‘Lộ diện’ 3 gương mặt FTUers đạt ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp Thành

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 15 Second

Trương Thị Thùy Trang (K48B) – Cô cán bộ Đoàn tâm huyết

Thoạt nhìn vóc người nhỏ nhắn và nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên môi, có lẽ không ít người nhầm tưởng cô gái Chánh văn phòng Đoàn này dễ bị bắt nạt. Nhưng thực ra, cán bộ văn phòng Đoàn lại rất ‘nể’ sự nghiêm túc của Thùy Trang khi làm việc. Hơn ba năm hoạt động ở Ban Tổ chức – Xây dựng Đoàn, Trang chưa bao giờ hết biết ơn công tác Đoàn ở ĐH Ngoại thương. Trang chia sẻ cô bạn đã nhận được rất nhiều những bài học, những trải nghiệm quý giá và đặc biệt là những người bạn, tình cảm mà Trang nghĩ sau này khó tìm lại được trong cuộc sống.

alt

Từng đoạt giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” nhưng Trang không nghĩ rằng quá trình vừa học tập vừa hoạt động là gian nan bởi ngay từ đầu, Trang không hề đặt ra mục tiêu phải đạt ‘Sinh viên 5 tốt’. Trang chỉ đơn giản là học tập hết mình, hoạt động Đoàn hết mình, luôn hết mình để xem thử mình đi xa được đến đâu. Phương châm sống của Trang là cái gì cũng cố gắng hết sức, thích thử thách xem bản thân làm được những gì. Động lực quan trọng nhất theo Trang là tìm ra lý do vì sao cần học tập, hoạt động để toàn tâm toàn ý mà nỗ lực.

Vì thế, không quá bất ngờ khi lời khuyên Trang dành cho các bạn sinh viên khác: “Hãy cố gắng tham gia nhiều hoạt động Đoàn – Hội, đây là cách dạy cho bạn cống hiến, trách nhiệm và nuôi dưỡng tâm huyết. Bạn có thể vấp ngã, nhưng đó là cách để hoàn thiện chính mình!”

Không ‘vội vàng’ đi làm như nhiều bạn khác, Trang dành thời gian nghỉ ngơi trước khi đầu tư viết khóa luận. Cô bạn vẫn chưa lập ra kế hoạch gì sau khi tốt nghiệp, vì Trang cho rằng đời còn dài và cô bạn vẫn đang viết cuốn sách cuộc đời mình theo một cách rất riêng.

Vương Tuấn Vũ (K48B) – “Đi đến đích để cảm nhận trọn vẹn”

‘Ẵm’ trọn giải Nhì cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường, giải Ba cấp Bộ và sắp sửa nhận được Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam, sẽ không ‘ngoa’ nếu nói Vương Tuấn Vũ là chàng trai dày dạn ‘đầy mình’ kinh nghiệm. Vũ đề cao vai trò của nghiên cứu khoa học, vì điều này không chỉ nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, phân tích chiều sâu vấn đề mà còn là bước đệm hữu ích với việc làm khóa luận. Khi quyết định tham gia thi, Vũ cùng các bạn chuẩn bị sẵn tinh thần ‘chiến đấu đến cùng’ dù gặp khó khăn thế nào. Chính nhờ lòng kiên trì vượt qua nhiều lần nản lòng, khắc phục mọi giới hạn và sự ham học hỏi từ thầy cô đã giúp cho Vũ có một bộ sưu tập thành tích nghiên cứu đáng nể như thế.

alt

Năm ngoái, Vũ còn vinh dự nhận được danh hiệu ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp Bộ nữa. Và để đạt được mục tiêu trong cả học lập lẫn hoạt động, Vũ chia sẻ, khó khăn lớn nhất và bí quyết thành công của cậu bạn chính là kỹ năng quản lý thời gian. Vũ khẳng định, thực ra quỹ thời gian của sinh viên rất lớn, nhưng đa phần mọi người chưa biết sắp xếp và đặt sự ưu tiên hợp lý giữa việc học và hoạt động Đoàn – Hội theo từng thời điểm. Hơn nữa, Vũ cũng xác định rõ thế mạnh của mình là gì trước khi đặt ra mục tiêu thách thức bản thân sao cho thật phù hợp.

Hiện Vũ đang đầu tư cho khóa luận, dự định đi làm sau tốt nghiệp để ‘va chạm’ thực tế và tranh thủ cơ hội học thạc sĩ, dù rằng Vũ sẽ ‘tùy cơ ứng biến’ với thực tế chứ không hẳn gò ép mình vào định hướng sẵn này. Vũ khuyên khi làm bất cứ việc gì, mọi người nên có một thái độ thật nghiêm túc. Thái độ đó sẽ giúp bạn vượt qua những thách thức, cản trở trên đường đi của mình. Bên cạnh đó, Ngoại thương là cái ‘nôi’ của hoạt động, hãy biết lựa chọn hoạt động phù hợp với mình để nỗ lực thật hiệu quả.

Đinh Lê Vũ (K48C) – Cứ làm đi rồi mới biết được

Chàng trai tên Vũ này chắc hẳn sẽ làm nhiều bạn ‘choáng’ với bảng thành tích ‘khủng’ của mình. Ngoài giải Nhì “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường, Vũ từng đoạt giải Nhất “Bản lĩnh hội nhập”, giải Nhất hùng biện tiếng Anh ‘I love books’, giải thưởng tài năng Lương Văn Can, học bổng Ngân hàng quân đội, học bổng Amcham,… Chưa kể bạn còn là Phó ban dịch thuật của 350, admin ban nội dung phochungkhoan.vn, tham dự Hội nghị Nhà lãnh đạo trẻ châu Á Thái Bình Dương do AIESEC tổ chức và là tình nguyện viên dự án dạy tiếng Anh miễn phí qua Skype cũng như rất rất nhiều những hoạt động xã hội khác.

Vũ nhiệt tình chia sẻ gần như ‘tất tần tật’ mọi trải nghiệm trong quá trình phấn đấu của mình với FTUNEWS. Vũ cho rằng ở trường mình, chịu khó đầu tư thì kết quả học tập sẽ được như mong đợi, chưa kể Vũ định hướng trở thành giảng viên tài chính nên bạn ấy cực kì quan trọng việc học hành. Nhưng không hề ‘mọt sách’, nhìn bề dày các hoạt động, cuộc thi mà Vũ tham gia thì có thể thấy Vũ chịu đầu tư, thử thách và rèn luyện những kỹ năng cho mình đến mức nào.

alt

Không giống phần lớn những người khác bật mí kinh nghiệm thành công, Vũ thiên về chia sẻ những thất bại lớn trong đời sinh viên rồi sau đó rút ra bài học quý giá. Theo chàng trai hòa nhã này, trước hết, không được chủ quan trong bất cứ việc gì. Thứ hai, Vũ xem trong các mối quan hệ và chú trọng điều chỉnh hành vi của mình. Quan niệm rằng không ai có thể thành công một mình, để đạt được kết quả làm việc tốt trong một nhóm, Vũ đề cao sự thẳng thắn với nhau và hợp tác vui vẻ. Thứ ba, xuất phát từ chính những lần phải dừng lại ‘suy nghĩ’ về những việc mình đang làm, Vũ khuyên mọi người hãy cố gắng tìm được sự cân bằng trong mọi việc. Bởi nếu có được sự cân bằng, chúng ta sẽ có được hạnh phúc và sự thỏa mãn trong cuộc sống.

Tạm kết

Một lần nữa, FTUNEWS xin chúc mừng 3 bạn đã xuất sắc đạt được danh hiệu ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp Thành cao quý – thành quả xứng đáng cho những năm tháng hết mình ở giảng đường Đại học. Còn độc giả của FTUNEWS, chúng ta cũng cùng ‘cháy bùng’ ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi sinh viên, để tuổi trẻ trôi qua không lãng phí ở Đại học Ngoại thương – trường đời thực tập của mình nhé!

Ngọc Yên – Bảo Uyên – Ánh Hồng

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *