Nếu Em Là Một Số 0

Nếu Em Là Một Số 0

Published by An Xưng on

0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Chuyện về những con số 0, khi đứng một mình, nó hầu như không mang nhiều giá trị. Nhưng khi đứng sau những con số khác, nó lại làm tăng giá trị của những con số ấy lên hàng chục, hàng trăm, hàng vạn lần… FTUNEWS, gọi thân mật là Nhà Cú, là nơi của những con số 0 như thế. Những người làm truyền thông vốn luôn thầm lặng, luôn đứng sau những bài viết và hình ảnh ngàn views, nhưng nếu thiếu họ, một chương trình sẽ không thể thành công trọn vẹn.

Anh chị đang viết những dòng này trong tâm trạng hồi hộp đợi chờ những tờ đơn từ các em. Từ mấy tháng nay, anh chị vẫn luôn trăn trở về những gì FTUNEWS sẽ làm để chào đón các em – một thế hệ mới bước vào gia đình nhỏ xinh màu vàng có những “cánh cú” làm truyền thông giữa lòng D5 này.

Chắc hẳn các em rất ngạc nhiên khi biết một câu lạc bộ truyền thông “ôm” hầu như tất cả chương trình lớn nhỏ ở Ngoại thương lại chỉ be bé với vài chục con người, cứ chia nhau làm mãi mà vẫn không hết việc. Ngoại thương không bao giờ tĩnh lặng, hết cuộc thi này đến chương trình khác liên tục diễn ra, đến nỗi đôi khi các Cú chỉ mong sao quãng thời gian bận rộn ấy chóng qua. Nhưng mỗi khi ánh đèn sân khấu tắt, lại chỉ còn sự tiếc nuối khi không còn được mất ăn mất ngủ với chương trình ấy nữa. Có khi lại là những giọt nước mắt, mọi người cứ ôm nhau khóc như vậy, mà khi buông nhau ra lại không hiểu mình khóc vì điều gì, vì nhẹ nhõm hay là vì tiếc nuối.

Chắc các em cũng không tưởng tượng được hai chữ “truyền thông” nghe có vẻ hào nhoáng như thế, những người gắn bó với công việc ấy nhìn bên ngoài lại rất đỗi bình thường, suốt ngày chỉ cắm mặt vào laptop, hết lên kế hoạch truyền thông rồi lại viết bài, hết thiết kế ảnh rồi lại dựng clip, suốt ngày gặp nhau chỉ bàn tới việc tối nay đăng gì, đã viết xong kịch bản cho clip mới chưa…

Các em thương,

Anh chị, tuy nhìn có vẻ như những người cứng nhắc, luôn thích soi xét sự việc bằng lý trí, nhưng lại có một niềm tin vào chữ “duyên”. Rằng có những người mà anh chị vốn không nghĩ là sẽ gắn bó với Nhà như thế, lại là những người sẽ đi cùng Nhà suốt cả một quãng đường dài.

Có những người trước khi vào Nhà, chưa bao giờ đứng gần người nổi tiếng ở một cự li gần đến vậy, chưa biết thế nào là một bài phỏng vấn hay, mất cả tuần lễ chỉ để thiết kế một poster đơn giản, nhưng cuối cùng lại ngồi đây, tự hào rằng mình đã trở thành một “người làm truyền thông” bản lĩnh.

Vì thế, em ơi, em đừng sợ nếu như em thấy mình hiện giờ chỉ là con số 0 tròn trĩnh trong chuyện làm truyền thông. Chỉ cần cảm thấy em thuộc về Nhà Cú, các anh chị sẵn sàng chào đón em vào Nhà, biến những con số 0 ấy trở nên không còn vô nghĩa. Vì chính anh chị, ban đầu cũng chỉ là những số 0 bơ vơ trong ngôi trường quá đỗi nhộn nhịp này. Giờ đây, nhìn vào những gì mà mình làm được cho Ngoại thương, cho FTUNEWS, các anh chị không khỏi tự hào vì ngày này những năm trước, đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình để điền vào lá đơn và trải qua một phần tuổi trẻ tuyệt vời cùng Nhà.

Ở lại và dành một phần tuổi xuân của mình cho Nhà Cú, rồi sau này khi đã bước vào những tập thể mới, những vùng đất mới, các em sẽ nhận ra rằng sẽ hiếm có nơi nào có thể chấp nhận và yêu quý mọi thứ về em như nơi này. Một nơi mà em có thể thoả sức sáng tạo, thực hiện bất cứ điều  gì mà em khao khát làm cho FTUNEWS để tổ Cú ngày một vững chãi hơn. Một nơi mà em có thể thoải mái khóc và cười, bởi Nhà mình bé nên mọi người có thể dễ dàng ôm trọn và yêu thương lẫn nhau mà không phân biệt tuổi tác.

Nhà Cú chờ em, để viết tiếp thêm thật nhiều những số 0 ý nghĩa nữa, nghe em!

An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %