Lớp chất lượng cao tiếng Anh: Một chặng đường nhìn lại

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 50 Second

 

Trong năm học 2012-2013 vừa qua, các lớp chất lượng cao trong toàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đều được Ban Giám đốc tạo mọi điều kiện để thực tế hoá những giờ giảng trên lớp. Việc thực tế hoá này đã tạo ra những cơ hội cho các cử nhân chất lượng cao trong tương lai hiểu rõ được tầm quan trong của ngành mình đang được đào tạo trong cuộc sống cùng với những chương trình giao lưu cùng những giáo sư, tiến sĩ đến từ các nước khác trên thế giới để từ đó tích cực học tập và nghiên cứu hơn.

Có thể điểm nhanh qua những điểm nhấn thực tế của lớp Chất lượng cao Tiếng Anh trong quá trình 1 năm học vừa qua.

alt

Các lớp chất lượng cao đã được tham gia buổi Hội thảo học thuật về kinh doanh với chủ đề “Giải pháp cho mười ba vấn đề quan trọng nhất về Tài chính, Quản lý và Tiếp thị tác động đến các Doanh nghiệp vừa và nhỏ” – “Solutions to the 13 Biggest Finance, Management and Marketing Problems that Affect Entrepreneurs and Businesses” – do Giáo sư, tiến sĩ Robert Hisrich của Đại học Thunderbird, một trong những giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu về doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hoa Kỳ trình bày. Hội thảo học thuật về kinh tế học với chủ đề “Tín hiệu trên thị trường lao động và thị trường xe hơi cũ: Ý nghĩa của việc học đại học là gì?” – “Job-Market Signalling and the Market for Lemons: What’s the point of a University Education?” – do Giáo sư John G. Sessions đến từ Đại học Bath, Vương Quốc Anh trình bày. Ngoài ra còn có buổi Tọa đàm về “Kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian” do Tiến sỹ Julie Crews, trường Đại học Edith Cowan, Australia trực tiếp trình bày và tư vấn cho sinh viên Chương trình cử nhân Chất lượng cao về những kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập và làm việc để trở thành doanh nhân thành đạt.

alt

Song song với đó, Sinh viên Chương trình cử nhân Chất lượng cao (giảng dạy bằng tiếng Anh) tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với phái đoàn ngoại giao của Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam, gồm có Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ – Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Ông Jean Jacques Bouflet – Tham tán Công sứ Thương mại Phái đoàn Liên minh Châu Âu và các thành viên phái đoàn.

Bên cạnh đó là các chuyến tham quan các khu vực hải cảng, nhà máy nhằm phục vụ cho công tác giao lưu học hỏi của các bạn sinh viên lớp Chất lượng cao Tiếng Anh. Sinh viên K49CLC3 đã có cơ hội tham quan Tân cảng – Cái Mép (TCIT), một trong những cảng nước sâu lớn nhất tại Việt Nam. các lớp K50CLC1 và K51CLC2 đã đến tham quan tại trụ sở và nhà máy Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Tham gia chuyến đi này các bạn sinh viên K50CLC1 và K51CLC2 đã có dịp giao lưu với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát, được truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh và phát huy tinh thần kinh doanh của người Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. sinh viên các lớp K49CLC3 và K50CLC2 đã có dịp tham quan trụ sở của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM và Sàn Giao dịch Chứng khoán Đông Á. Chuyến đi đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ quy trình của hoạt động của Sở Giao dịch và Sàn giao dịch chứng khoán từ khâu mở tài khoản, đặt lệnh, nhân lệnh và xử lý các lệnh bán/ mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán đến khâu thông báo kết quả giao dịch, lưu ký chứng khoán và xử lý các sự cố phát sinh.

Còn rất nhiều những hoạt động học thuật bổ ích nữa đã được tổ chức cho các bạn sinh viên của các lớp đào tạo Cử nhân Chất lượng cao cho trường. Hayc cùng chào một năm học mới với thêm nhiều nữa những hoạt động mới mẻ không chỉ đối với lớp Chất lượng cao Tiếng Anh mà còn với cả những lớp khác nữa nhé!

Yun

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *