MHX 2013 – KÌ 2: Gieo nắng yêu thương với hội trại

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 55 Second

Sáng ngày 21/07, sân trường Tiểu học Bình Mỹ tấp nập với hơn 200 em học sinh đến từ các ấp, xã của huyện Củ Chi. Khuôn mặt em nào cũng rạng rỡ một niềm vui khó tả, có lẽ đã lâu lắm rồi các em mới được tổ chức một sân chơi dành riêng cho mình để được cười đùa, được nhận quà, ăn uống một cách thoải mái và vui vẻ như vậy.

alt

alt

Cảnh các em nhỏ đang chơi trò chơi dân gian

Hòa vào không khí nhộn nhịp, rộn ràng của Hội trại, các chiến sĩ Mùa hè Xanh cũng hối hả hơn với công việc của mình. Đâu đó có những giọt mồ hôi đang rơi bên cạnh những tiếng cười sảng khoái đầy ắp niềm vui. Nhìn những ánh mắt rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ, ai nấy không giấu nổi niềm vui sướng. Bằng một cách nào đó, tuy nhỏ bé và bình dị nhưng các chiến sĩ Mùa hè Xanh năm nay đã gieo vào lòng thiếu nhi nơi đây những “hạt nắng yêu thương” vô cùng ấm áp.

alt

Chiến sĩ MHX hướng dẫn các em về luật An toàn giao thông

alt

Kết thúc “Hội trại”, cả chiến sĩ và các em thiếu nhi ở xã Bình Mỹ đều mang trong mình tâm trạng tiếc nuối. Dù “tiệc đã tan” nhưng các em vẫn quyến luyến như chưa muốn về nhà, cứ đi theo các “thầy cô” mãi. Dọn dẹp “bãi chiến trường” sau một ngày vui chơi thả ga, sảng khoái, trong lòng mỗi chiến sĩ lại chứa chan cảm xúc thương mến về những tình cảm thầy-trò gắn bó mình đã trải qua. Trên con đường về lại thành phố thật dài và thật xa, câu hỏi ngây thơ của con trẻ “Đến bao giờ thầy cô mới trở lại chơi với tụi con” làm dấy lên bao cảm xúc khó tả trong mỗi chiến sĩ áo xanh tình nguyện. Có một lời hứa âm thầm vang lên trong lòng mỗi người về một ngày trở lại không xa, ấm áp và vẹn nguyên yêu thương như thế.

alt

Sau “Hội trại thiếu nhi” là thời điểm chuẩn bị gấp rút cho “Đêm văn nghệ tổng kết”, các chiến sĩ chưa kịp nghỉ ngơi đã bắt tay vào dựng khung sân khấu, làm đạo cụ, chuẩn bị phục trang cho các tiết mục. Sau những giờ đi học ban ngày, buổi tối là thời điểm vàng để mọi người quây quần bên nhau rục rịch tô màu, dán giấy,… Các buổi tập văn nghệ và tập kịch cũng diễn ra trong thời điểm này.

alt

Đội hậu cần, kĩ thuật họp trước ngày lên đường

alt

Rục rịch tập luyện các tiết mục văn nghệ

Tối ngày 27/7, tại UBND xã Bình Mỹ, với sự hỗ trợ của xã Đoàn Bình Mỹ, Đêm văn nghệ tổng kết với chủ đề “Đất nước, tình yêu và tuổi trẻ” đã diễn ra trong không khí náo nức hân hoan của các chiến sĩ Mùa hè Xanh MTTP và người dân địa phương. Sau gần 2 tháng bỏ nhiều công sức tập luyện, các chiến sĩ đang trông chờ để gặt hái thành quả của mình.

alt

Tiết mục vọng cổ do các cô chú đến từ CLB đờn ca tài tử của xã Bình Mỹ

alt

“Dòng máu lạc hồng” mở màn cho đêm văn nghệ tổng kết của MHX tại Củ Chi

alt

Múa nón “Việt Nam quê hương tôi”

alt

Với giọng ca khỏe khoắn, các chiến sĩ MHX mang đến cho khán giả không khí rạo rực với ca khúc “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”

Mặc dù số lượng người dân đến không đông như dự kiến, nhưng tình cảm của những người đến tham dự như thắp lên ngọn lửa tin- yêu trong lòng mỗi chiến sĩ. Lời hứa trước lúc lên đường “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin” càng khắc sâu hơn, thắt chặt mối dây liên kết thiêng liêng “quân-dân” làm ấm áp thêm bao trái tim, lan tỏa ngọn lửa ấm nóng của tình người.

alt

MC giao lưu với các khán giả nhí

Bên cạnh sự cổ vũ của người dân địa phương, đêm văn nghệ còn nhận được sự chung vui của những người bạn chiến sĩ đến từ Đội tình nguyện của trung tâm Công tác xã hội thành phố. Các tiết mục giao lưu sôi nổi và hào hứng càng gắn kết tinh thần tình nguyện hăng say, sôi nổi giữa những con người mới lần đầu gặp mặt.

alt

Giao lưu với các chiến sĩ MHX đến từ Đội tình nguyện thuộc trung tâm CTXH thành phố.

alt

Với một khán giả nữ đã cổ vũ nhiệt tình cho chương trình từ đầu tới cuối

Đêm văn nghệ kết thúc với những bồi hồi, nao nao của những ngày tháng đã qua, của một mùa chiến dịch Thành phố từ đây là chấm dứt. Bữa tiệc liên hoan cuối sôi nổi bao nhiêu thì đêm tâm sự trước lúc chia tay đầy lưu luyến và bồi hồi bấy nhiêu. Có những giọt nước mắt đã rơi đọng lại trên môi cười vẫn còn chưa dứt. Những lời ước nguyện về một thời tuổi trẻ chỉ sống có một lần, về một tình anh-em chỉ được trải qua có vài lần hiếm hoi trong cuộc đời, về những ngày mai gặp lại nhau liệu còn thân thương và trìu mến như lúc này. Xốn xang trong tâm trạng, tiếc nuối cho những ngày đã qua, những gì ta đã làm và cả những điều ta chưa làm được. Tất cả sẽ mãi khắc sâu không thể nào quên trong trái tim của mỗi chiến sĩ ngày hôm ấy, 27/7- kết thúc một cuộc hành trình của những vòng xe nối kết yêu thương.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *