Kinh nghiệm và một số lưu ý nộp hồ sơ vào Deloitte

Kinh nghiệm và một số lưu ý nộp hồ sơ vào Deloitte

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, các hãng được coi là Big4 đã hình thành từ khi kiểm toán còn sơ khai. Họ phát triển cùng với sự phát triển của nghề kiểm toán độc lập. Cái tên Deloitte đã trở nên quen thuộc với thế giới đã hơn 150 năm kể từ ngày William Welch Deloitte, một trong những cha đẻ của ngành công nghiệp kiểm toán, thành lập hàng kiểm toán chuyên nghiệp trên đường Basinghall Street tại London.

Big 4 có sức hút đặc biệt với các bạn sinh viên mới ra trường bởi sự năng động và chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. Chính vì vậy, hằng năm, các lượt tuyển nhân sự của Deloitte Việt Nam luôn thu hút hàng ngàn sinh viên tham dự. Vậy các bạn cần chuẩn bị gì để nổi bật hơn so với các thí sinh khác để đi đến đích cuối cùng là One Destiniation.

Bài viết nhằm đưa ra những lời khuyên cho các bạn chuẩn bị ở những bước đầu tiên: vòng hồ sơ.

Vậy trước khi tìm hiểu những bí kíp, cùng điểm lại các cơ hội dành cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiêp. Ở Deloitte, bạn được chọn thi tuyển 1) Bộ phận Kiểm toán hoặc 2) Bộ phận Tư vấn Thuế hoặc bạn có thể chọn thi tuyển cả hai bộ phận.

  • Chuẩn bị CV như thế nào?

Muốn vượt qua vòng nộp hồ sơ thì bạn cần có một bộ hồ sơ ấn tượng, chuyên nghiệp. Điểm số cao là một ưu điểm thuận lợi nhưng điều này không có nghĩa là những bạn tổng kết không cao là không có cơ hội. Nếu điểm số không cao thì bạn phải chăm chút những điểm mạnh khác của bạn như kinh nghiệm làm việc thực tế, bằng cấp và chứng chỉ khác kèm theo.

Ở lĩnh vực kế toán kiểm toán, Big 4 đặc biệt coi trọng chứng chỉ CAT và ACCA do hiệp hội kế toán công chứng vương quốc Anh cấp. Vì vậy, việc đang theo học hay đã tìm hiểu sẽ được xem là một lợi thế cho bạn.

Lời khuyên cho các bạn là chuẩn bị một CV thật kỹ lưỡng, nhưng ngắn gọn (thường khoảng 2-3 trang A4, font chữ 12). Mỗi năm Deloitte nhận hồ sơ ứng tuyển với con số khủng hồ do các bạn sinh viên gửi về nên nếu viết quá dài dòng, nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết. Cố gắng ngắn gọn, súc tích, nhấn vào điểm chính, để nhà tuyển dịch dễ hình dung được bạn là ai.

CV cần nêu bật được những điểm mạnh của mình, những thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập, trong quá trình công tác (nếu có). CV cần nêu ngắn gọn một số điểm yếu, nhưng kèm theo phương pháp và kế hoạch khắc phục (chú ý không nên nhấn mạnh vào điểm yếu).

Hình thức trình bày CV không cần quá cầu kì nhưng cũng không được sơ sài. Bạn nên trình bày rõ ràng, liên kết giữa các mục của CV. Với các phần như kinh nghiệm, thành tích bản thân nên được trình bày theo từng line riêng biệt (Bạn có thể sử dụng chức năng Numbering hoặc Bullets trong Words)

  • Bạn nên nộp hồ sơ thời điểm nào là thích hợp?

Thông thường thời gian nộp CV online thường kéo dài khoảng 1 tháng để các bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà sinh viên thường để những ngày kế cuối deadline để nộp. Điều này không hoàn toàn tốt vì những ngày cuối số lượng hồ sơ nộp về rất nhiều nên có thể dẫn đến tình trạng trục trặc hoặc quá tải hệ thống.

Thêm vào đó, để submit được CV thành công, bạn sẽ phải mất thêm thời gian để trả lời các câu hỏi của hệ thống về các thông tin cá nhân. Do vậy, tốt nhất bạn nên hoàn thành nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để không phải ngồi hàng giờ do trục trặc trên để làm những việc có thể chỉ làm trong 15 phút nếu làm sớm.

  • Kiểm tra các thông tin kèm theo khi nộp hồ sơ

Khi bạn nộp hồ sơ sẽ kèm theo các chứng chỉ, giấy chứng nhận liên quan. Bạn nên chuyển tất cả sang file PDF. Đừng quên, kiểm tra xem đã đính kèm chưa khi nộp

online nhé. Vì nếu nộp thiếu các giấy tờ bắt buộc thì nhà tuyển dụng sẽ xem đó là hồ sơ không hợp lệ và loại ngay vì số lượng hồ sơ tiếp nhận là rất lớn. Đừng để công sức của bạn bị bỏ qua chỉ vì quên … đính kèm 1 trong những giấy tờ yêu cầu.

  • Vậy năm nay bộ hồ sơ Deloitte yêu cầu gồm những gì?

1.  CV

2.  Hình 4×6 gần nhất

3.  Bảng điểm học tập được cập nhật gần nhất.

Đó cũng là một trong những lý do bạn nên submit hồ sơ càng sớm càng tốt và đừng quên xem lại phần hồ sơ đã nộp để kiểm tra và bổ sung nếu có bất cứ sai sót nào xảy ra. Nếu nộp trễ bạn sẽ khổng đủ thời gian để chỉnh sửa.

Những điều trên đây có lẽ sẽ giúp các bạn đạt được những cơ hội để vượt qua vòng đầu tiên của đợt thi tuyển. Ad cũng gửi thêm đường Link cuộc thi Breaking the Limit của Deloitte và ICEAW tổ chức để các bạn tiện đăng ký nộp hồ sơ.

Career site của Deloitte http://www.deloitte.com/vn/en

Career facebook của Deloitte http://www.facebook.com/deloittevietnamcareers.

Chúc các bạn thành công!

 

FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %