Khởi động cuộc thi quốc tế ‘Ý tưởng xanh cho thành phố’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second

Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng, khởi động cuộc thi Ý tưởng xanh cho thành phố – Hành trình xanh cho tương lai.

Được khởi xướng từ năm 2011, đến năm 2012 chương trình đã thu hút 1.050 đội nhóm tham gia với tổng số lượng thành viên tham gia lên đến 2.100 sinh viên đến từ 9 quốc gia Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và Brazil. Một trong những thành công của cuộc thi là sự hưởng ứng và hiệu ứng lan tỏa của “ý tưởng xanh” đến các bạn trẻ, kể cả các bạn nữ, hướng các bạn đến sự quan tâm và khả năng đóng góp vào giải quyết nguy cơ thiếu hụt năng lượng trên toàn cầu. Với Schneider Electric, sự thành công của chương trình đã góp phần vinh danh tập đoàn vào danh sách 50 công ty được ưa thích trên toàn cầu trong năm 2012 từ kết quả khảo sát của Universum, một tổ chức độc lập khảo sát và đánh giá thương hiệu của các công ty có giá trị trên thế giới.

Từ sự thành công của chương trình trong hai năm liên tiếp 2011 và 2012, trong năm thứ 3 này, Schneider Electric quyết định mở rộng cuộc thi cho thêm 11 nước, đưa tổng số nước tham gia cuộc thi lên con số 20. 11 nước mới tham gia Ý tưởng xanh 2013 bao gồm Mexico, Canada và nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ Đông Á gồm Campuchia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

“Với việc mở rộng chương trình, Schneider Electric mong muốn ghi nhận và cổ vũ việc nhận thức về những thách thức của thiếu hụt năng lượng ngày càng được nâng cao trong giới sinh viên không chỉ ở các quốc gia phát triển mà cả ở các quốc gia đang phát triển”, bà Karen Ferguson, Giám đốc nhân sự cao cấp của tập đoàn Schneider Electric cho biết.

“Tôi hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng các bạn sinh viên Việt Nam và Campuchia sẽ thành công trong việc tận dụng cuộc thi để biến các ý tưởng xanh đầy nhiệt huyết của các bạn thành hiện thực. Chúng tôi đã chứng kiến nhóm 4 bạn sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua sinh viên các nước Đông Nam Á, để đạt giải nhì trong cuộc thi Xanh cho khuôn viên trường đại học do Schneider Electric khởi xướng năm 2011 và bây giờ, với cuộc thi có quy mô rộng lớn hơn này, tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên sẽ có các thành tích cao hơn”, ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia khẳng định.

Xây dựng một thế hệ tài năng trẻ, nhận thức tốt về các thách thức năng lượng trên toàn cầu trong giai đoạn hiện tại, trở thành các thành viên nòng cốt của chương trình năng lượng trong tương lai là mục tiêu chính của  chương trình Ý tưởng xanh cho thành phố – Hành trình xanh cho tương lai. Với đội nhóm được thành lập từ 2 đến 4 bạn sinh viên – với điều kiện phải có ít nhất 1 bạn nữ trong nhóm, các bạn sinh viên phải nộp ý tưởng xanh của đội nhóm mình trước ngày 28/2 cho vòng sơ khảo (bài thi nộp trực tuyến). 5 đội nhóm có ý tưởng đạt tiêu chí của cuộc thi sẽ có thời gian phát triển ý tưởng của mình thành các mô hình hay diễn tả chi tiết để chứng minh tính hiện thực của ý tưởng nhằm lựa chọn một đội tốt nhất đại diện cho Việt Nam và Campuchia tham gia vòng bán kết tại Indonesia, cùng tranh tài các đội sinh viên đến từ các nước và vùng lãnh thổ Đông Á vào tháng 5. Trong quá trình thực hiện ý tưởng hay kiến tạo mô hình, các bạn sinh viên được quyền yêu cầu sự hỗ trợ từ các chuyên gia năng lượng được chỉ định của Schneider Electric Việt Nam.

Vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra tại Pháp vào tháng 6. Các đội nhóm sẽ trình bày bài thi của mình trước các giám khảo là các giám đốc cao cấp từ các phòng ban của văn phòng tập đoàn Schneider Electric tại Pháp. Hai thành viên của đội được giải sẽ nhận được phần thưởng là chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới, cơ hội tham quan các văn phòng của tập đoàn trên toàn cầu, gặp gỡ các vị lãnh đạo cao cấp, hơn hết là cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh với Schneider Electric Việt Nam sau khi tốt nghiệp hay trở thành nhân viên chính thức của Schneider Electric sau khi kết thúc thời gian thực tập với kết quả đạt tiêu chuẩn tuyển dụng của công ty tại Việt Nam.

Tham khảo trang web tại đây để có thêm thông tin chi tiết chương trình hay gửi các thắc mắc liên quan đến chương trình về: customercare.vn@schneider-electric.com.

Thông tin chung về Schneider Electric

Schneider Electric là chuyên gia quản lý‎ năng lượng trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 100 quốc gia. Tập đoàn cung cấp sản phẩm và các giải pháp tích hợp trong nhiều lĩnh vực như năng lượng và cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp và sản xuất máy móc; cao ốc thương mại và văn phòng; trung tâm dữ liệu và mạng; cũng như hiện diện trong khắp các ứng dụng, công trình dân dụng. Với phương châm đem đến các sản phẩm và giải pháp năng lượng an toàn, tin cậy và hiệu quả, tập đoàn Schneider Electric với hơn 130.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 100 văn phòng trên toàn cầu đã đạt doanh thu 22,4 tỷ Euro trong năm 2011, cam kết luôn đồng hành cùng các cá nhân và tổ chức nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả nhất.

Tư liệu: Schneider Electric

Theo Infonet

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *