Lễ Ra mắt Tân sinh viên “ReD Fire” – Cháy bừng ngọn lửa trẻ

Lễ Ra mắt Tân sinh viên “ReD Fire” – Cháy bừng ngọn lửa trẻ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) –  Hôm nay, ngày 15/10, có lẽ sẽ là ngày thứ năm đáng nhớ của thế hệ tân binh K54 Đại học Ngoại thương. Là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động sôi động của Ngày hội truyền thống FTU’s DAY 2015, Lễ ra mắt tân sinh viên với chủ đề ReD Fire đã để lại một dấu ấn rất riêng mang đậm “Chất Ngoại thương” với ba vòng thi: Chào sân, Thách đấu, Đoàn kết.

1. Phần Chào sân

Phần thi mở màn của ReD Fire là cơ hội để các đoàn khóa K54 ghi lại dấu ấn riêng của mình trong mắt 3 vị giám khảo quyền lực: anh Phạm Hiển Dân, chị Phạm Thị Ngọc Hiển và cô Tô Thùy Trang.

Phần thi là “lời chạm ngõ”, để thế hệ “tân binh” K54 gửi đến các anh chị “tiền bối” lời chào chính thức. Tuy chỉ với 5 phút ngắn ngủi nhưng “đàn em” K54 đã mang đến cho ngày hội những tiết mục vô cùng sôi động, đặc sắc, và đa dạng về thể loại. 12 tiết mục, mỗi tiết mục là một màu, một vẻ, mang đậm chất riêng của lớp mình.

Mở màn cho phần Chào sân là tiết mục múa Ấn độ, với những điệu múa vô cùng uyển chuyển và duyên dáng của các cô gái K54A gợi cảm. Cũng là múa Ấn Độ, nhưng K54E đã rất thông minh khi đưa các chàng trai vào đội nhảy của mình, tạo nên sự khác biệt có một không hay. K54F nhanh chóng ghi điểm trong mắt người xem với tiết mục biến tấu, kết hợp các loại hình kịch, hát và nhảy hiện đại. Nổi bật trong sắc áo vàng, K54CLC1 đã khiến sân khấu ReD Fire “rung chuyển” khi hóa thân vào hình tượng siêu nhân Gao với những động tác nhảy khỏe khoắn.

Khác biệt với các đoàn khóa đối thủ của mình, K54CLC5 với sắc áo đen khỏe khoắn đã đem lên sân khấu ReD Fire tiết mục nhảy sôi động cùng linh vật chú sư tử ngộ nghĩnh. Mang đến một gam màu khác với “7 sắc thái lớp D”, phần trình diễn thú vị mang đậm “mác lớp D” của K54D đã khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

K54CLC4 đã mang đến tiết mục “Nếm trọn khoảnh khắc CLC4” với câu slogan độc đáo”Bước vào ngưỡng của Ngoại thương, bụng thời sung sướng lòng đương tự hào”.

2. Phần Thách đấu

Phần Thách đấu đã để lại dấu ấn khó quên, không chỉ ở hình thức trình diễn độc đáo mà còn ở thông điệp đầy ý nghĩa. Với chủ đề chung của vòng thi là “Sinh viên ngoại thương trong thời kỳ hội nhập”, 12 lớp được chia làm 4 đội, mỗi đội được giao một bộ đề thi riêng và phải dàn dựng tiết mục chứa đựng thông điệp chung và thể hiện được bộ đề riêng. Cụ thể là,K54D-K54F-K54MF với gói đề “Bóng rổ và chiếc cà vạt”,K54C-K54CLC5-K54CLC4 nhận được bộ đề “Lá cờ và mạng xã hội”, K54B-K54CLC3-K54CLC1 nhận “tấm vé máy bay và sợi dây xích”, K54A-K54CLC2-K54E với thách thức “Mũ tốt nghiệp và tấm ảnh”. 12 đội đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.Các vấn đề du học, yêu trường… được thể hiện vô cùng khóe léo trong phần thi của mỗi đội.

Cuộc thi nóng hơn nữa, khi ba vị giám khảo liên tiếp đặt ra các câu hỏi hóc búa, xoay chuyển các đội thi từ tình huống này sang tình huống khác. “Cái khó ló cái khôn”, chính nhờ tình huống khó của ban giám khảo, các “nhân tố mới” không những bị lung lay mà còn bộc lộ tiềm năng của mình một cách xuất sắc.

 

3. Phần Đoàn kết

4 tập thể xuất sắc chiến thắng trong vòng 2: K54D, K54E, K54CLC1, K54CLC3 tham gia vào trò chơi vận động đòi hỏi sự nhanh nhẹn và đồng lòng của các thành viên tham gia – Bánh xe tăng. Nơi diễn ra trò chơi không còn là sân khấu ReD Fire mà là khoảng sân trường thân thuộc. Dường như đây là vòng thi thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ nhất, Ngoại thương dường như chưa bao giờ bùng nổ trong tiếng reo hò, sự cổ vũ mãnh liệt như vậy.Dù đã lấm lem mồ hôi, nhưng các tập thể vẫn không hề thể hiện sự mệt mỏi, mà thay vào đó là phấn khích và hăng hái hoàn thành vòng thi cuối cùng, con đường đến với vinh quang.

Kết quả chung cuộc K54E đã vinh dự được xướng tên Quán quân ReD Fire một cách thuyết phục. Tiếp theo đó, là K54D với giải nhì và giải ba thuộc về K54CLC4. Khi được chia sẻ về cảm xúc khi là quán quân, các bạn K54E mạnh dạn chia sẻ rằng chiến thắng của các bạn dến từ tinh thần tập thể cao độ.

ReD Fire đã mang đến cho FTU’s Day 2015 một bầu không khí rực lửa đúng như tên gọi của nó. Thế hệ K54 lại một lần nữa chứng minh được vai trò “giữ lửa” của mình, để Ngoại thương tuổi 55 vẫn năng động và trẻ trung. Lễ Ra mắt Tân sinh viên K54 là sự pha trộn nhiều cá tính khác biệt, nhưng không đối nghịch nhau mà cùng hòa quyện làm nên một “Chắt Ngoại thương”. Sự nhiệt huyết và đầu tư kỹ lưỡng của thế hệ trẻ đã làm cho Ngoại thương giũa cái nắng trưa của Sài Gòn “cháy” thật mãnh liệt.

Trinh Lã

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %