Lượn phố Sài Gòn săn sách giá ‘mềm’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 40 Second

 

Tìm sách ở Sài Gòn là điều không khó bởi mức độ dày đặc của các cửa hàng sách từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, văn hóa đọc không đơn thuần là vậy! Chọn sách và đọc sách như thế nào là cả một quá trình. Phải đến phố sách thì mới biết cái thú đọc sách và sưu tầm sách đã hình thành ở Sài thành lâu như thế nào.

Những cửa hàng sách báo cũ ở các đường như: Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp); Trần Huy Liệu (Phú Nhuận), Trần Nhân Tôn (Q5)… thường tập trung thành các cụm, san sát nhau, cứ cách một hai ngôi nhà lại có một cửa hàng. Tại đây, sách được bày bán không quá cầu kỳ như ở những cửa hàng lớn. Từng hàng sách được xếp thành những chồng cao, nép sát vào tường và đặt giữa lối ra vào tạo nên sự giản đơn và gần gũi. Giữa núi sách chỉ chừa những lối đi nhỏ, đủ để khách mua đứng lựa. Dù là sách, báo cũ nhưng cũng được phân loại và được bố trí thành từng khu vực khác nhau. Các chủ cửa hàng thường rất rành về điều này. Chỉ cần nói lĩnh vực hay tên sách cần tìm, khách sẽ được hướng dẫn đến đúng chỗ. Vì vậy, quá trình tìm kiếm và chọn sách khá nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn nhiều loại sách khác nhau từ tiểu thuyết, truyện ngắn đến sách học ngoại ngữ, sách chuyên ngành. Về chất lượng, có những loại sách vào hàng quý hiếm, rất khó tìm kiếm. Bởi thế cho nên những cửa hàng này là nơi lui tới thường xuyên và quen thuộc của những tay “săn” sách. Ngoài ra, phần lớn sách tại đây đều có thể phục vụ cho việc học của nhiều sinh viên. Nói là sách cũ nhưng thực ra nhiều tài liệu chuyên ngành hay sách liên quan đều còn khá mới, thậm chí là mới hoàn toàn.


Bên cạnh đó, tại các nhà sách ở 156 Nguyễn Thái Sơn; 142, 198 Trần Huy Liệu, nhà sách Thiên Thanh (118, Trần Huy Liệu), nhà sách Kim Dung (130D, Trần Huy Liệu)…, sách báo cũ được bán nhiều và đa dạng ở các thể loại. Giá cả cũng rất mềm, hợp với túi tiền của sinh viên. Trung bình, sách ở đây được giảm giá từ 10% – 30%.

‘Hẻm xéo’ của FTUers

Tại khu vực gần Ngoại thương, chỉ cần ghé nhà sách Nguyễn Văn Cừ (551ABC Xô Viết Nghệ Tĩnh), nhà sách Hoàng Cương (11K D2), nhà sách Đà Nẵng (193 Văn Thánh Bắc, D2) hay xa hơn là các nhà sách FAHASA, Văn Lang, Phương Nam,… FTUers có thể ‘tậu’ ngay cho mình những cuốn giáo trình, sách tham khảo, và cả sách báo giải trí một cách nhanh chóng.

Nằm ở số 11K, đường D2, quận Bình Thạnh, Hoàng Cương là cái tên không hề xa lạ với hầu hết FTUers. Nhiều sinh viên Ngoại thương ‘rỉ tai’ nhau đến Hoàng Cương để được tư vấn chọn sách phù hợp với môn học ở trường và đặc biệt, một điểm khiến FTUers khá ‘bồ kết’ là bất kì quyển sách nào ở Hoàng Cương cũng sẽ được giảm giá từ 10-35%. Sách ở đây khá đa dạng, phong phú, từ các giáo trình Đại học, đầu sách kinh tế, pháp luật, kĩ thuật… đến những quyển sách được xuất bản ở nước ngoài hay các loại tiểu thuyết, văn thơ… đều khá đầy đủ. FTUer nào lười đến cửa hàng thì có thể tiết kiệm thời gian bằng cách truy cập trang www.gbook.vn để ‘dạo phố’ và mua sách nhé!

Kết

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Dù sách cũ hay mới cũng đều chứa đựng trong nó những giá trị riêng. Hãy khám phá phố sách – một gam màu giản đơn mà sâu sắc của Sài Gòn để nhận về không chỉ kiến thức mà còn là những trải nghiệm thú vị nhé FTUers; đặc biệt là các bạn Tân Sinh viên K50 đang chuẩn bị hành trang cho 4 năm Đại học sắp tới!

*Bài viết trên nằm trong Ấn phẩm FTUNEWS đặc biệt Chào mừng Tân sinh viên K50. Download tại đây*


Thu Nguyệt – Minh Nga



Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *