Ngoại thương có dự án giáo dục môi trường?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 52 Second

GFOC – Họ là ai?

GFOC đại diện cho Green Future Of Children, tổ chức “Vì tương lai xanh của bé” được thành lập ngày 15/02/2011 dưới sự hỗ trợ của Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam VYF (Vietnam Youth Forum).

GFOC gồm 7 thành viên nòng cốt, là những sinh viên trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM với lòng đam mê môi trường và hoạt động vì “tương lai xanh” của trẻ em. Họ đã gặp nhau và thành lập nên dự án này. Với thời gian chuẩn bị hơn nửa năm và chính thức ra mắt trong hai tháng nhưng nhóm đã có “thành tích” đầu tiên trong vai trò cùng với dự án Giáo dục môi trường Sài Gòn 350 ra mắt thành công Chiến dịch 26o hưởng ứng Giờ Trái Đất 2011 tại TP.HCM.

“Paint the green, draw the future”

Lĩnh vực hoạt động chính của dự án là giáo dục môi trường thông qua hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em. Đúng như khẩu hiệu “cực green”: “Tô màu xanh, vẽ tương lai!”, GFOC mong muốn tạo cơ hội và điều kiện để các em tiếp cận với những chương trình giáo dục môi trường kết hợp giải trí nhẹ nhàng; giúp trẻ em cảm nhận và yêu thích môi trường sống thiên nhiên ngay từ lúc nhỏ.

GFOC

GFOC mong muốn tạo điều kiện để trẻ em tiếp cận với những chương chình giáo dục môi trường kết hợp giải trí nhẹ nhàng

Hoạt động chính dài hạn của nhóm là tổ chức chuỗi “Ngày hội xanh” cho trẻ em tại các trường tiểu học, trung tâm lớp học tình thương không chỉ trong khu vực TP.HCM mà cả tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tại ngày hội, các em có thể thỏa sức vui chơi, giải trí qua các hoạt động như: vẽ tranh, dán giấy, trồng cây, làm đồ tái chế… qua đó lồng ghép nhẹ nhàng các vấn đề môi trường để các bé có thể cảm thụ  theo cách gần gũi nhất. Ngoài ra, GFOC còn những hoạt động lý thú khác sẽ được “hé lộ” trong thời gian tới.

Chương trình khởi động cho chuỗi “Ngày hội xanh-1” mang tên “Ngày hội trồng cây của em” sẽ diễn ra vào ngày 16/04/2011 tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Long Hoa (1250/41 Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM) với mong muốn mang đến “thông điệp xanh”: “Yêu quý và chăm sóc cây xanh hằng ngày cũng là bảo vệ môi trường sống của chính các em”.

GFOC GFOC

Ngày hội trồng cây sẽ diễn ra vào ngày 16/04 này

Nhằm xây dựng cho trẻ em những nhận thức khách quan về tầm quan trọng của cây xanh và ý thức bảo vệ cây xanh ngay từ khi các em còn bé và tạo điều kiện thực tiễn để các em tự mình chăm sóc cây xanh hằng ngày, GFOC hi vọng sẽ mang đến cho các em một món quà thật ý nghĩa trong những ngày đầu hè gay gắt – một trong những biểu hiện của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hãy đồng hành với GFOC trong những hành trình sắp tới nhé!

Để biết thêm thông tin về dự án, bạn có thể email về: gfoc.vn@gmail.com.

LỆ QUYÊN – HOÀNG MINH

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *