Lễ tuyên dương SV5T – Trái ngọt cho một hành trình gian khó

Lễ tuyên dương SV5T – Trái ngọt cho một hành trình gian khó

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 25 Second

(FTUNEWS) – Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần V (2015-2020), kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (9/1/1965 – 9/1/2015), đồng thời ghi lại dấu ấn đặc biệt của những người trẻ Ngoại thương sau quá trình phần đấu thực hiện thi đua cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, Hội Sinh viên (HSV) trường đã tổ chức buổi lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm học 2013 – 2014 vào sáng ngày 6/1/2015 tại hội trường B11.

Đến với Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm nay, có sự hiện diện của nhiều đại biểu và khách quý. Về phía nhà trường, có sự góp mặt của TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó GĐ Cơ sở II Đại học Ngoại thương, PGS – TS – Nhà giáo ưu tú Võ Khắc Thường – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở II cùng các thầy cô trưởng, phó các đơn vị trong trường, đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường. Bên cạnh đó còn có đại diện cơ quan đài báo đến từ báo Thanh niên và Truyền hình thanh niên trực thuộc Thành Đoàn.

1

Năm nay Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II hân hạnh diễn ra dưới sự đồng hành từ phía Đơn vị tài trợ chính: Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. Đơn vị đồng tài trợ: Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esports). Đơn vị hỗ trợ: Công ty FTMS Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA Việt Nam.

Và, đặc biệt hơn cả là sự hiện diện của 94 gương mặt xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2013 – 2014 cùng hơn 30 vị phụ huynh đến chia sẻ niềm vui trong ngày Lễ tôn vinh đầy ý nghĩa này.  

Mở đầu buổi lễ, đội tuyên truyền ca khúc cách mạng TCM đã thể hiện tiết mục “Bài ca sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh” – ca khúc chính thức của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần V (2015-2020) để chào mừng Đại hội.

Bắt đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch HSV trường đã có đôi lời phát biểu về cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” được thực hiện trong năm vừa qua. Bên cạnh việc chúc mừng các gương mặt sáng giá của danh hiệu SV5T, đồng chí đã nhấn mạnh rằng phong trào SV5T chính là một quá trình phấn đấu toàn diện đối với mỗi sinh viên, thông qua đó, mỗi sinh viên được trang bị thêm những kỹ năng cần thiết đồng thời có cơ hội tôi luyện bản thân, phấn đấu tốt hơn mỗi ngày.

Sau phần phát biểu khai mạc, cả hội trường đã được nhìn lại một cách tổng quan nhất về hành trình phát động và thực hiện cuộc vận động SV5T đầy khó khăn nhưng đáng tự hào của trường Đại học Ngoại thương CS2 những năm vừa qua cũng như thông qua kết quả cuộc vận động SV5T năm học này.

Trong năm học 2013 – 2014, trường Đại học Ngoại thương ghi nhận 261 sinh viên 5 tốt cấp Chi hội, 94 sinh viên 5 tốt cấp Trường, 4 tập thể Sinh viên 5 tốt cấp Trường. Đây được coi là một năm khá thành công của phong trào SV5T bởi chất lượng của những gương mặt được bình xét đều được tăng lên đáng kể – đúng với tinh thần người Ngoại thương đang dần hoàn thiện bản thân, xứng đáng trở thành thế hệ sinh viên “vừa hồng vừa chuyên” theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, năm nay, Ngoại thương còn đầy tự hào khi được xướng tên 4 SV5T cấp Thành là: Trương Ý Nhi K50CLC2, Nguyễn Minh Quế An K50CLC2, Cao Lê Hạnh Nguyên K50CLC2 và Nguyễn Minh Hiển K50CLC2, trong đó có 1 sinh viên đã xuất sắc dành được danh hiệu SV5T cấp Trung ương là chị Trương Ý Nhi – K50CLC2.

Đúng với ý nghĩa của buổi lễ, Lễ tuyên dương đã thật sự là nơi vinh danh, khen thưởng cho những cá nhân có bề dày thành tích đáng nể và có những đóng góp không mệt mỏi dành cho nhà trường và xã hội thông qua những hoạt động học tập, nghiên cứu và rèn luyện lành mạnh.

Sau phần trao thưởng trang trọng dành cho SV5T các cấp, phần giao lưu thú vị với 4 SV5T cấp Thành đã làm khán phòng trở nên vô cùng sôi nổi và hào hứng. Qua cuộc trò chuyện ngắn, 4 gương mặt tiêu biểu của Ngoại thương đã có những chia sẻ rất thật về hành trình đi đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của mình, cũng như kể về những trải nghiệm quý báu họ có được được qua phong trào SV5T, về những tình cảm bạn bè thân thương xây dựng trong quá trình cùng nhau học tập, rèn luyện. Trương Ý Nhi – cô bạn duy nhất đại diện Ngoại thương vinh dự nhận được dạnh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương chia sẻ: “Mình thật sự bất ngờ vì nhận được danh hiệu này. Cảm xúc lúc đó thật sự rất vui và hạnh phúc” Nói về thành tích đáng nể trong việc nghiên cứu đề tài khoa học của mình, Ý Nhi thành thật: “Tuy việc làm đề tài nghiên cứu khoa học gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của thấy cô, bạn bè mình may mắn giành được đến 4 giải. Đó quả thật là một niềm vui lớn. Mình nhớ có một người cô đã từng nói với mình rằng: “Nghiên cứu khoa học là một quá trình chứng tỏ bản thân – chứng tỏ rằng mình đã sai, sai ngay từ đầu, tuy vậy, vẫn không bao giờ từ bỏ””. Riêng cô bạn Nguyễn Minh Quế An, khi được hỏi về những kì vọng, đóng góp cho Phong trào SV5T những năm về sau, cô đã bày tỏ quan điểm, thể hiện mong muốn nhà trường có thể đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giúp đưa phong trào “Sinh viên 5 tốt” đến gần sinh viên hơn. Bởi “đây là phong trào giúp sinh viên hiểu được ý nghĩa thật sự của quá trình học tập và rèn luyện nơi mái trường Đại học, đồng thời cũng giúp sinh viên nhận thức về bản thân, hoàn thiện chính mình.”

Trước khi kết thúc buổi lễ, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc CSII đã gửi lời cảm ơn đến quý đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh đã dành thời gian đến chung vui cùng con em của mình, đồng thời gửi gắm những lời tâm sự chân thành gửi đến các bạn sinh viên. Cô khuyến khích các thể hệ phải cố gắng tôi luyện bản thân, mỗi ngày phần đấu không ngừng, xem danh hiệu này là một mục tiêu để cố gắng, chinh phục từ đó hoàn thiện mình hơn. Nói về buổi lễ, cô hi vọng đây không phải là kết thúc mà chính là mở đầu cho một chặng đường mới, với sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của phong trào SV5T.

Buỗi lễ khép lại với những niềm vui sướng, mãn nguyện, những nụ cười đầy tự hào và cả những giọt nước mắt xúc động của các bậc phụ huynh. Một mùa vinh danh những cái tên “5 tốt” nữa lại về, “Bảng vàng” Ngoại thương lại dài thêm với gương mặt mới. Chúc mừng Ngoại thương – chúc mừng những con người trẻ. Tin tưởng rằng Phong trào SV5T sẽ còn tiếp tục phát triển lớn mạnh, góp phần xây dựng một thế hệ mới phát triển toàn diện – đủ tài – giàu đức.   

Hoàng Oanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %