Khi “gai hoa hồng” phát huy sức mạnh

Khi “gai hoa hồng” phát huy sức mạnh

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 18 Second

(FTUNEWS) – Nhắc đến con gái Ngoại thương, người ta hay nhớ đến những cô gái chăm chỉ với những con số, những nàng Charm đẹp kiêu sa trên sân khấu hay những cô nàng cháy hết mình trong vũ đạo nóng bỏng. Nhưng còn có một kiểu con gái khác ở Ngoại thương, những cô gái của thể thao, hàng ngày vẫn đang tích cực luyện tập để thỏa mãn đam mê thể thao và chuẩn bị cho những màn thi đấu đầy máu lửa. 

Con gái và hàng trăm kiểu “duyên” với thể thao

Những người Ngoại thương hẳn đã “quen mặt” với đội Taekwondo đều đặn tập luyện vào 19h mỗi ngày. Với hơn một nửa số thành viên là nữ, FTU-ers không khỏi trầm trồ trước những bước quyền đẹp và “chất” của các cô gái. Một thành viên của đội chia sẻ: “Mình thích tập võ nhưng chưa biết tập ở đâu thì biết trường có một đội Taekwondo và tham gia cũng gần 4 tháng rồi, mình cảm thấy càng yêu thích môn thể thao này.”

Là một môn mới xuất hiện ở FTU, cheerleading lại mang đến cho các cô gái những trải nghiệm thú vị. Tham gia vào tiết mục cheerleading vào ngày FTU’s Day 2015 vừa rồi, Thùy Linh (K54CLC2) chia sẻ về cái duyên đưa mình đến với môn thể thao này: “Ngay từ Ngày hội Câu lạc bộ của trường, mình đã ấp ủ nguyện vọng đăng ký làm cộng tác viên của FOXY. Nhìn các chị trong FOXY được các anh baser nâng lên trên cao làm mình cảm thấy rất ngưỡng mộ và bắt đầu cảm thấy hứng thú với cheerleading.”

Trong khi đó, đối với Diệu Tâm (K54E) thì bóng đá lại là sở thích từ khi còn nhỏ. Cô bạn theo đuổi tình yêu với trái bóng tròn này kể lại: “Hồi nhỏ ở nhà có quả banh là mấy chị em cứ chơi hoài làm mình yêu thích nó. Hơn nữa đây là môn thể thao khá phổ biến nên ở đâu mình dễ bắt gặp những người cùng “hội”.”

Những chướng ngại vật trên đường đua

Đeo đuổi bất cứ niềm đam mê nào cũng không thể tránh khỏi những trở ngại. Không giống như sự hiển nhiên giữa nam giới và thể thao, nghe đến con gái chơi thể thao, người ta dễ dàng hình dung đến vô số những khó khăn mà họ có thể gặp phải trong suốt quá trình luyện tập như chấn thương, phản ứng xấu của sức khỏe trước cường độ tập luyện và thời tiết. Thùy Linh (K54CLC2) kể lại: “Có một lần do sự không ăn ý với nhau giữa flyer, baser mà cả tháp đổ xuống, mình rớt thẳng từ trên đó xuống, đầu đập xuống thảm.”

Bên cạnh đó, vấn đề sân tập cũng là mối băn khoăn chung của những người đam mê thể thao ở Ngoại thương. Ngoài bộ môn Taekwondo tận dụng ngay sân trường để tập luyện, thì các bộ môn khác như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông,… các bạn đều phải thuê sân để tập.

Điển hình là ở bộ môn bóng chuyền, nhiều đội tham gia luyện tập cho các mùa giải phải sang tận Tân Bình để thuê sân, tuy nhiên đây không thể là giải pháp lâu dài do giá thuê sân khá đắt, chưa phù hợp với sinh viên. Hơn nữa, do sân ở xa nên việc tập trung đầy đủ cả đội mỗi buổi tập cũng rất khó khăn, trong khi bóng chuyền lại là một môn đồng đội, đòi hỏi việc tập luyện đều đặn và phối hợp nhịp nhàng.

“Vì đời sinh viên chỉ có một lần, xin đừng từ bỏ đam mê”

Thể thao là một thứ rất dễ “nghiện”. Chỉ cần ngưng tập môn thể thao mà mình đã theo đuổi dài hạn một thời gian, cơ thể sẽ “phản ứng” ngay, trở nên uể oải và không còn sung sức như trước. Việc chơi thể thao đã trở thành một thói quen đã ăn sâu vào “máu” của các vận động viên. Các cô gái đều công nhận rằng, tập luyện thể thao với cường độ đúng đem lại cho họ một sức khỏe dẻo dai hơn. “Việc tập luyện thể thao đã giúp mình có đủ sức khỏe để đối mặt với bài vở ở lớp và tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa khác” – X.T (K54C) chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, sân tập là nơi bắt đầu những kỉ niệm khó quên, những tình cảm tốt đẹp còn lại sau những giờ thi đấu căng thẳng, là giây phút cả một đội bóng và huấn luyện viên vỡ òa trong giây phút chiến thắng. Thu Trang (K52D) – Trưởng ban tổ chức Giải bóng chuyền thường niên của FTU bộc bạch: “Thể thao là con đường nhanh nhất để kết bạn”. Đã sang năm 3 với rất nhiều dự định, nhưng cô gái này vẫn hi vọng rằng sẽ có đủ thời gian dành cho một mùa Games nữa để được sống lại những giây phút cháy hết mình với đam mê, với những người bạn cùng sở thích. Tất cả đã bồi đắp thêm cho những cô gái ấy một tình yêu, không còn chỉ gói gọn trong giới hạn thể thao, trong tình đồng đội, mà mở rộng ra là cách cư xử trong các mối quan hệ và một mục tiêu trong cuộc sống.

Một ngôi trường “chật về đất” không cản trở được đam mê lớn lao của mỗi người. Những đường võ dứt khoát, những bước nhảy khỏe khoắn ở góc sân trường đã mang đến cho ngôi trường về kinh tế một màu sắc mới, tươi trẻ và khác biệt. Đặc biệt với những cô gái Ngoại thương, thể thao đã đem lại cho họ những nét chấm phá mới mẻ, thoát ra khỏi cái danh “liễu yếu đào tơ”. Riêng Ngoại thương, đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chào đón các cô nàng thể thao đầy tự tin, nhiệt huyết trong cuộc hội ngộ tháng 11 này.

An Xuân – Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %