M-ROTATE: Khi Marketing không còn khô khan và xa lạ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 39 Second

Có thể nói M-ROTATE là chương trình lạ và hấp dẫn ngay từ cái tên và hình thức tổ chức. Trước ngày hội thảo chính thức diễn ra, cuộc thi đặt tên Name’s style – Your power to define đã được triển khai trên mạng Facebook như một vòng khởi động đầy hứng thú. Cái tên M-ROTATE mới mẻ và sáng tạo của chương trình đã ra đời từ đó. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tiếng còi xuất phát, những điều thú vị thật sự vẫn còn nằm lại trong chính buổi hội thảo ngày 25/11.

alt

M-ROTATE được bắt đầu với sự dẫn dắt chuyên nghiệp của MC Thảo My trong sự thích thú của khán giả trước mini game mở màn: xem clip quảng cáo đoán tên thương hiệu. Hàng loạt các phân đoạn quảng cáo từ quen thuộc đến lạ mắt lần lượt được giới thiệu, và các bạn sinh viên đã có cơ hội thể hiện hiểu biết của mình để giành về những phần quà hấp dẫn. Các thành viên Ban Học Tập và Nghiên Cứu Khoa Học cũng đã mang đến cho mọi người bầu không khí vui vẻ hứng thú khi đồng biểu diễn tiết mục Gangnam Style – điệu nhảy dẫn đầu trào lưu giải trí của giới trẻ thời gian gần đây được cover chậm và vô cùng hài hước.

alt

alt

Với sự xuất hiện của 3 diễn giả – 3 đại diện của lĩnh vực Marketing và công nghệ giải trí – chị Ivy Nguyễn, nhạc sĩ Nguyễn Hà và anh Nguyễn Xuân Đông, buổi hội thảo khi bước vào phần nội dung chính đã thực sự mang lại cho các bạn sinh viên những hiểu biết đa dạng, mới mẻ nhưng rất gần gũi với thực tiễn và ít tính học thuật khô khan về việc ứng dụng công nghệ giải trí vào hoạt động Marketing.

Chị Ivy Nguyễn – Giảng viên BMG, Phó Giám Đốc Công ty Quảng cáo BPRO – đã có cách giải nghĩa thật đơn giản nhưng sâu sắc về nghề Marketing. Với cách diễn thuyết hài hước, lấy ví dụ marketing trong những hoạt động hàng ngày rất gần gũi cùng sự tương tác linh hoạt với thính giả, chị đã biến những thuật ngữ chuyên ngành, những giảng giải học thuật về các chiến lược Marketing thành những sắc màu mới mẻ trong câu chuyện thực tế luôn gắn liền với đời sống thường nhật của các bạn sinh viên. Từ cuộc nói chuyện với chị, những hiểu biết sơ thảo về lĩnh vực Marketing đã được phác họa, và nguyên lý “Marketing không phải là trận chiến của các sản phẩm, mà là trận chiến về nhận thức của khách hàng” đã được đưa ra đầy sức thuyết phục.

alt

Tiếp nối phần diễn thuyết của chị Ivy Nguyễn là nhạc sĩ Nguyễn Hà với những chia sẻ mang tính trải nghiệm của riêng anh về việc ứng dụng âm nhạc trong Marketing. Là một người đã có thời gian dài tham gia công việc sáng tác các ca khúc quảng cáo sản phẩm cho các thương hiệu tiêu dùng quen thuộc, nhạc sĩ Nguyễn Hà đã cởi mở trình bày những hiểu biết của anh về cách quảng bá sản phẩm bằng âm nhạc. Những câu chuyện thú vị về các thương hiệu bút bi Thiên Long, nước mắm Nam Ngư,… đã thực sự thu hút người nghe và cung cấp những kiến thức bổ ích.

alt

Anh Nguyễn Xuân Đông – Phó Giám Đốc Điều Hành Moore Corporation – cũng đã có phần diễn thuyết đầy thu hút về yếu tố truyền hình trong Marketing. Những sự thật thú vị đằng sau các đoạn phim quảng cáo chúng ta vẫn thường xem, những con số ngất ngưởng cho kinh phí quảng cáo bằng truyền hình, câu chuyện về những thương hiệu hàng đầu thế giới như Heneiken, Pepsi, Cocacola… được đưa ra và minh chứng hết sức thuyết phục cho hiệu quả của chiến lược Marketing bằng truyền hình và sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng.

alt

Chạy dọc chương trình, ngoài nội dung diễn thuyết thu hút còn có các phần giao lưu, giải đáp thắc mắc hào hứng, những trò chơi sôi động để vận dụng kiến thức Marketing, những phút trầm lắng với tiếng hát ngọt ngào trong bài “Yên bình” của cô bạn Huỳnh Ngân đến từ CLB Sóng Đa Tần, và hơn thế nữa là những phần thưởng giá trị được trao cho các bạn sinh viên đã đoạt giải trong cuộc thi “Name’s style – Your power to define”. Ngoài ra, cơ hội nhận quà cũng đến với nhiều bạn tham dự hội thảo thông qua phần bốc thăm may mắn.

alt

alt

alt

Nhìn chung, không thể phủ nhận buổi hội thảo M-ROTATE đã mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được tiếp cận một cách bài bản với lý thuyết cũng như thực tiễn Marketing. Đặc biệt là việc ứng dụng Công nghệ giải trí vào Marketing, vạch rõ ranh giới giữa khái niệm Marketing và Quảng cáo vẫn thường bị lầm lẫn, chỉ ra mối quan hệ giữa chiến lược Marketing và nhận thức người tiêu dùng, cung cấp và phân tích những ví dụ thực tiễn cũng như chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích trong chuyên ngành còn mới mẻ với sinh viên Ngoại thương này, M-ROTATE đã thành công tốt đẹp đúng với tiêu chí ban đầu của Ban tổ chức.

Mai Thảo – Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *