Món ăn ngon “cộp mác” sinh viên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

(FTUNEWS) – Có ý kiến cho rằng Top 40 món ăn Việt do hãng thông tấn Mỹ CNN đưa ra mang quan điểm cá nhân khi xuất hiện những cái tên khá Tây như beefsteak hay bò lúc lắc,… Để phù hợp và gần gũi hơn với giới sinh viên, một list ẩm thực đã ra đời “cộp mác” FTUNEWS.

Phở: Với nguyên liệu chính đơn giản gồm có nước dùng đậm đà được nấu từ xương bò hoặc gà hầm, bánh phở tươi, một chút rau thơm, hành lá, ngò và thịt gà hoặc thịt bò, phở không hổ danh là “quốc hồn, quốc tuý” của Việt Nam. Phở vừa ngon, lại đậm đà và bạn muốn ăn bất kỳ giờ nào trong ngày cũng đều có.


Địa chỉ: Phở Hòa: 260 Pasteur, quận 1.

Phở Hùng: 241-243 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư trinh, quận 2.

Phở Lệ: 413-415 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5 hoặc 303-305 Võ Văn Tần, quận 3.

Phở gà: 14/1 Kỳ Đồng, quận 3.

Phở Bò Gà Hương Bình: 148 Võ Thị Sáu, quận 1.

Bánh xèo: Một chiếc bánh xèo ngon phải giòn, vàng rộm, phồng lên với nhân tôm, thịt heo, giá đỗ và trang trí bằng rau thơm tươi. Cắt bánh thành những miếng nhỏ vừa miệng, cuộn trong bánh tráng hoặc lá rau diếp và nhúng nó vào thứ nước chấm chua ngọt, vị bánh sẽ càng thêm đậm đà nếu có thêm một chút cay nồng của tỏi ớt.


Địa chỉ:

Hẻm 41 Trần Quốc Toản, quận 3.

Bánh xèo 46A: 46A Đinh Công Tráng, quận 1.

A Phủ: 10A đường 3/2, quận 10 (gần rạp Hòa Bình).

Ngọc Thương: 398 Võ Văn Tần, quận 3.

Bánh khọt: Món ăn đặc sản của Vũng Tàu có vỏ bánh giòn được làm bằng bột pha nước cốt dừa và nhân thường bao gồm tôm, đậu xanh, hành tươi với một lớp tôm khô ở trên. Nếu không có dịp thưởng thức bánh khọt chính gốc tại Vũng Tàu, vẫn có những sự lựa chọn không tồi ở Sài Gòn.


Địa chỉ:

Cô Ba Vũng Tàu: 59B Cao Thắng, quận 3.

Cô Thương Vũng Tàu: 86 Nguyên Hồng, quận Bình Thạnh.

Bún bò Huế: Món bún của miền Trung này có nước dùng thịt và nhiều thịt bò, thịt lợn. Sợi bún trơn, dày cũng làm nên một bữa ăn thịnh soạn hơn các món mì ở miền Bắc và miền Nam.


Địa chỉ:

Tib Express: 162 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3.

Bún bò Hoa Lâm ngay gần trường Ngọai Thương.

Bánh cuốn: Những cái “bánh bột gạo cuốn” này ngon và tinh tế, nhất khi ăn nóng, vẫn còn mềm. Nhân bánh thơm ngon với thịt lợn băm và nấm.

Địa chỉ:

Hồng Hạnh: 17A Nguyễn thị Minh Khai, quận 1.

268 đường Bà Hạt, quận 10.

Bánh cuốn Tây Hồ: 127 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1.

Thiên Hương: 155 Nguyễn Thị Minh Khai.

Gỏi cuốn: Những chiếc gỏi cuốn trước tiên được gói với rau xà lách, một lát thịt hoặc hải sản và một lớp rau mùi, sau đó cuộn gọn lại và ăn cùng với món tương đặc trưng của món hoặc chấm trong gia vị yêu thích của người Việt Nam – nước mắm.


Địa chỉ:

Vỉa hè công viên Lê Văn Tám.

Hẻm 457 CMT8 (đầu hẻm là quán Hoàng Ty).

Trái cây dằm: Món ăn tuy đã rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng không bao giờ mất đi sự lôi cuốn diệu kì bởi vị ngọt đặc trưng của trái cây tươi và những phụ gia ăn kèm.


Địa chỉ:

Sinh tố 142: 142 Lý Chính Thắng, quận 3.

Xôi: Xôi Việt Nam có rất nhiều loại, mỗi vùng miền lại có những đặc trưng riêng, vị xôi riêng, xôi không chỉ xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày, trong các mâm cỗ mà còn là bữa điểm tâm vừa ngon vừa rẻ của nhiều người.


Địa điểm:

Xôi gà Bùi thị Xuân: 111B Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Xôi Cade: góc 451 Trần Phú – Nguyễn Tri Phương.

Xôi Thái Lan: 286 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận.

Cơm tấm: Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam Việt Nam, nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người miền Nam, nhất là Sài Gòn. Dĩa cơm làm từ hột gạo bể với sườn, bì, chả, trứng thường được dùng làm quà sáng, nhưng nay cơm tấm đã có ở một số quán ăn trưa, chiều hoặc tối với nhiều loại thức ăn kèm. Nét đặc trưng nhất của ẩm thực cơm tấm là hương vị độc đáo đến tinh tế của nó mà thực khách gọi là “Hương vị cơm tấm Việt” – tinh hoa của đất trời ban tặng, nếu ai từng một lần được thưởng thức sẽ khó mà quên được hương vị ấy…


Địa chỉ:

Cơm tấm Ba Ghiền: đường Đặng Văn Ngữ, đối diện trường Phú Nhuận.

54 Thuận Kiều, P.4, Q.11.

32 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q.1.

Chè: Từ lâu chè đã trở thành món quà vặt hấp dẫn không chỉ đối với giới học sinh, sinh viên mà còn làm say lòng ngay cả những người “sành” ăn nhất. Chè có khá nhiều loại, với rất nhiều các hương vị khác nhau, mỗi một vùng miền khác nhau thì lại có những loại chè được chế biến đặc trưng, phù hợp với khẩu vị của vùng miền đó.


Địa chỉ: Đối diện trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, đường D5, quận Bình Thạnh.

Ngọc Linh – Quốc Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *