Mùa hè hấp dẫn với du lịch ẩm thực miền Trung

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 4 Second

Ghé Nha Trang ăn nem nướng 

Đến Nha Trang teen nào cũng nghĩ rằng chỉ có hải sản. Điều này: đúng đó nhưng chưa đủ! (hehe) Bạn có thể sẽ khám phá một Nha Trang thật khác với món nem nướng tuyệt cú mèo, bảo đảm ăn xong là thốt lên “Yumme, Yumme” liền. Khác với nem chua nướng ngoài phía Bắc, nem nướng Nha Trang có vị rất khác và đặc biệt đấy bạn ạ!

Được làm từ thịt heo xay ra rồi nướng lên. Bánh tráng cuộn lại và chiên giòn. Tất cả cuộn chung với rau và chấm bằng nước sốt đặc biệt khiến cho món ăn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Một phần nem nướng có cả nem chua dùng kèm sẽ cực hấp dẫn. Một phần như thế giá chỉ tầm 30-50k/ 1 người ăn là no ứ nự luôn.

Địa chỉ có thể tham khảo là: Nem nướng Ngọc Tiên đường Lê Thành Phương, Nem nướng Đặng Văn Quyên Lê Lợi.

Ngoài ra, bạn cũng nên “bỏ túi” thêm cẩm nang ăn món bún cá Nha Trang ngon thì ghé đến quán Loan trên góc đường Ngô Gia Tự và Trịnh Phong, hoặc buổi sáng ghé đến đường Hải Thượng Lãn Ông nhé! Bún cá ở Nha Trang là số 1 đó!

Lên Đà Lạt măm măm bánh căn trứng cút 

Đà Lạt thì lạnh khỏi phải nói rồi, cho nên bạn hãy thưởng thức một dĩa trứng cút nóng chấm mắm thì hết ý! Thế nhưng phải măm măm ở đâu mới ngon mới là vấn đề đó nghen. Bí kíp là: có thể măm măm trong chợ Đà Lạt hoặc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, có một quán cực kì nổi tiếng hỏi ai cũng biết!


Bánh căn trứng cút ở Đà Lạt được làm từ bột gạo, nướng trên nồi khuông và có thêm trứng cút nữa! Bánh ăn kèm với mắm và mỡ hành vào lúc khoảng 5g-6g thì hết ý. Lúc này vừa ăn xong, ấm bụng lại “lượn” vòng vèo bờ Hồ Xuân Hương thì đời còn gì đẹp tươi hơn thế hei hei.

Và trở lại Huế tại quán Bà Đỏ 

Ghé đến cố đô Huế, bạn không thể không măm măm những món bánh như bánh ít, bánh nậm, bánh lọc hoặc bánh bèo. Thế thì bí kíp của tớ dành cho bạn là ghé đến quán Bà Đỏ ăn thì cực kì “chuẩn”. Bởi đây là quán tớ kiếm được do một người bạn teen dân Huế chính gốc chi sẻ ý! Quán Bà Đỏ – số 07 Nguyễn Bỉnh Khiêm nghen các ấy!

Bánh bèo chén – một món không thể bỏ qua khi thưởng thức đặc sản bánh Huế

Còn buổi tối lượn lờ tại Huế thì không thể bỏ qua một “ẩm thực hẻm” chính là “Chè hẻm” ở đường Hùng Vương. Một ly chè chỉ giá 5k thôi nhưng hoàn toàn ngon hết ý luôn đấy bạn! Thử khám phá đi nhé!

Cơm hến ở Huế thì không thể không ghé đến đường Trương Định chỉ với giá 3k/tô thôi. Ăn ngon khỏi phải nói. Ban ngày quán này đông nghìn nghịt người mà thậm chí bạn phải xếp hàng mới có thể ăn được đấy!

Cơm hến – món ăn dân dã đậm chất Huế

Trên đây là những món ăn cực ngon mà tớ đã “phượt” trong các mùa hè đã qua và chia sẻ cho bạn đấy! Sắp tới, tớ đang khao khát được thưởng thức đặc sản Hà Nội đây. Còn bạn thì sao, đã sẵn sàng vác ba lô lên đường du lịch chưa?

Theo iONE

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *