Khi “tân binh” đặt tên cảm xúc

Khi “tân binh” đặt tên cảm xúc

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 20 Second

(FTUNEWS) – Về với Ngoại thương, K54 mang trong mình bao niềm háo hức, mong đợi. Nhưng làm thế nào để bắt kịp guồng quay nơi đây, để hòa nhập mà không hòa tan trong dòng chảy Ngoại thương thì thật không dễ dàng. Hãy cùng lắng nghe các “tân binh” chia sẻ cảm giác của mình về những ngày đầu là thành viên ngôi nhà “Phờ – tu” nhé!

Ngoại thương thật lớn

Có một câu nói mà người Ngoại thương vẫn thường truyền tai nhau: “Ngoại thương tuy chật về đất nhưng chất về tình” – đó cũng là một phần trong nếp sống FTU. Bước vào trường với niềm tự hào là sinh viên (SV) Ngoại thương, Võ Hoàng Lộc (SV ngành KTĐN) luôn cảm nhận được sự thân thiện, cởi mở hiện diện trên mỗi gương mặt FTU-er. Ngoại thương cho Lộc những người anh, người chị luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp thắc mắc của tân sinh viên. Lộc cũng cho biết, đây là lần đầu tiên bạn thấy một ngôi trường có đội ngũ hỗ trợ SV nhiệt tình như vậy.

Có cùng ý nghĩ như Lộc, cô bạn Diệu Thảo đến từ Xuyên Mộc cho hay bản thân đã dần nhận thấy sự trưởng thành đang lớn lên trong mình. Theo Thảo, chính những chia sẻ rất tận tâm của các anh chị đã giúp Thảo có thêm nhiều động lực học tập và phấn đấu sau này.

Sài Gòn và những cảm xúc không thành tên

Đại học là nơi quy tụ những con người xuất sắc dọc khắp dãy hình chữ S. Ở đấy, bên cạnh những đứa con của đất Sài thành, còn có những người con  xa xứ khác. Sài Gòn với họ quá đỗi khác biệt. “Sài Gòn năng động mà cũng lắm xô bồ. Đôi khi ta bắt gặp những căn nhà lụp xụp, xuống cấp bên cạnh những tòa nhà chọc trời. Với em, Sài Gòn dù thế nào cũng không thể bằng quê nhà” – Lê Tuấn Hà (SV ngành KTĐN) tâm sự.

Có lẽ, 18 vẫn còn là con số còn khiêm tốn để người ta phớt lờ hai chữ “nhớ nhà”. Đối với Võ Thanh Hòa (SV ngành TCQT), việc sống một mình đã khiến Hòa không khỏi nhớ nhà. Nhiều lúc cảm thấy tủi thân, Hòa luôn tự nhủ phải thật mạnh mẽ vượt qua. Vì ở nơi quê nhà còn có cha mẹ đang đợi em.

Người Ngoại thương chào em, K54!

Nhằm tạo điều kiện cho các anh chị khóa trên thể hiện vai trò “truyền lửa” của mình, Ban tổ chức (BTC) FTU’s Day 2015 chính thức phát động cuộc thi làm clip chào mừng K54 mang tên “Fire Lighter”. Đúng như tên gọi, các clip tham gia phải có phần nhắn gửi đến K54 cũng như làm nổi bật nét đặc trưng của từng chi đoàn. Thời gian nộp clip là từ ngày 07/9 đến hết ngày 03/10. Clip ấn tượng nhất không chỉ sở hữu phần thưởng giá trị từ BTC mà còn được xem xét chiếu clip vào lễ ra mắt tân sinh viên sắp tới. 

Những cảm xúc đầu tiên luôn tinh khôi và đáng trân trọng nhất. Giai đoạn này đối với K54 sẽ là những kỉ niệm, hành trang theo em suốt cuộc đời. FTUNEWS xin chúc các “tân binh” sẽ có những khởi đầu thật tuyệt vời và đừng quên cái hẹn quan trọng với “Phờ tu” vào tháng 10 này em nhé, FTU’s Day 2015 đang chờ em toả sáng đấy. Ngày 12/9 là hạn cuối cho kỳ tuyển nhân sự các mảng của FTU’s Day, đừng vì điều gì mà bỏ lỡ cơ hội được là một phần của ngày hội lớn nhất Ngoại thương nha em.   

Thùy Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %