Ngõ và Thị

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 12 Second

Đi giữa đường thành phố, nó vùng vằng cố tìm cho ra một thứ cảm giác quen thuộc. Nó cố đảo mắt tìm cho ra một vài chiếc xe cùng tỉnh. Lạ quá, đâm ra thành thói quen, về đi đường trong ngõ nó lại bảo “Mẹ ơi, nhiều xe 47 quá kìa!”. Ngõ nhà nó hẹp, đường đất trơn trượt chẳng được một manh áo nhựa trơn tru khoác lên như đường thành phố. Nhưng lạ kì, nó lại thích ngắm ngõ, ngắm vài con người quen thuộc sáng sớm vội vã đi làm, đi chợ, mặt ai cũng nhăn nhó lo chọn đoạn đường ráo để đặt bước nhưng vẫn chẳng quên quay sang cười toe, thắc mắc sao nó lại ngồi ngẩn tò te như thế. Ngõ cũng chẳng có đèn, tối đến mà muốn đi trong ngõ chắc phải có sự phù hộ của chị Hằng, không thì phải nhìn thật tinh mới thấy đâu là vũng sình để mà tránh. Nhưng nó lại thương ngõ, tối đen nhẻm, không một ai muốn bước chân đến ngõ. Và cũng vì thế mà ngõ yên hẳn, nhờ ngõ mà nó cũng cảm được chút lặng. Ngõ nhỏ, Tết về, nó cùng bố chỉ mất một buổi sáng sẽ chúc Tết xong những nhà khác, rồi nhà nào cũng thế, vòng vòng quanh cái ngõ, đi đi lại lại, tự nhiên ngõ bớt lặng hẳn đi. Và cũng chỉ có Tết nó mới thấy ngõ bớt “một mình”.

alt

Ra thành phố, đường lớn đường nhỏ đông nghẹt người, nhưng người quen nó thì chẳng có một ai. Tối đến, đường thành phố ngập đèn đỏ, vàng, xanh nhưng dường như chưa bao giờ nó tìm được khoảng lặng. Thành phố chẳng có đêm, khuya là thế vẫn có biết bao nhiêu con người mới bắt đầu ra khỏi nhà cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Đường chẳng bao giờ vắng bóng người, thế mà ngày Tết lại thưa hẳn. Cũng đúng, vì năm mới là lúc những người xa xứ như nó sẽ trở về sum họp quây quần bên gia đình, bên ngõ. Cuối cùng, cứ ngỡ là đơn độc nhưng ngõ lại là nơi hạnh phúc nhất, trong lòng nó và nhiều người khác nữa.

alt

Ngõ và thị, đối lập nhau nhiều lắm. Ngỡ cứ tưởng là nó sẽ quên ngõ, trong một khoảnh khắc nào đấy, nhưng không hề. Xa ngõ gần thị, ừ thì thị đẹp lắm, lung linh lắm nhưng tất cả những gì nó cần, nó nhớ, nó yêu thương thì mãi mãi chỉ có ngõ mà thôi.

CTV FTUNEWS (Thu Thảo)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Blog

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *