Mở nhà hàng chỉ để…ăn vặt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 45 Second

Trở về VN, Vy quyết định kinh doanh nhà hàng thức ăn vặt, lý do: “Thời đi học, mình là chuyên gia ăn vặt và thường la cà các quán ăn. Khi du học rất nhớ đồ ăn vặt, nhớ nhất là món bánh tráng trộn. Về đến VN là trốn gia đình đi ăn vặt ngay nhưng sau mỗi lần ấy đều bị đau bụng”. Theo Vy, những quán ăn vặt ở thành phố đều là quán cóc, ngồi lề đường nên thiếu thẩm mỹ và mất vệ sinh.

Đầu tháng 12.2009, Vy đề cập dự án nhà hàng ăn vặt nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình. Tuy nhiên, cô quyết tâm chứng minh khả năng của mình. Mất hai tuần để tìm mặt bằng và hai tuần để trang trí, vỏn vẹn trong vòng 1 tháng, Vy đã khai trương nhà hàng ăn vặt Aiya. Lúc đầu, quán tập trung phục vụ khách hàng là học sinh, sinh viên và phụ huynh đưa con đi học. Tuy nhiên, chỉ vài tuần mở quán, lượng khách văn phòng, gia đình trẻ có con nhỏ đến quán ăn ngày càng đông.

Tháng 10.2010, cửa hàng thứ 2 được khai trương. Thời gian tới, hệ thống này sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa.

Khởi nghiệp với 100 triệu đồng, số tiền dành dụm từ việc đi làm thêm nên phải chi tiêu hợp lý. Vy tự thiết kế bàn, ghế, mua sơn, bột trét, tự tay trang trí tường, lót thảm… Mọi người nói Vy quá mạo hiểm vì làm công việc không đúng ngành lại không có kinh nghiệm. Vy đã nhờ bạn bè làm ở ngành thực phẩm trợ giúp trong khâu kiểm hàng. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng món ăn, Vy chọn thực phẩm từ nguồn các siêu thị và cửa hàng rau quả uy tín.


Vy còn học quy trình ra món ăn ở các chuỗi nhà hàng thế giới. Một món mới được trình làng phải mất hai tháng. Vy và các thành viên bếp mua nguyên liệu và nấu thử cho nội bộ nhà hàng ăn, sau đó cân, đo lượng gia vị, lượng thực phẩm cho phù hợp rồi quyết định giá. 50 người khách sẽ ăn thử và đánh giá rồi chỉnh sửa để ra món. Món mới sẽ được bán thử nghiệm trong 1 tháng. Nếu món ăn không phù hợp thì sẽ được thay thế bằng món ăn mới khác.

Thực đơn của quán có đến 120 món ăn đều do Vy và bộ phận bếp nghĩ ra. Từ những món ăn vặt quen thuộc như: bánh tráng trộn hải sản, gỏi cuốn, bò bía… đến các món cách tân như bắp xào trứng muối hay món ăn nước ngoài được biến tấu theo khẩu vị người Việt như món cơm trộn Aiya. Tương tự như món cơm trộn Hàn Quốc, Vy thay thế nguyên liệu thành cải bó xôi, kim chi Việt Nam có vị ngọt, ít cay, ruốc, nấm bào ngư và bắp. Quán còn có những món “độc” và chỉ bán khi đến mùa như món cóc chín dầm yaout. Giá mỗi món cũng vừa túi tiền, từ 20 ngàn – 40 ngàn đồng.

Theo Thanh Niên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *