Miko Lan Trinh: “Làm ca sĩ khó lắm!”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

Chào chị Lan Trinh, trong bất kì cuộc thi nào thì BGK cũng luôn là những người nắm rõ thực lực thí sinh nhất, vậy với tư cách là giám khảo vòng sơ kết bảng B của FTUShine 2013, chị nghĩ gì về chất lượng các nhóm ca hôm nay?

Buổi sáng hôm nay là dành cho các nhóm ca, Lan Trinh thấy điều đầu tiên là các bạn rất dễ thương và nhiệt tình, ngây thơ hồn nhiên bước lên sân khấu đúng như tinh thần FTU của trường mình. Tất nhiên nếu yêu cầu các bạn hát như những ca sĩ chuyên nghiệp thì đó là đòi hỏi quá cao, nhưng sự dễ thương và nỗ lực mà các bạn dành cho phần biểu diễn của mình đã làm nên những tiết mục mà Lan Trinh đặc biệt thích. Và bên cạnh đó, từ nhóm ca, Lan Trinh đã nhận ra được nhiều giọng ca rất triển vọng. Lan Trinh hy vọng vào những vòng sau, các bạn sẽ luyện tập nhiều hơn, đầu tư nhiều hơn nữa để tiếp tục tỏa sáng.

alt

Đã từng ngồi vào ghế giám khảo trong mùa thi FTUShine 2011, chị thấy FTUShine 2013 có gì khác với cuộc thi này 2 năm trước?

Hai năm trước thì Lan Trinh tham gia chấm ngay từ vòng đầu, và đã chấm qua rất nhiều bạn, vì thế lúc đó sự sàng lọc có khác biệt hơn so với việc chấm thi ở vòng này. Khi vào đến vòng sơ kết này để chấm thi, Lan Trinh nhận thấy các bạn đã qua một mức chọn lọc và có được một năng lực nhất định. Vậy nên rất khó để có thể so sánh hai mùa, tuy nhiên vào mùa nào thì Lan Trinh cũng thấy được những nhân tài, những tinh thần đáng được tỏa sáng trên sân khấu FTUShine.

alt

Là một ca sĩ đã từng tỏa sáng từ sân khấu sinh viên, đứng ở góc độ chuyên môn, chị có lời khuyên gì giúp các bạn sinh viên có thêm tự tin để bước vào các vòng trong của cuộc thi?

Lan Trinh chỉ muốn khuyên là các bạn hãy tự tin hết mình, và có một điều Trinh thấy là, sinh viên trường mình có suy nghĩ rất giống nhau. Hôm nay có rất nhiều bạn, rất nhiều tiết mục khác nhau, nhưng suy nghĩ của các bạn lại hầu như giống nhau về gu chọn bài, về phong cách thể hiện. Cụ thể như sáng nay khi Trinh chấm các tiết mục nhóm ca, hầu hết các nhóm đều chọn phong cách acoustic và ngồi trên sân khấu. Các bạn biết không, nếu trong tất cả các tiết mục chỉ có một người ngồi hoặc một nhóm ngồi thì khán giả sẽ thấy lạ, nhưng khi có quá nhiều nhóm cùng thể hiện như vậy thì không khí khán phòng sẽ chùng xuống. Vậy nên đối với các bạn vào vòng trong, khi biểu diễn hãy chú ý nhiều hơn về phong cách, bởi lẽ khi các bạn đứng trên sân khấu là rất nhiều ánh mắt đang hướng nhìn về các bạn. Nụ cười, phong cách biểu diễn, tư thế đứng, nét mặt đều là những điểm đáng chú ý. Làm ca sĩ khó lắm! (cười)

alt

Qua hơn 20 tiết mục biểu diễn, nhóm hát nào đã để lại cho chị nhiều ấn tượng nhất trong ngày hôm nay?

Trinh ấn tượng với hai nhóm, một nhóm có phần biểu diễn vũ đạo, hát bài “Bay” – là nhóm Black Out, và một nhóm các bạn rất chuyên nghiệp, mặt trang phục đen đỏ – là The Glam plus. Ngoài ra còn có nhóm cuối cùng với một bạn nam rất là dễ thương. Trinh cảm thấy ấn tượng là vì các bạn cứ biểu diễn hết mình và tự nhiên, hát vừa sôi động vừa thể hiện được tính chất bài hát, nhưng vẫn có sự đầu tư cả về hình thức xuất hiện trên sân khấu. Đấy chính là những ấn tượng mà người ngoài sẽ nhìn vào các bạn, vì vốn với sinh viên trường mình thì cái đầu, cái tâm, cái chất, cái cốt là tốt lắm rồi, nên cần chú ý nhiều hơn nữa đến phong cách và ngoại hình, điều đó sẽ giúp các bạn ăn điểm.

alt

Sau khi chia tay nhóm hát Amigo G và trở lại với vị trí MC của XoneFM, chị có những dự định gì cho con đường âm nhạc sắp tới?

Sắp tới thì Lan Trinh sẽ phát hành MV của ca khúc “Chiếc ô ngăn đôi” vào tháng 5 – vào ngay mùa mưa, sau đó sẽ có một single mới cũng như những bài hát do Trinh sáng tác, và vào cuối năm, Trinh hy vọng sẽ kịp thời ra mắt album vol.2. Chắc chắn là Trinh sẽ thể hiện và biểu diễn các ca khúc này cho sinh viên trường mình, rất mong các bạn sẽ ủng hộ.

Rất cảm ơn chị vì đã dành khoảng thời gian quý báu cho FTUNEWS, và chúc chị trong tương lai sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu cũng như tiếp tục khẳng định tên tuổi của “tắc kè hoa” Lan Trinh trong lòng khán giả nghe nhạc Việt Nam.

Cảm ơn FTUNEWS rất nhiều, cũng như cảm ơn BTC của FTUShine 2013 vì đã mời Lan Trinh tham gia một chương trình ý nghĩa.

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *