Màu âm nhạc rất thật của chàng quán quân

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 1 Second

 Tỏa sáng nhờ giọng ca trầm ổn hài hòa rất riêng và sự dày dạn khéo léo trong kỹ thuật hát, Việt Trung không chỉ ghi dấu ấn với tư cách một thí sinh đơn ca xuất sắc mà còn là một thành viên quan trọng trong nhóm ca The Glam Plus. Nhắc lại chặng đường dài đồng hành cùng FTUShine 2013 từ những ngày bắt đầu cho đến giây phút cuối cùng, đọng lại trong Việt Trung nhiều nhất có lẽ vẫn là xúc cảm không thể tả thành lời khi tên mình được xướng tên cho vị trí cao nhất. Anh hồi tưởng: “Thật ra khi thi FTUShine, Trung không nghĩ là mình sẽ thi đơn ca mà chỉ muốn tập trung vào nhóm ca, nhưng đến phút cuối vì ham vui nên thi luôn. Trong vòng Chung kết, khi MC đọc tên trao giải, thật sự Trung đã nghĩ giải nhất đơn ca sẽ là Huỳnh Ngân, và nhóm ca là G Strings. Nhưng khi biết hạng 3 là Huỳnh Ngân, Trung đã nghĩ lại, hẳn là Tứ Quý sẽ được giải. Rồi khi tên mình được xướng lên thì Trung không còn biết gì nữa, chỉ biết quay lại chia sẻ với đồng đội mà thôi”

 alt

Khẳng định mình qua ngôi vô địch Tiếng hát sinh viên Ngoại thương, chàng trai của lối hát “trầm buồn” này vẫn đang từng bước nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc của mình như lựa chọn mà các quán quân mùa trước đã làm. Sau cuộc thi, các chiều thứ 3 và Chủ nhật mỗi tuần, Việt Trung đều đến học thanh nhạc ở Soul Academy với ca sĩ Thanh Bùi. Anh cũng đi hát ở các phòng trà, và thỉnh thoảng ở nhà, anh cũng thu âm, sáng tác, luyện piano khi rảnh rỗi. Chia sẻ về những suy nghĩ khi học tập cùng ca sĩ Thanh Bùi, Trung nói: “Khi học ở đây thì khác hoàn toàn so với những gì Trung đã biết về thanh nhạc. Rất khó nhưng rất thú vị. Người ta không chỉ dạy cho mình hát một bài hát sao cho hay nhất mà còn hát cho thật nhất. Không có gì so sánh được với cái chân thật trong âm nhạc cả, vì sự thật rất quan trọng. Cái chân thật đó tạo ra phong cách riêng, khiến người ca sĩ này khác người ca sĩ khác, không ai giống ai. Và Trung đang trên đường tìm ra phong cách ấy của mình.”

alt 

“Đi hát” là một con đường không hề giản đơn cũng chẳng thiếu thăng trầm, nên sẽ không có bao nhiêu người chọn bước lên hành trình đó với một hành trang sơ sài thiếu thốn. Hậu thuẫn cho niềm đam mê, ngoài bản lĩnh thì còn cần đến một sự ổn định cần thiết trong cuộc sống. Quan niệm như vậy, Việt Trung hiện giờ vẫn không hề bỏ dở sự chú tâm cho việc học tại Ngoại thương của mình. Ca hát với chàng trai này là một “cái nghiệp”, còn học Quản trị kinh doanh là cho có một “cái nghề”, để nuôi lớn và song hành với “cái nghiệp” của mình. “Còn 1 năm nữa thì Trung sẽ sang Anh hoàn tất chương trình học, sau đó mới về lại Việt Nam. Khi đó, Trung sẽ nghiêm túc để chuyên nghiệp hóa con đường âm nhạc của mình hơn. Người ta quen dùng những từ không hay lắm để nói về nghiệp ca sĩ, cho nên con đường duy nhất của mình là phải học trước đã.”

 alt

Bên cạnh đó, trải nghiệm nhiều để có một độ “chín” nhất định trong nghệ thuật cũng là yếu tố không thể thiếu. Chàng trai tuổi Rồng này thật thà bày tỏ: “Chắc Trung là sinh viên lớn tuổi nhất trường rồi, nhưng trong tất cả các cuộc thi của trường hay của bên ngoài, mình đều đã thất bại rất nhiều, không kể xiết đâu. Nhưng mình ghiền quá rồi lại tiếp tục thi. Thi chỉ để được hát thôi, vì lúc hạnh phúc nhất là được hát cho mọi người nghe và biết được mọi người vẫn lắng nghe mình hát.”

Khi trọng tâm câu chuyện lại trở về những kinh nghiệm âm nhạc đã tích lũy được, Việt Trung cũng chia sẻ thêm không ít về sự khác nhau giữa việc hát trên sân khấu Ngoại thương và hát cho không gian phòng trà – công việc hiện tại mà đa phần các thí sinh finalists FTUShine đều lựa chọn thử sức sau cuộc thi. Trung nói: “Về tính chuyên nghiệp, ở phòng trà có sự yêu cầu về giọng hát khắt khe hơn, khác với sân khấu FTUShine vốn là quy mô trường học. Mình phải cạnh tranh cùng những ca sĩ chuyên nghiệp hoặc những người đã đứng hát lâu hơn, mà cái khó là làm sao để thuyết phục những khán giả ở đó chọn mình. Khán giả phòng trà thì sẽ không sung, không máu lửa như sinh viên trường mình. Người ta thường trả tiền để tận hưởng những thứ chân phương, có tính thư giãn thoải mái, cho nên người hát dễ bị áp lực về phản ứng của khán giả hơn”

 Với sự trưởng thành như thế trong cả giọng ca, phong cách lẫn cách nhìn nhận đối với âm nhạc, anh chàng quán quân tiết lộ rằng sau khóa học ở Soul Academy, Việt Trung sẽ đăng kí tham gia Vietnam Idol, và còn tiếp tục theo đuổi nhiều cuộc thi khác khi có khả năng. Nếu có dịp, anh sẽ phát triển dòng nhạc và lối hát của mình sao cho tươi tắn hơn, trẻ trung và “sinh viên hóa” hơn nữa. FTUNEWS xin chúc cho những dự định của chàng trai “trữ tình” này sẽ thành công trọn vẹn, và lòng nhiệt tình cùng đam mê âm nhạc sẽ cháy mãi trong anh nhé!

Nhật Hạ – Mai Thảo

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Nghe

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *