Law Student Challenge khép lại với vòng chung kết gay cấn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

Ngay từ 12h30, các bạn cỗ động viên đã tập trung rất đông với băng rôn cùng nhiều dụng cụ đễ gõ và hò hét hứa hẹn cuộc thi sẽ trở nên rất hứng khởi. Mở đầu vòng Chung kết là phần chơi Warm up vô cùng sôi động với tên gọi Đuổi hình bắt chữ. Sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn khán giả cùng với những hình ảnh vui nhộn và từ ngữ không thể ngờ tới đã khiến hội trường VJCC nóng lên nhanh chóng. Tiếp đến là phần chào sân rất đáng yêu của từng đội. Mỗi đội một phong cách, màu sắc khác nhau nhưng đều thể hiện một sự quyết tâm cao cùng tinh thần học hỏi và chơi hết mình.

alt

Phần thi đầu tiên có tên gọi là Tốc độ, với hình thức trả lời nhanh các câu hỏi ngắn trong thời gian 60s. Phần thi này, các đội chơi có cơ hội thể hiện vốn hiểu biết sâu rộng và khả năng phán đoán nhanh của mình. Chỉ trong vòng 60s ngắn ngủi, đội 1 (K51C) đã xuất sắc dẫn đầu với 60đ, 3 đội còn lại cùng giành được 40đ đầu tiên cho mình.

alt

Ở phần thi Bứt phá tiếp theo, các đội chơi phải vượt qua một chướng ngại vật là ô chữ gồm 8 từ hàng ngang và 1 từ chìa khóa 11 chữ cái. Phần thi này đã chứng kiến sự “bứt phá” thật sự của Đội 1 khi xuất sắc đoán chính xác từ chìa khóa là Bộ Luật Dân Sự vào thời điểm thậm chí đáp án cho gợi ý hàng ngang đầu tiên của ô chữ còn chưa được lật mở. Quyết định trả lời từ chìa khóa đầy táo bạo và liều lĩnh của Đội 1 đã khiến toàn hội trường VJCC ngỡ ngàng nín lặng nhưng chính sự quyết đoán đó cùng với lời giải thích suy luận thông minh của mình, đội đã thuyết phục được Ban giám khảo và mang về 80đ. Kết thúc phần thi này, Đội 1 tiếp tục dẫn đầu với 90đ, tiếp đến là Đội 2 (K51D) giành được 20đ, Đội 3 (K51E) 10đ và Đội 4 (K51G) tạm thời chưa có điểm.

alt

Tiếp đến là Phần thi tài năng vô cùng sáng tạo và vui nhộn. Các đội nhận đề là 1 tình huống qua clip của BTC và chuẩn bị trước câu trả lời cho tình huống đó bằng cách dàn dựng 1 màn biểu diễn trực tiếp tại sân khấu. VJCC đã thực sự nóng hẳn với những biến tấu vô cùng độc đáo, đặc sắc và ấn tượng từ 4 đội chơi cũng như phần chất vấn khá gay cấn và nhận xét đến từ Ban giám khảo. Đặc biệt, đề thi là những vấn đề và tranh luận vô cùng thực tế, thú vị nhưng không vì thế mà mất đi độ khó. Đó là tình huống về việc Mang bầu tuổi 15, Lộ chiến dịch PR công ty, Chia tài sản gia đình và cuối cùng là Đứng tên giùm. Các đội chơi đã thực sự làm bất ngờ những ai có mặt trong hội trường ngày hôm đó với diễn xuất hồn nhiên, đáng yêu, khả năng nhận định và phân tích sâu sắc của mình. Từ những góc nhìn rất sinh viên, các bạn đã giải quyết vấn đề theo sự hiểu biết của mình và thể hiện cho Ban giám khảo thấy một nền tảng kiến thức pháp luật thật vững. Đáp lại phần thi xuất sắc của các đội chơi là sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn cổ động viên với những tràng pháo tay và khẩu hiệu, slogan náo nhiệt. Cuối cùng, đội có số điểm cao nhất trong vòng 3 thuộc về Đội 4, tiếp theo là Đội 2 và 2 đội còn lại tạm thời đứng sau.

alt

Ở phần thi cuối cùng các đội chơi được BTC đưa ra 4 tình huống và phải nhanh chóng suy nghĩ trong 30s và nhấn chuông giành quyền trả lời trong 1 phút và bổ sung trong 45s. Đây là cơ hội để các đội chơi thể hiện sự vận dụng những kiến thức một cách thật chính xác trong cuốn Bộ luật dân sự để đưa ra những lí lẽ sắc sảo mới có thể thuyết phục được Ban giám khảo. Bên cạnh tinh chất gay cấn hồi hộp với những tranh luận sôi nổi đến từ 4 đội chơi thì vẫn có những giây phút thật lí thú vui nhộn bởi những câu trả lời hết sức độc đáo và đáng yêu của các bạn sinh viên. Đặc biệt là tình huống đàn ngan 15 con bị lạc qua đàn khác, làm sao lấy ngan về và giải quyết tranh chấp. Đoàn khóa K51D đã đưa ra một cách giải quyết thật sự thú vị là “ngan quen đàn”, ngan sẽ tự động về đàn cũ nếu được cho gặp lại. Một cuộc thi Pháp luật mang tính học thuật nhưng lại có rất nhiều tình huống hấp dẫn và bất ngờ đến vậy.

alt

Sau cả 4 phần thi, chiến thắng thuộc về Đội 1, theo sau là Đội 2, tiếp đến là Đội 4 và Đội 3. Song song với phần thi chính của các đội sinh viên còn có các trò chơi bổ ích giành cho khán giả với rất nhiều phần quà hấp dẫn đền từ nhà tài trợ. Trong đó có trò truyền thông tin các thuật ngữ pháp luật tạo ra những tình huồng thú vị và những tràng cười vui vẻ.

alt

Cuộc thi đã kết thúc với nhiều dư âm tốt đẹp. Thành công của chương trình lần này còn có sự góp sức không nhỏ của các bạn Bí thứ các đoàn khóa trong lần đầu tiên chạy chương trình của Đoàn trưởng. BTC hi vọng đã phần nào thay đổi được cách nhìn nhận đối với bộ môn nổi tiếng “khô khan” này, mang lại những trải nghiệm mới lạ cho cả các đội thi lẫn khán giả, bên cạnh đó đem lại những kiến thức bổ trợ hữu ích cho các bạn sinh viên năm nhất để chuẩn bị tốt kì thi Pháp luật cuối kì sắp đến và hơn nữa là cho chính cuộc sống, tương lai của mình.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *