa Trung thu đến… Cái tết dành cho trẻ nhỏ mà theo truyền thống gắn liền với một loại bánh ngọt để cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức miếng ngon và ngắm trăng rằm mùa thu. Theo thời gian, chiếc bánh trung thu ngày càng được chế biến hợp với khẩu vị hiện đại và đẹp cả trong lẫn ngoài.

alt

Bánh của Nhà hàng Shang Palace

Vài năm gần đây, người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh đã biết đến những chiếc bánh do đầu bếp các nhà hàng của nhiều khách sạn sang trọng chế biến thủ công. Tất nhiên loại bánh này có giá cao hơn hẳn, chất lượng bánh cũng khác so với bánh bán đại trà trên thị trường và tất cả đều được chăm chút về hình thức cũng như bao bì, khiến sự thưởng thức cũng được nâng tầm lên nhiều hơn.

Bánh trung thu “thế hệ mới”

Dưới bàn tay của các đầu bếp của Nhà hàng Li Bai, mùa Trung thu 2012 Khách sạn Sheraton Saigon giới thiệu với người sành ăn bảy loại bánh nhân khác nhau: sen đỏ, sen trắng, trà xanh, mè đen, việt quất, hương bưởi và sò điệp xốt XO; được chế biến hoàn toàn thủ công, không có chất bảo quản, không quá béo, ít ngọt, ít đạm, dễ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe.

alt

Bánh của Khách sạn New World

Trong khi đó, Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đưa ra cửa hàng Gourmand của mình những chiếc bánh cũng với nhân hạt sen, trà xanh, đặc biệt là bánh trung thu tiramisu và bánh trung thu expresso hương vị độc đáo cho những ngày hội đón trăng rằm mùa thu.

Cũng chẳng kém cạnh là Khách sạn Equatorial khi giới thiệu đến mười loại bánh nướng với nhân khác nhau: từ thập cẩm, dừa, đậu xanh, hạt sen, trà xanh… cho đến nhân tiramisu, nhân cà phê, lá dứa…Đặc biệt là lần đầu tiên Equatorial đưa ra các loại bánh dẻo với nhân trà ô long, nhân hạt sen lá dứa, nhân hạt sen chocolate trắng, nhân chocolate và rượu đỏ Cranberry.

alt

Bánh trung thu của Khách sạn Sheraton Saigon

Thương hiệu bánh Equatorial còn được nhiều người biết đến nhờ támmẫu hộp được thiết kế bắt mắt, đó là các loại hộp Emerald, Sapphire, Prosperity, Harmony, Jasper, Pearl, Diamond và Golden Treasure, được làm bằng giấy và vải cao cấp.Gọn gàng hơn, năm nay Nhà hàng Dynasty của Khách sạn New World Saigon chỉ đưa ra hai hộp bánh trung thu thượng hạng là “Trăng sáng” và “May mắn” với sáu hương vị: hạt sen, trà xanh, cà phê, khoai môn, sữa trứng và thập cẩm, được bày trong một chiếc hộp trang nhã và sang trọng.

Những chiếc bánh trung thu đẹp mắt, nhìn làmuốn…ăn ngay của Khách sạn Renaissance Riverside Saigon có vị thơm thanh khiết của lá dứa, ngọt bùi của hạt sen và sự đậm đà của trứng muối cùng các hương vị mới như: trà xanh hạt azuki và café expresso có thể làm vừa lòng những khách sành ăn.

alt

Bánh của thương hiệu Brodard

Còn bánh trung thu của Khách sạn Windsor Plaza được bày trong ba loại hộp đẹp, được đặt tên bằng những con số mà theo phong thủy hàm chứa may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Đó là hộp 588 “Ngũ phúc trùng lai, lộc tài phát đáo”, 688 “Tài lộc song hành, hanh thông vận phát” và 888 – “Phát tài, phát lộc, phát tình thân”.Bên trong lớp vỏ bánh thơm mỏng khắc họa những hoa văn tinh xảo, là nhiều loại nhân từ mặn tới ngọt: gà quay, vi cá, trứng mặn, đậu xanh, dừa, hạt sen, khoai môn, mè đen, trà xanh…, và bánh trung thu tiramisu với vị kem và chocolate.

Đông – Tây kết hợp

alt

Hộp tám bánh đặc biệt của Khách sạn Windsor Plaza

Những chiếc bánh của Nhà hàng Shang Palace (Norfolk Mansion) được đầu bếp người Hongkong Lim Eng Cheong thực hiện thủ công gồm các loại nhân: jambon chí tôn, đậu xanh lá dứa, hạt sen trứng kết hợp với hạt macadamia – nữ hoàng của các loại hạt, vị thơm và bùi rất đặc trưng, cùng các loại bánh trung thu lạnh hương sầu riêng, trà xanh và đậu xanh – cà phê.Ngoài ra, Shang Palace còn làm những chiếc bánh dẻo xinh xắn có lớp vỏ bọc mỏng mát lạnh, khi ăn lớp nhân bên trong như “tuyết tan ngay trong miệng”.

alt

Bánh của Khách sạn Sofitel Saigon

Còn bộ sưu tập bánh trung thu tươi Đông – Tây 2012 của thương hiệu bánh Pháp La Dorée là “sự kết hợp tinh tế của hai nền ẩm thực Pháp – Việt”, qua đó hương vị phương Đông truyền thống quen thuộc với người tiêu dùng gồm đậu xanh, dừa, sầu riêng, hạt sen, thập cẩm; còn vị phương Tây đặc trưng được sáng tạo bởi La Dorée, gồm: bánh Ispahan có vị ngọt chua thanh của phúc bồn tử chín mọng phảng phất hương hoa hồng; bánh Mileno với vị đắng dịu của chocolate và bạc hà the mát; bánh Bacasin vị rhum nho thơm nồng quyến rũ; bánh Provence nhân gà quay được tẩm ướp các loại thảo quả đặc trưng của vùng Provence và xúc xích Ý. Đặc biệt, bánh Provence caviar với trứng cá caviar thấm đượm trong từng miếng bánh.

alt

Bánh của Khách sạn Equatorial

Brodard – thương hiệu bánh ngọt quen thuộc với người Sài Gòn – năm nay đưa ra hộp bánh có kiểu dáng hòa quyện truyền thống – hiện đại và phong cách rất “Tây”.Ngoài những loại nhân truyền thống như: thập cẩm gà quay, đậu xanh sầu riêng, khoai môn hạt sen, trà xanh…, lần đầu tiên Brodard mang đến những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng với các loại nhân như: thập cẩm – sò điệp – vi cá; hạt sen – lá dứa – nước cốt dừa và loại bánh trung thu lạnh tiramisu.

alt

Bánh của Khách sạn Equatorial

Brodard còn phát triển dòng bánh trung thu mới kết hợp Đông – Tây, vẫn là chiếc bánh nướng nhân trứng muối nhưng hương vị chính lại là sôcôla và phô mai thơm lừng.Ngoài Brodard dự kiến sẽ tung ra thị trường năm nay trên 150 tấn bánh, còn với các khách sạn, nhà hàng lớn, mục tiêu chính khi giới thiệu bánh trung thu là quảng bá thương hiệu nên không đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận lên hàng đầu, cái chính là đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm ngon nhất, đẹp nhất.„

alt

Bánh của Khách sạn Renaissance Riverside Saigon

Ý NHIÊN | DNSG cuối tuần

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *