Làn gió mới Aerobics – Ngoại thương cháy cùng những chuyển điệu

Làn gió mới Aerobics – Ngoại thương cháy cùng những chuyển điệu

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 1 Second

(FTUNEWS) – Sau khi trào lưu Flashmob lên ngôi và vòng xoáy Cheerleading dấy lên những sắc màu náo nhiệt tại Ngoại thương, giờ đây, các cuộc chơi tập thể đầy giai điệu của “Phờ Tu” lại sẵn sàng đón chào một làn gió mới đầy sôi động – “Aerobics”

Aerobics: Chưa bao giờ là cũ

Khởi đầu từ Gym – jazz hay jazz – dance, bộ môn thể dục nhịp điệu được phát minh bởi nhà vật lí trị liệu Kenneth H. Cooper cách đây hơn bốn mươi năm. Đến nay, bộ môn này đã phổ biến trên toàn thế giới và không ngừng phát triển thêm nhiều thể loại mới. Ở Việt Nam, Aerobics vẫn đang dần khẳng định vị thế của mình khi mật độ xuất hiện các câu lạc bộ, phòng tập ngày càng nhiều.

Gaudium Team and Dance AER_020

Đặc thù của những bài Aerobics là mang lại không khí vui tươi, hứng khởi cho người xem. Trên nền nhạc trẻ trung, sôi động, mỗi bài trình diễn là sự kết hợp hài hòa giữa các bộ môn nghệ thuật như: đồng diễn, vũ đạo, cảm thụ âm nhạc,….Một bài thể dục nhịp điệu thường không kéo dài quá 3 phút, gồm các phần: nhảy, hô cổ động, nhào lộn… Cái hay của nó không chỉ nằm ở kĩ thuật tinh tế và sự đồng bộ đẹp mắt mà chứa trong chính thông điệp màn trình diễn truyền tải đến người xem.

47_1aerobic_hr_1

Đi tìm vẻ đẹp của bộ môn thể thao ưu việt và thời thượng này nghĩa là giải mã sức hấp dẫn từ những đường nét hình thể cường kiện, duyên dáng, ẩn trong sự biến tấu tinh tế của những chuyển điệu nhịp nhàng, linh hoạt. Đó cũng là lý do tại sao Aerobics ngày càng được ưa chuộng trong bộ phận những người trẻ yêu cái “độc” và sự sáng tạo.

Đam mê và thử thách

Các đội Aerobics luôn tràn đầy nhiệt huyết và sức sống, sự năng động, nhiệt thành của họ luôn được khắc hoạ rõ nét trong từng các bài diễn. Để trở thành một vận động viên aerobics thật sự đòi hỏi cần có quá trình tập luyện lâu dài và sự dẻo dai, kiên trì. Mặc cho những chấn thương thường gặp, với ngọn lửa đam mê cho bộ môn nghệ thuật này, các thành viên vẫn kiên trì tập luyện. Một bài trình diễn không chỉ mang đến cho khán giả niềm vui, sự thoải mái khi xem mà còn cho chính vận động viên những trải nghiệm và cảm xúc rất riêng.

ff80808131f0a2630131f0b134050016

Khó khăn, thử thách dường như không thể làm giảm đi mức độ phủ sóng của bộ môn này. Yếu tố quyết định của một bài thi chính ở tính đồng đội, sự tập trung và tinh thần trách nhiệm. Ít ai biết, thể dục nhịp điệu còn ẩn chứa những giá trị tâm sinh lý hữu ích đối với cơ thể người tập, giúp chúng ta hạn chế các nguy cơ bệnh tật liên quan đến tim mạch, ngăn ngừa bệnh loãng xương cũng như tăng cường khả năng nhận thức, sự tự tin, sáng tạo…

11028752604_d0dacd700a_z 11028572185_f35910d142_z

Aerobics ngày càng giành được nhiều sự quan tâm của giới trẻ yêu thích âm nhạc cùng những chuyển điệu, và người Ngoại thương cũng không nằm ngoài số đó. Sẽ chẳng có dịp nào thích hợp hơn để FTUers thử mình với môn thể thao hấp dẫn này ngoài FTUGames 2014. Hãy cùng đốt cháy năng lượng với những màn trình diễn ấn tượng trong mùa hội thao đậm chất Ngoại thương các bạn nhé!

Thùy Vân – Thùy Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %