Nghe Trọng Khương kể chuyện ca hát.

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 59 Second

Trước khi tham gia The Voice, Trọng Khương là một giọng ca rất nổi tiếng trong giới sinh viên.

Thế nhưng phải đến khi The Voice lên sóng, đông đảo khán giả mới biết đến Trọng Khương – ông chủ quán café Jardin d’Amour hát nhạc trữ tình đầy ngọt ngào và sâu lắng. Bước tiếp những vòng trong của cuộc thi một cách an toàn và chắc chắn, Trọng Khương không quá bùng nổ hay “lột xác” nhưng lại khiến khán giả bất ngờ trước sự tiến bộ rõ rệt từng ngày của mình. Chàng ca sĩ hotboy của ĐH Ngoại thương được Đàm Vĩnh Hưng ưu ái chỉ dạy tận tình và cũng được vị HLV này đặt niềm tin to lớn ở dòng nhạc mà anh đã và đang theo đuổi.

iOne đã có cuộc chuyện trò thú vị cùng Trọng Khương và được nghe anh chia sẻ nhiều điều về âm nhạc, cuộc sống cũng như tin đồn tình cảm với nữ ca sĩ chuyên trị nhạc Pháp Đồng Lan.

– Học Ngoại thương nhưng quyết định rẽ sang con đường ca hát, điều gì khiến anh chọn cho mình một hướng đi trái ngành như thế?

Khương đã từng là một nhân viên kinh doanh và cũng đã là ông chủ của một quán café, nhưng rồi Khương quyết định tạm gác tất cả để hoạt động nghệ thuật. Đam mê âm nhạc là lí do duy nhất đưa Khương đến với quyết định này. Mỗi người chỉ có một cuộc đời thôi mà, phải sống để mình thật vui chứ (cười).

– Anh chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ bao giờ?

Khương chính thức hoạt động chuyên nghiệp khi nhóm Harmony “làm giấy khai sinh” vào khoảng đầu năm 2010. Trước đó Khương có hoạt động solo nhưng chỉ là nhỏ lẻ, vừa đi làm vừa đi hát để thoả đam mê. Đến giữa năm 2011 Harmony buộc phải dừng hoạt động, và đến đầu năm 2012 thì Khương mới thật sự tập trung dốc hết toàn lực cho việc hoạt động nghệ thuật của mình.

– Hoạt động solo một thời gian khá dài nhưng chỉ đến The Voice, Trọng Khương mới thực sự tạo được chú ý. Anh có nghĩ rằng sự nổi tiếng đến với mình quá trễ?

Với Khương, The Voice là một khởi đầu mới vô cùng tươi đẹp. Trước đây khi tham gia cùng Harmony, Khương lại phải điều hành một quán café nên thật sự không toàn tâm được cho âm nhạc. Nhưng từ đầu năm 2012 khi quyết định tạm dừng mọi thứ để tập trung cho nghệ thuật, Khương mới có những bước tiến nhất định và nhất là nhờ có Giọng Hát Việt mà ít nhiều khán giả cũng biết đến một Trọng Khương trữ tình ấm áp vỗ về (cười). Khương nghĩ rằng không quá trễ cho bất kỳ đam mê cũng như sự bắt đầu nào cả.

– Trọng Khương hát hay, giàu cảm xúc nhưng lại chọn ca khúc quá an toàn qua mỗi vòng thi. Anh có nghĩ vì điều này mà mình chưa thực sự bật lên như một số giọng ca khác tại The Voice?

Giọng Hát Việt với Khương là một cơ hội để giới thiệu mình đến với công chúng, mình là ai và mình sẽ làm được gì cho âm nhạc trong tương lai, nên việc thắng thua hay vào đến vòng nào cũng không quá quan trọng. Dĩ nhiên vào càng sâu thì mình lại có thêm cơ hội giới thiệu giọng hát của mình với khán giả nên Khương cũng đã cố gắng rất nhiều. Mặt khác, Khương quan niệm rằng đã hát thì phải đem đến cho khán giả cái tốt nhất mà mình có.

Khương trung thành với con đường của mình, vì không riêng ở The Voice mà cả ngoài cuộc thi nữa thì dòng nhạc của Khương cũng đã không phải là một cái gì đó tỏa sáng nổi bật để mọi người phải chú ý. Cho nên hiện tại, Khương tạm hài lòng với vị trí của mình.

alt

Theo đuổi dòng nhạc kén người nghe nhưng Trọng Khương được kỳ vọng sẽ là một Quang Dũng thứ hai trong làng nhạc Việt.

– Phải thi đấu trong một cuộc thi quy tụ quá nhiều giọng ca “khủng” và hút truyền thông như thế, hẳn anh không tránh khỏi nhiều áp lực?

Với Khương, áp lực lớn nhất chính là bản thân mình. The Voice là cơ hội quá tốt để Khương giới thiệu mình đến với khán giả, nhưng Khương thường rất áp lực khi đứng trên sân khấu của một cuộc thi và luôn hát dưới khả năng của mình. Khương rất buồn vì điều này và thấy rất ngưỡng mộ những thí sinh mà càng áp lực họ càng hát hay.

– Khi biết mình không được chọn đi tiếp, cảm xúc của anh khi đó như thế nào?

Thật sự thì Khương đã tiên liệu trước về điều này dựa trên thông số bình chọn của kì trước, thực lực cũng như bài hát của mỗi thành viên trong đội ở vòng thi vừa rồi. Dù đã chuẩn bị trước nhưng quả thật khi đối diện với kết quả như thế ai lại chẳng buồn bao giờ. Dĩ nhiên Khương cũng đã cảm thấy hụt hẫng một chút, nhưng chỉ một ngày là hết vì tính Khương bao giờ cũng lạc quan. Khương đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận từ lâu rồi mà (cười).

– Điều anh tiếc nuối nhất khi phải sớm dừng cuộc thi là gì?

Đó là việc Khương sẽ không còn được sinh hoạt và tập luyện chung với các bạn trong đội, thường xuyên gặp gỡ và chuẩn bị cho các vòng thi. Đã gần nửa năm gắn bó với nhau rồi còn gì, đó cũng là lí do Khương cảm thấy khá chông chênh và hụt hẫng khi rời khỏi chương trình.

– Từng tham gia Sao Mai Điểm Hẹn 2010 nhưng không may mắn được đi tiếp, và bây giờ là đến The Voice. Anh có nghĩ mình kém duyên với các cuộc thi ca hát và kém duyên với cả truyền thông?

Cũng có một chút. Nhiều người nhận xét rằng giọng hát và cả dòng nhạc của Khương đều mang tính thưởng thức nhiều hơn là thi cử nên chắc là không có duyên. Còn riêng về truyền thông, có lẽ chỉ những giọng ca và sự kiện đặc biệt nổi bật được báo chí quan tâm, còn Khương thì bình lặng quá còn gì (cười).

alt

Trọng Khương ngoài đời rất hiền và vui tính. Anh rất được lòng fan trên facebook cá nhân.

– Mặc dù không chọn anh đi tiếp nhưng HLV Đàm Vĩnh Hưng dành sự tin tưởng rất lớn cho anh ở dòng nhạc trữ tình. Anh nghĩ sao về điều này?

Khương luôn trân trọng và khắc sâu những góp ý, chỉ dạy của anh Hưng. Dĩ nhiên niềm tin của anh đã tiếp thêm cho Khương động lực để Khương tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát của mình. Nhạc trữ tình là thế mạnh và cũng là định hướng của Khương trong thời gian tới. Có thể sẽ có vài khác biệt nho nhỏ thú vị hơn và Khương mong rằng những cố gắng của mình sẽ được khán giả đón nhận.

– Với anh, Mr. Đàm là một người anh – người thầy như thế nào?

Anh Hưng là một vị HLV tròn vai và cực kì xuất sắc. Anh biết cách làm cho thí sinh của mình tỏa óang theo cách của mỗi người. Khương chắc chắn rằng mỗi thí sinh trong đội đều có được những bài học riêng cho mình từ tận tình chỉ dạy và chia sẻ kinh nghiệm của người thầy, người anh lớn Đàm Vĩnh Hưng. Đó là vũ khí bí mật mà anh trao cho từng học trò, và khán giả sẽ được thấy khi những người học trò này sử dụng nó.

– Trọng Khương dường như nằm rất xa tâm bão scandal của The Voice. Cá nhân anh có thực sự quan tâm đến những ồn ào quanh cuộc thi?

Những xì xầm và scandal cũng đã qua rồi, mình gác chúng lại và nói về tương lai cùng những tài năng sắp nở hoa của âm nhạc Việt Nam nhé (cười).

– Nhưng về phần anh, anh giải thích sao về chuyện tình cảm khi khán giả thường xuyên bắt gặp anh và Đồng Lan thân mật bên nhau?

Trong team Đàm Vĩnh Hưng, Đồng Lan là người Khương thân nhất. Nhưng đó chỉ là tình bạn bè thôi, Khương và Đồng Lan không yêu nhau được đâu (cười lớn).

alt

Trọng Khương và Đồng Lan một thời gian dài bị bắt gặp liên tiếp đi chung thân thiết với nhau.

– Đồng Lan trong mắt anh như thế nào? Những điểm chung nào giữa anh và giọng ca người Hải Dương giúp hai người gắn bó thân thiết như thế?

Đồng Lan có suy nghĩ và nhìn nhận về cuộc sống khá đồng điệu với Khương nên việc thân thiết cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa dòng nhạc và xu hướng nghệ thuật trong âm nhạc của cả hai cũng giống nhau nên than lại càng thân hơn. Khương và Lan còn có những dự định kết hợp cũng như những dự án âm nhạc lớn nhỏ trong thời gian sắp đến, chắc chắn sẽ là những sự thú vị đáng mong đợi đấy (cười).

– Giờ đây khi “cặp đôi” Trọng Khương – Đồng Lan đã không còn chung bước tại The Voice, anh nghĩ sao về khả năng chiến thắng của cô bạn thân này?

Với Khương thì Đồng Lan của đội Đàm Vĩnh Hưng là đối thủ đáng gờm nhất với những ai còn ở lại cuộc thi này. Tuy nhiên khả năng chiến thắng cũng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Riêng về giọng hát và chất nhạc, Khương đánh giá Đồng Lan là thí sinh nữ toàn diện nhất The Voice năm nay.

– Sau The Voice, anh vạch ra kế hoạch gì cho bản thân, cả trong âm nhạc lẫn cuộc sống?

Chắc chắn sẽ là những dự án âm nhạc, những bài hát, single… và trước mắt sẽ là một loạt show diễn lớn mà “sư phụ” Đàm Vĩnh Hưng đã lên kế hoạch cho học trò, mọi người cùng chờ đón nhé!

Và cũng thật đặc biệt, trong đêm ngày mai, Trọng Khương sẽ trở về với Ngoại thương, hát cho Ngoại thương nghe. Còn lí do gì mà bạn không đến tham gia đêm Văn nghệ Hallmark ngày mai?

Theo Hữu Anh – iOne

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *