Lạ miệng mì cá cà ri viên Nguyễn Trãi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 10 Second

Không khó để thực khách có thể liệt kê hàng loạt các món mì có mặt ở Sài Thành như mì sườn, mì bò viên, mì cật, mì nai sa tế…, song có một món mì mà chỉ một số thực khách chịu khó lùng, chịu khó “săn” mới có thể lần ra địa chỉ – mì cà ri cá viên. Dùng một lúc hai tính từ mạnh bởi hiện nay, trong phạm vi nội thành, quán trên đường Nguyễn Trãi gần như là nơi “độc tôn, độc chỉ” món này.

Ngay từ cái tên, món ăn đã khiến không ít thực khách tò mò vì cà ri cá đã lạ, cà ri cá viên càng lạ. Lạ nhất là nó dường như chẳng ăn nhập gì với nguyên liệu đi kèm: mì. Vì lý do đó mà ngay khi tìm được quán, người ta mới tạm tin món ăn này có thật. Hay khi tô mì với những sợi mì vàng ươm, những viên cá vàng nhẹ được tô điểm thêm lớp nước sốt cà ri đậm màu, những cọng rau cải xanh ngắt, nước dùng đậm đà được mang lên, người ta mới thôi hình dung những hình ảnh lạ, độc về hình thức của món ăn.

Ấn tượng tiếp theo về món ăn là tuy cùng hiện diện trong tô, nhưng các thành phần lại mang đến cảm giác chẳng ăn nhập với nhau nên không thực khách nào muốn mạnh tay mix mọi thứ,  mà chỉ muốn từ tốn thưởng thức từng nguyên liệu một hay mix các nguyên liệu với nhau theo sở thích.

Đầu tiên là cá viên. Xét về mức độ lan toả, đây là một trong những món ăn vặt quen thuộc nhất và bình dân nhất Sài Thành nhưng khi nhấm nháp cá viên của quán, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt. Đó là cái ngon lạ với vị béo, mềm, cái dai và hương thơm mà các quán, nhà hàng khác không đạt được, khiến nhiều người tự đặt câu loại cá viên này được chế biến từ cá cao cấp hay được cà ri tăng vị.

Rau cải của món ăn cũng sẽ bình thường nếu bạn thưởng thức chúng theo cách đơn giản, song nó sẽ lạ và đậm vị hơn khi bạn quệt nhẹ vào lớp cà ri rưới trên cá viên. Lúc đó, cái cay, vị nồng, hương thơm của món ăn như quyện vào vị thanh, ngọt, hăng đặc trưng của cải.

Bạn cũng đừng quên nhấn nhá vị ngon này cùng những cọng mì to bản, vàng ươm trơn tuột và nước dùng được gia giảm cà ri tuy không có độ sệt như thường thấy hay như phần cà ri trên mặt tô song vẫn cay, vẫn đánh thức khứu giác với hương thơm thoang thoảng sau từng cái động đũa.

Món mì cà ri cá viên hấp dẫn về màu sắc.


Những viên cá như được ướp thêm hương thơm, cái ngon từ loại gia vị có sức hút khó cưỡng này.

Sợi mì vàng ươm, trơn tuột.


Cải thìa xanh giòn.

Sau khi thưởng thức xong một tô, nếu vẫn còn thòm thèm, bạn có thể gọi thêm một phần cà ri cá viên để thưởng thức cho đã. Ngoài hai món trên, quán cũng phục vụ cà ri bò viên và mì cà ri bò viên.

Nhận định chung về món ăn thì hình thức và tổng quát thì không quá ấn tượng, song cái ngon không đụng hàng của cá viên và vị cay nồng, thơm đậm của cà ri lại là yếu tố khiến người ta “thòm thèm” khi nhớ đến món ăn này.

Địa chỉ: 436A5 Nguyễn Trãi (khu mũi tàu), Q.5, TP. HCM.

Theo Bưu điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *