Ngày hội trồng cây – ươm mầm thế hệ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 17 Second

 

Có sự khác biệt so với ngày hội vẽ tranh đầu tiên mang tên “Ngôi nhà xanh của em” diễn ra ngày 24/05/2011,chương trình ngày thứ hai đánh mạnh vào hành động thực tế. Khởi động là cuộc thi tranh giải hoa khôi “Cây khỏe, cây trẻ, cây đẹp” của ba loài cây: thân cỏ, cây hoa và cây cổ thụ được cụ thể hóa bằng tiểu phẩm hài với thông điệp : “Mỗi cây đều có những đặc điểm, thế mạnh riêng nhưng chỉ khi các loài cây cùng che chở cho nhau thì mới thực sự mang lại lợi ích cho môi trường, chống lại sự nổi giận của thiên nhiên”. Tạo hình dễ thương, chân thực cùng sự hài hước, nhí nhảnh, các diễn viên không chuyên đã mang lại cho các em  những trận cười thật sảng khoái.


Sau đó, các em được giảng dạy về lợi ích của cây xanh thông qua những ví dụ cụ thể chuyển tải bằng hình ảnh, âm nhạc sinh động và gần gũi.

Tiếp theo, các em được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc một chậu hoa đơn giản để chuẩn bị cho phần quan trọng và hấp dẫn nhất trong ngày đó là trồng một cây hoa của riêng mình. Hoạt động này diễn ra ngay tại sân trường với chậu, hoa và đất trồng đã được GFOC chuẩn bị sẵn. “Hội trồng cây” đã thực sự lôi cuốn vì với đa số các em đây là lần đầu tiên được tự tay trồng một cây hoa như thế này.

Bé Trọng Nghĩa hớn hở khoe với các anh chị: “Vui quá anh,chị ơi, em mang cây hoa này về nhà chăm sóc nhé!”


Nhìn các em cặm cụi, chăm sóc cho chậu hoa của mình, những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, bạn Mai Thy- thành viên GFOC nghẹn ngào: “Chạy chương trình mệt lắm nhưng nhìn các em say sưa như vậy mọi mệt nhọc tan biến hết, chỉ mong sao các em sẽ mãi được vui chơi trong một môi trường luôn an toàn và trong lành”.

Cuối chương trình các em nhỏ đã được nhận những sticker và nhãn vở dễ thương do GFOC gửi tặng, tuy chỉ là những món quà nho nhỏ nhưng các em tỏ ra vô cùng thích thú và trân trọng.


Chuỗi “ngày hội xanh 2” khép lại nhưng đồng thời cũng mở ra một cánh của mới trong hành trình đi tìm màu xanh cho tương lai của bé của nhóm dự án GFOC. Những bạn trẻ với niềm đam mê và sự nhiệt thành, chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn!

Lệ Quyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *