Ngày hội Xanh 3: Vì tình yêu không có giới hạn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 33 Second

Nằm trong chuỗi chương trình Ngày hội xanh (NHX) được tài trợ bởi sự tài trợ của Tập đoàn SGS Thụy Sỹ, Thế hệ xanh Việt Nam và hai đơn vị bảo trợ: Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi Trường (C&E); Oxfam và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn) chương trình lần này đã tạo nên một dấu ấn thật sự khác biệt.

Ngày 1 với chủ đề “Tiết kiệm điện và nước”

Đầu tiên, cả lớp được chia thành 4 nhóm nhỏ. Với sự hướng dẫn của 4GFOCers, các em nhỏ chọn ra cho mình 4 cái tên và câu khẩu hiệu dễ thương như: Sao Vàng – Sao Vàng ngoan, Sao Vàng giỏi, Sao Vàng bảo vệ môi trường, Cỏ xanh – Bò xanh yêu Cỏ Xanh, Bong Bóng Đỏ – Trường em sạch, trường em xanh, Cầu vồng xanh – Cầu vồng xanh là Hiệp sĩ xanh yêu môi trường. Qua các bài tập nhóm về tìm hiểu các hành động lãng phí điện và nước, các em rút ra cho mình những bài học để tiết kiệm những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này. Đặc biệt, sự tham gia của Thần Nước thông thái và dí dỏm khiến cho không khí lớp học thật thân thiện và thoải mái. Thần Nước còn giải thích thật cặn kẽ cho các em về vòng tuần hoàn của nước, giúp hiểu rõ hơn về nguồn gốc của nước. Ngày đầu tiên này còn có sự tham gia của thầy hiệu trưởng nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/1 và chị Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Kim Đồng.


Ngày 2: Ngày hội trồng cây

Khác với chủ đề về điện và nước của ngày 1, ngày 2 thật vui tươi và sinh động với chủ đề “Cây xanh – người bạn tốt của chúng ta”. Các em thích thú khi được tiếp cận với giáo án điện tử, với những hình ảnh đầy màu sắc và sống động. “Em thích học với màn chiếu, dễ hiểu và nhớ lâu lắm!” Ngày 2 các em có cơ hội học tập độc lập hơn, nâng cao khả năng tự giác và chủ động của mỗi em. Xong bài giảng trên lớp, khi Hiệp sĩ Xanh thông báo đến giờ trồng cây dưới sân là giây phút cả lớp vỡ òa vì háo hức. Các em nôn nóng và thích thú vô cùng khi được tự tay mình ươm mầm những lá phổi tương lai của cuộc sống. Những bàn tay nhỏ nhắn, xinh xinh và còn vụng về nhưng đã góp phần tô màu xanh cho môi trường, như chính những thành viên GFOC đang trên đường hoàn thành nhiệm vụ của những hiệp sĩ xanh yêu môi trường.

Từ GFOC…

Khởi hành trở về TP HCM khoảng 3h30 ngày 15.10, GFOCers cảm nhận rõ trong tim mình hy vọng về một tương lai xanh “tự đánh dấu” đang từ từ phát triển…

Yến Nhi (CTV GFOC)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *