Khi Pokémon Go dự đoán tương lai

Khi Pokémon Go dự đoán tương lai

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 27 Second

 

 

Hiện tượng toàn cầu

Pokémon Go đã làm được điều mà những gã khổng lồ công nghệ chỉ có thể mơ ước. Chúng ta đang sống trong thời đại thiết bị thông minh bùng nổ, nhưng khi truy cập vào Apple Store hay Android Play Store vẫn rất khó để tìm được một ứng dụng có thể đạt lượt tương tác và nhận diện cao chỉ sau một thời gian ngắn. Một tuần và 17 tỉ USD cho Nintendo. Hãy thử bước vào các khu vực công cộng ở các nước phương Tây, bạn sẽ thấy hàng nghìn người cầm điện thoại đổ xô săn Pokémon. Trào lưu này chỉ là nhất thời? Không ai biết rõ câu trả lời, nhưng có một điều chắc chắn là trong tương lai gần Pokémon Go sẽ thay đổi cách nhìn của các nhà đầu tư về việc sử dụng công nghệ để phát triển kinh doanh.

AR chưa là gì so với dữ liệu vệ tinh

AR (Augmented Reality) được hiểu là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó. Ngoài những gì mắt thường nhìn thấy, thiết bị điện tử còn cho ta biết các thông tin khác liên quan đến vật được quan sát. Với Pokémon Go, công nghệ AR thật ra lại đóng một vai trò rất nhỏ so với suy nghĩ của nhiều người. Khi bật camera để trải nghiệm AR, đó là lúc bạn có thể bắt một chú Pokémon ảo. Tuy nhiên, đa số người chơi lại chọn cách tắt chế độ này để bảo quản pin và đảm bảo tốc độ xử lí. Bên cạnh việc AR giúp mang lại sự mới mẻ cho hàng triệu người sử dụng, mỏ vàng ẩn sâu ở đây lại chính là việc dữ liệu vệ tinh tác động đến trò chơi.

 2 

Nền tảng dữ liệu bản đồ được dựa trên một ứng dụng cũ có tên là Ingress, tạo ra bởi chính nhà sản xuất của Pokémon Go – Niantic Labs. Từ dữ liệu Google Maps với tỉ lệ chính xác cao, hệ thống dữ liệu khổng lồ và cập nhật điểm tọa độ đông dân cư để đặt những trạm ảo… là nền tảng để người chơi thu nhập đồ vật và Pokémon.

3

Có thể nói, nếu không có hệ thống dữ liệu khổng lồ, Pokémon Go đã không thể có được như ngày hôm nay. Hiểu được yếu tố cốt lõi của việc sử dụng dữ liệu vệ tinh, các nhà đầu tư đã bắt đầu chạy đua khám phá.

Thương hiệu là mấu chốt

Từ thành công kì diệu của Pokémon Go, có thể thấy một thương hiệu chất lượng có ý nghĩa quan trọng với khách hàng như thế nào. Thương hiệu Pokémon và sở hữu trí tuệ chính là nền tảng của phép màu Pokémon Go.

4

Thành công của Pokémon Go sẽ làm thay đổi cách suy nghĩ và hành động của những công ty có thương hiệu và sở hữu trí tuệ hàng đầu thế giới hiện nay. Một ứng cử sáng giá chính là Disney, khi mà ông lớn này hiện đang nắm giữ trong tay một vị thế lớn, đặc biệt là việc sở hữu Marvel. Ngay cả Nintendo cũng cần phải xem xét đến các sở hữu trí tuệ có tiềm năng khác của mình như Mario hay các dòng sản phẩm nổi tiếng khác. Nếu Nintendo tận dụng tốt hiện tượng Pokémon Go để phát triển các thương hiệu của mình, sẽ không có một nghi ngờ nào nữa cho việc ông lớn này sẽ xâm chiếm thị trường thế giới và đặt chân lên vị trí hàng đầu trong một thời gian không xa.

Hi vọng bây giờ của chúng ta chính là khả năng sáng tạo của người đến sau. Rõ ràng khi “chiến tranh” của các ông lớn nổ ra thì người được hưởng lợi dĩ nhiên vẫn là các khách hàng!

Kết hợp giữa thế giới thực và ảo

Một góc nhìn vô cùng thú vị trong việc kết hợp cả hai thế giới là việc các địa điểm, cửa hàng, quán ăn,… sử dụng các sáng tạo của các ông lớn này để tối ưu hóa kinh doanh. Một ví dụ điển hình chính là việc một số cửa hàng đã sử dụng tiền để mua các vật phẩm “lùa” Pokémon vào vị trí của mình, thu hút khách đến quán.

5

Khi mà ranh giới giữa thực và ảo được sử dụng một cách khéo léo, chắc chắn lại có những thay đổi đáng kinh ngạc. Rất khó để dự đoán tương lai sẽ đi đến đâu với hiện tượng Pokémon Go, nhưng chắc chắn những “ông trùm” sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để tiến xa hơn nữa.

Dịch và tổng hợp

Tham Lam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz