Khởi động chương trình Xuân tình nguyện 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 4 Second

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 do Hội sinh viên tổ chức nhằm mục đích mang đến một cái Tết ấm áp, đầy nghĩa tình cho các trẻ em mồ côi, tật nguyền, người già neo đơn tại các trung tâm dưỡng lão thành phố cũng như các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại biên giới. Đây cũng sẽ là dịp để các Ftuer thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, là cơ hội để các bạn rèn luyện nhân cách và có được những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Xuân tình nguyện 2012 gồm có các chương trình: “Nguyện ước mùa xuân”, “Tết trẻ thơ”, “Ngày hội du xuân” và chuỗi chương trình “Vui xuân cùng chiến sĩ”.

Chương trình “Nguyện ước mùa xuân”

Mục đích của chương trình “Nguyện ước mùa xuân” là tạo không khí đoàn tụ, sum vầy ấm áp trong những dịp xuân về, đồng thời giúp tái hiện lại hình ảnh ngày Tết truyền thống của đất nước.

Tham gia chương trình “Nguyện ước mùa xuân”, các bạn tình nguyện viên sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc cho các cụ già tại viện dưỡng lão, lắng nghe tâm tư tình cảm và giúp các cụ thực hiện được nguyện ước của mình. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn tham gia tổ chức văn nghệ, nấu các bữa ăn mang hương vị ngày Tết và tặng quà cho các cụ.

Thời gian diễn ra chương trình là từ ngày 05/12/2011 đến 27/12/2011.

Chương trình “Tết trẻ thơ”

Đúng như cái tên của mình, chương trình này nhằm mang đến không khí rộn ràng, vui tươi cho các em thiếu nhi nhân dịp xuân về.

Trong chương trình “Tết trẻ thơ”, các bạn sinh viên sẽ tham gia xây dựng một chuỗi sinh hoạt hàng tuần ở các mái ấm, nhà mở với các hoạt động khá đa dạng như kể chuyện, chiếu phim, diễn kịch, quản trò…Đồng thời, các bạn còn tham gia tổ chức ngày hội vui chơi cho các em nhỏ với các trò chơi dân gian,chương trình ẩm thực, thi vẽ, viết lời tri ân, kết hợp văn nghệ, múa lân và tặng quà Tết.

Thời gian diễn ra chương trình là từ ngày 05/12/2011 đến 29/12/2011.

Chương trình “Ngày hội du xuân”

Đây có thể được xem là một nét mới của chương trình Xuân tình nguyện năm nay, không chỉ mang đến một cái Tết ấm áp cho các em thiếu nhi và các anh chiến sĩ biên phòng mà còn mang không khí Tết đến cho chính các sinh viên trong trường. Chương trình “Ngày hội du xuân” gồm có nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi nổi: Tổ chức cuộc thi múa lân, chọn ra các chi hội xuất sắc nhất để đi biểu diễn trong các buổi giao lưu, văn nghệ; tổ chức “Ngày hội du xuân” vào ngày 31/12/2011 tại sân trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II với các hoạt động: chung kết cuộc thi múa lân, hội thi gói bánh chưng và tổ chức các gian hàng ẩm thực, thủ công dân gian, cho chữ thư pháp, trò chơi dân gian,…

Thời gian diễn ra chương trình là từ ngày 05/12/2011 đến 31/12/2011.

Chuỗi chương trình “Vui xuân cùng chiến sĩ”

Đem không khí rộn ràng của thành phố đến các chiến sĩ biên phòng nhân dịp xuân về, tạo một sân chơi ấm áp tình quân dân và tạo điều kiện để sinh viên được học hỏi và hiểu rõ hơn về cuộc sống của các anh chiến sĩ là mục đích của chuỗi chương trình này. Chuỗi chương trình này gồm có ba chương trình lớn là “Radio Xuân”, “Khăn len tặng chiến sĩ” và “Vui xuân cùng chiến sĩ”.

Chương trình “Radio Xuân”, các bạn sẽ lên kịch bản thu âm radio, biên tập, chỉnh sửa và thu âm thành đĩa để gửi tặng đến các chiến sĩ biên giới trong chương trình đi thăm doanh trại biên phòng. Chương trình “Khăn len tặng chiến sĩ” lại rất cần đến những đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các bạn để có được những chiếc khăn len gửi tặng đến các chiến sĩ biên phòng tại Tây Ninh.

Thời gian diễn ra chương trình “Radio Xuân” và “Khăn len tặng chiến sĩ” là từ ngày 05/12/2011 đến 31/12/2011.

Bên cạnh đó, những bạn cộng tác viên nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các chương trình trên đều có cơ hội tham gia chương trình “Vui xuân cùng chiến sĩ”, dự kiến diễn ra vào ngày 07 và 08/01/2012. Các bạn sẽ được đi đến đồn biên phòng Phước Chỉ, Tây Ninh, tham gia gói và nấu bánh chưng cùng các chiến sĩ biên phòng nơi đây, giao lưu thể thao và văn nghệ, tổ chức bữa cơm thân mật và trao tặng quà hậu phương cho các anh.


Để tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện 2012, sinh viên có thể đăng kí trực tiếp tại bàn thông tin đặt ở sảnh A hoặc đăng kí online tại địa chỉ http://xuantinhnguyenftu2.wordpress.com.

Thời hạn đăng kí: từ ngày 21/11/2011 đến trước 17h30 ngày 30/11/2011.

Để biết thêm thông tin về chiến dịch, các bạn có thể truy cập wordpress http://xuantinhnguyenftu2.wordpress.com hoặc liên hệ  trực tiếp bàn thông tin tại sảnh A.

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 thực sự là một chiến dịch rất có ý nghĩa. FTUNEWS tin rằng mỗi Ftuer, với sự tham gia nhiệt tình và cống hiến hết mình sẽ mang đến một mùa Xuân tình nguyện thành công và ấm áp nghĩa tình.

Những thông tin mới nhất về chiến dịch Xuân tình nguyện sẽ được FTUNEWS cập nhận liên tục. Cùng “đốt cháy” ngọn lửa Xuân tình nguyện nhé FTUers!

Minh Thanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *