Ngày thi đầu vòng Sơ khảo FTUCharm 2014 – Tài sắc khoe hương

Ngày thi đầu vòng Sơ khảo FTUCharm 2014 – Tài sắc khoe hương

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 58 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều ngày 12.4 tại hội trường B11, B51 Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, phần thi catwalk và trả lời câu hỏi vòng Sơ khảo FTUCharm 2014 đã hoàn thành trọn vẹn và mang đến nhiều bất ngờ. 90 nữ sinh Ngoại thương đã được dịp khoe sắc trổ tài trong ngày thi.

Có mặt sớm trong ngày thi là thành phần BGK "chất lượng" của vòng Sơ khảo, bao gồm: Người mẫu Trương Minh Xuân Thảo (top 5 Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2012), đạo diễn hình ảnh Vô thường (Trưởng ban giám khảo Hoa khôi sinh viên toàn thành 2012), thầy Giang Nam, cô Huỳnh Giao và thầy Tuấn Dương.

1978540_263543357152070_5809205016404165731_o

Từ trái sang: thầy Giang Nam, cô Huỳnh Giao, người mẫu ảnh Xuân Thảo, đạo diễn hình ảnh Vô thường

Ngày thi bắt đầu vào 8h sáng tại hội trường B11 và nhanh chóng trở thành một cuộc đọ sức giàu màu sắc. Các thí sinh chọn xuất hiện với nhiều phong cách thời trang và trang điểm khác nhau, lần lượt thể hiện nhiều góc cạnh của vẻ đẹp nữ sinh Việt Nam nói chung và vẻ đẹp nữ sinh Ngoại thương nói riêng. Sự phong phú về trang phục chính là một trong những điểm nhấn đáng nhớ của chương trình. Nếu Hương Thảo (K50CLC2) hay Phương Linh (K51C) chọn cho mình phong cách thanh lịch nhẹ nhàng với váy sáng màu, thì Thu Thảo (K51A) hay Mỹ Linh (K51CLC2) tự tin xuất hiện trong những chiếc váy tối màu quyến rũ, thậm chí, Như Thi (K51D) còn mạnh dạn chọn cho mình chiếc áo dài truyền thống, đa dạng hóa màu sắc của buổi thi.

a b

Có thể nhận ra rằng, có không ít thí sinh đã sở hữu kinh nghiệm catwalk trong nhiều sự kiện thời trang/âm nhạc trước đó, do đó các bạn dễ dàng chinh phục phần thi nhờ phong thái trình diễn thuần thục. Một số thí sinh khác, tuy đây là lần đầu tham gia một cuộc thi nhan sắc hay thực hiện catwalk, nhưng vẫn không kém tự tin và bản lĩnh trên sân khấu FTUCharm. Ngòai trình diễn catwalk, các thí sinh còn phải "đối đầu" với những câu hỏi hóc búa được đưa ra ở nhiều đề tài khác nhau của BGK, nhằm chứng tỏ ứng xử khôn khéo và bản lĩnh trí tuệ của mình. Có thể xem đây là chi tiết thú vị nhất của ngày thi.

"Hạnh phúc là gì?", "Thế giới sẽ thế nào nếu không có đàn ông?", "Nước Việt Nam nhỏ hay không nhỏ?",… – đã có hàng loạt các câu hỏi đa dạng thách đố trí tuệ và ứng xử của thí sinh như thế. Đúng với những kì vọng về nữ sinh Ngoại thương, hầu hết các thí sinh đều có phần trả lời tương đối mạch lạc và thuyết phục, thể hiện tư duy xã hội cao và cầu tiến, đôi khi, các thí sinh còn phá cách chọn thể hiện câu trả lời bằng hành động. Kiều Duy (K52C) đã táo bạo thị phạm ngay những kỹ năng hát múa của mình trên sân khấu, hay một thí sinh khác cũng đã cất cao tiếng hát của mình ngay trong phòng thi đấy.

c

Từ tự tin trả lời câu hỏi của BGK…

d

… cho đến trực tiếp trình diễn kĩ năng thay cho câu trả lời

Là một người mẫu giàu kinh nghiệm trên lĩnh vực thời trang và catwalk, Xuân Thảo không làm khó các nữ sinh ờ phần hỏi đáp, nhưng lại đưa ra rất nhiều nhận định thực tế và những lời khuyên hữu ích cho các thí sinh về cử chỉ, di chuyển và tạo dáng. Trong khi đó, là người xây dựng hình ảnh cho các hoa hậu về hình ảnh truyền thống cuả người con gái Việt, giám khảo Vô thường tỏ ra "khó tính" nhất bộ tứ giám khảo khi thường xoáy sâu về phong cách trang phục của thí sinh, cũng như đưa ra những câu hỏi hóc búa về hình ảnh người phụ nữ hiện đại. Giảng viên Giang Nam, mặt khác, lại thể hiện sự gần gũi với thí sinh bằng những chia sẻ thú vị về quan điểm sống và những câu chuyện của chính thầy. Đã có lúc, những chia sẻ chân thành ấy đã khiến thí sinh Hà My (K51CLC2) bật khóc. Cô Huỳnh Giao chọn cách tiếp cận và khai thác trí tuệ các nữ sinh bằng những câu hỏi về gia đình, về cuộc sống sinh viên,… tuy nhiên không quá "xoáy" vào những câu trả lời làm khó thí sinh.

Qua một ngày tranh tài, các gương mặt nữ sinh của Ngoại thương còn phải bước qua buổi thi kiến thức diễn ra vào chiều hôm nay – 13.4, để chính thức trở thành 1 trong 32 gương mặt tham dự vòng Bán kết của cuộc thi. FTUCharm – Duyên dáng Ngoại thương 2014 hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ thú vị, hy vọng được trở thành bệ phóng tôn vinh những nữ sinh tài sắc của Ngoại thương, khích lệ sự tự tin và bản lĩnh của mỗi cô gái đúng như tinh thần cuộc thi – "Glamorous beyond".

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %